1

Nhét vật thể lạ vào "chỗ kín" gây viêm loét - Nam khoa Penuma

Thông tin từ Bệnh viện Bình Dân (thành phố Hồ Chí Minh), các bác sĩ ở đây đã điều trị cho một bệnh nhân nam 25 tuổi (ngụ ở Đồng Nai) với tình trạng niệu đạo bị viêm nhiễm đau đớn.

Tình trạng bệnh nhân khi đến bệnh viện

Khi nam thanh niên đến bệnh viện, bác sĩ khám phát hiện dương vật của bệnh nhân bị viêm loét, lỗ tiểu thấp. Khi được hỏi tình trạng bệnh, bệnh nhân nói hơn chục năm nay mỗi lần đi tiểu đều bị đau, buốt; nước tiểu rất đục và đôi lúc tiểu ra mủ. 

Thời gian gần đây do mức độ đau ngày càng nghiêm trọng, lại thấy dương vật bị lở loét và đi tiểu khó nên bệnh nhân mới đến bệnh viện để được khám chữa.

Phát hiện dị vật trong niệu đạo

Khi chỉ định bệnh nhân đi chụp X- quang và làm một số xét nghiệm, siêu âm khác, bác sĩ phát hiện trong niệu đạo của bệnh nhân có một vật thể lạ. 

Do bệnh nhân bị bí tiểu là viêm nhiễm nặng nên trước hết các bác sĩ đã tiến hành chuyển lưu nước tiểu bằng cách mở bàng quan và điều trị bằng kháng sinh để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm dương vật trước. 

Sau khi viêm nhiễm được kiểm soát, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật rồi tái tạo lại đường tiểu cho bệnh nhân. Trong quá trình này, các bác sĩ thấy được vật thể lẹ kia đã ăn sâu qua cả thành niệu đạo tới vách thể hang của dương vật. Khi gắp ra, vật thể lạ đó chính là một đoạn dây cước, do lâu ngày đã kết thành sỏi với kích thước là 2,5cmx6cm.

D:\sk123\news T1.2022\44a.JPG
Đoạn dây cước trong niệu đạo của bệnh nhân

Nguyên nhân có vật thể lạ trong niệu đạo bệnh nhân

Khi bác sĩ gắp được đoạn dây cước ra, nam thanh niên mới kể lại câu chuyện của hơn mười năm trước, đó là khi còn nhỏ, nam thanh niên này đã nghịch ngợm lấy một đoạn dây cước dùng để câu cá nhét vào trong niệu đạo. Nhưng chẳng may trong lúc nghịch, đoạn dây cước trơn tuột đó đã bị chui vào bên trong khiến nam thanh niên không cách nào lấy ra được.

Song vì xấu hổ và sợ mọi người biết nên hơn mười năm qua, nam thanh niên đã phải âm thầm chịu sự đau đớn mỗi khi đi tiểu tiện mà không nói cho ai cho đến khi các bác sĩ tìm ra.

Vật thể lạ trong niệu đạo nguy hiểm thế nào?

Do ở trong niệu đạo quá lâu, gần 11 năm nên đoạn dây cước đã ăn sâu qua cả niêm mạc của niệu đạo, khiến các mô lân cận bị viêm và tạo thành xơ. Đoạn niệu đạo lại rất hẹp và đã bị viêm nhiễm nặng, bệnh nhân lại có dị tật lỗ tiểu thấp thế nên các bác sĩ trong ê kíp phẫu thuật đã phải vô cùng cẩn thận lọc bỏ đoạn niệu đạo bị hỏng đi và mở niệu đạo ra ngoài da.

Dự kiến sau 3 tháng để cho bệnh nhân hồi phục sức khỏe và vết mổ lành, bác sĩ sẽ tiến hành tạo hình lại niệu đạo bởi những mảnh ghép niêm mạc miệng. 

Lời cảnh báo từ bác sĩ

Sau trường hợp dại dột nhét đoạn dây cước vào niệu đạo của nam bệnh nhân trên, bác sĩ Anh Duy (bác sĩ phẫu thuật trực tiếp cho bệnh nhân) cho biết, trường hợp của nam thanh niên là rất hiếm vì ít ai lại để dị vật trong cơ thể và chịu đau đớn tới hơn 10 năm như thế.

Mặc dù khoa Nam học của bệnh viện cũng từng gặp nhiều trường hợp phẫu thuật lấy dị vật ra cho bệnh nhân từ đường tiểu như dây điện, sợi cói, thậm chí là đũa… nhưng hầu hết ngay sau đó bệnh nhân đều đến bệnh viện ngay để được gắp ra.

Với những bệnh nhân có lỗ tiểu đóng thấp bẩm sinh thì việc lấy dị vật từ đường tiết niệu là khá khó và phức tạp. Hơn nữa với dị tật bẩm sinh này lỗ tiểu sẽ rất nhỏ nên nhét được cả đoạn cước vào niệu đạo như vật là vô cùng lạ lùng.

Bác sĩ cũng khuyên các thanh niên không nên nghịch dại nhét linh tinh vào niệu đạo của mình vì dễ gây viêm nhiễm, chảy máu vô cùng nguy hiểm. Trường hợp đã trót dại nghịch rồi thì không nên giấu, âm thầm chịu đựng như bệnh nhân trên mà phải đến bệnh viện ngay để được lấy ra tránh tổn thương cho niệu đạo và "cậu bé".

Nam khoa Penuma

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma

Nếu nam giới sở hữu dương vật nhỏ, ngắn hay có dị tật lún vùi… thì có thể tìm đến các kỹ thuật y khoa như độn dương vật, đặt bi vĩnh viễn, đặt tấm silicon, bơm mỡ tự thân… để tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên, nếu thực hiện tiêm silicon lỏng, mà lại ở những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín thì sẽ phải gánh hậu quả khôn lường.

Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma
Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma

Thực ra thì kích thước dương vật chỉ là một trong nhiều yếu tố làm nên "chất lượng" của cuộc yêu. Thế nhưng, bất kể nam giới nào cũng luôn mong muốn mình sở hữu dương vật có kích thước "siêu to khổng lồ".

Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma
Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma

Giống như quy luật của tạo hóa, con người rồi cũng sẽ già đi, và khi già các bộ phận cũng sẽ già theo, đánh dấu sự lớn dần của tuổi tác như tóc bạc trắng, răng lung lay rồi rụng, da nhăn nheo… Vậy "cậu bé" của nam giới trông sẽ như thế nào khi… có tuổi?

Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma
Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma

Nhắc đến căn bệnh nhiễm trùng nấm bộ phận sinh dục, mọi người thường nghĩ ngay đến chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ngay cả nam giới cũng có thể bị nhiễm trùng nấm tại dương vật. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết và cách điều trị?

Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma
Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma

Chuỗi hạt ngọc dương vật thực chất là một loại bệnh lành tính và nó không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của nam giới, do đó, nếu không cần thiết, không phải can thiệp vào chúng kẻo tiền mất tật mang.

Tin liên quan
Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật
Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật

Penuma là một tấm độn silicone y tế giúp tăng kích thước dương vật. Nhiều nam giới chọn đặt tấm độn penuma do kết quả và cảm giác cũng như vẻ ngoài tự nhiên mà nó mang lại có thể giữ được suốt đời.

Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật
Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật

Cách chăm sóc sau đặt tấm độn Penuma nâng cấp cậu nhỏ.

Kỹ thuật NÚT CHẶN PENUMA điều trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ

Kỹ thuật nút chặn Penuma mới nhất từ Hàn Quốc giúp điều trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ

Bảng Giá Các Dịch Vụ Nam Khoa Tại Stantop Hàn Quốc
Bảng Giá Các Dịch Vụ Nam Khoa Tại Stantop Hàn Quốc

Chi phí dịch vụ làm to, làm dài dương vật, điều trị xuất tinh sớm, đặt thể hang nhân tạo tai Hàn Quốc

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây