1

Lưu ý sau Phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp cổ điển - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tôi phẫu thuật trĩ theo phương pháp bình thường nhưng không hiểu sao từ khi mổ tới giờ nước ở hậu môn vẫn rỉ ra và có màu đỏ lẫn máu, hiện bị đi táo bón. Và hiện vẫn còn đau (so với mấy ngày trước giảm rất chậm). Xin bác sĩ tư vấn thêm

Trả lời: Chào bạn, Phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp cổ điển được áp dụng cho những trường hợp trĩ độ 2, 3 có biến chứng tắc mạch hay trường hợp có từ dưới 2 búi trĩ. Sau khi cắt trĩ khâu gốc búi trĩ cầm máu, vùng da và tiêm mạc để lại không khâu phục hồi, thời gian từ 2-3 tuần sau mổ khi được chăm sóc và vệ sinh tốt, niêm mạc vùng hậu môn sẽ lắp đầy và tạo sẹo lành trĩ.

Do đó:

  • Sau khi ra viện vẫn tiếp tục dùng thuốc và vệ sinh tại chỗ bằng cách ngâm rửa hậu môn với nước muối sinh lý (Natriclorid 0.9%). Mỗi lần mỗi lần ngâm khoảng 15-20 phút và 3-4 lần/ ngày, nhất là sau khi đi vệ sinh.
  • Ăn nhiều thức ăn có tính chất nhuận trường chống táo bón như: rau xanh, trái cây... uống nhiều nước, kiêng ăn thức ăn nhiều gia vị, rượu bia, cafe... và cần thiết có thể uống thêm thuốc có tính chất nhuận trường để tránh táo bón (vì khi đi cầu phân cứng sẻ chà sát vào vết mổ gây rướm máu và gây đau)
  • Thông thường 3 - 5 ngày sau mổ có thể còn đau vì phù nề gây khó chịu ở hậu môn. Do vậy nên cần uống thuốc và tái khám dể kiểm tra vùng mổ để bác sĩ có thể thêm thuốc hay hướng dẫn thêm phương cách chăm sóc.

Nếu bạn chưa an tâm có thể trở lại chúng tôi để tái khám lại.

Thân ái!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TÌM HIỂU VỀ GIẢI PHÁP MỔ TRĨ KHÔNG ĐAU PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT LONGO TÌM HIỂU VỀ GIẢI PHÁP MỔ TRĨ KHÔNG ĐAU PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT LONGO 00:45
TÌM HIỂU VỀ GIẢI PHÁP MỔ TRĨ KHÔNG ĐAU PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT LONGO
Xem ngay video minh họa phương pháp mổ trĩ không đau được áp dụng rất thành công tại bệnh viện ĐKQT Thu Cúc.- Đây là phương pháp mổ trĩ mới,...
 3 năm trước
 1210 Lượt xem
CẢNH BÁO NGUY CƠ HOẠI TỬ HẬU MÔN VÌ TRÌ HOÃN CHỮA TRĨ CẢNH BÁO NGUY CƠ HOẠI TỬ HẬU MÔN VÌ TRÌ HOÃN CHỮA TRĨ 05:21
CẢNH BÁO NGUY CƠ HOẠI TỬ HẬU MÔN VÌ TRÌ HOÃN CHỮA TRĨ
Bệnh nhân ngày hôm nay là một nhân viên văn phòng, còn rất trẻ, mới 28 tuổi thôi nhưng đã có 1 búi trĩ rất to bị sa ra ngoài gây đau đớn. Đây là...
 3 năm trước
 630 Lượt xem
Tin liên quan
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ

Dầu dừa có nhiều đặc tính có thể giúp điều trị bệnh trĩ. Dầu dừa có đặc tính chống viêm mạnh, có thể làm giảm tình trạng viêm và sưng tấy. Đặc tính giảm đau của loại dầu này có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do bệnh trĩ gây ra, đồng thời đặc tính kháng khuẩn giúp cho búi trĩ lành nhanh hơn.

Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?
Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?

Nếu búi trĩ nhỏ thì các triệu chứng có thể khỏi sau vài ngày mà không cần điều trị nhưng người bệnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống và thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây