1

Lâu lâu đi cầu ra máu, có thể là bệnh gì? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Chào bác sỹ! Thỉnh thoảng lúc nào mệt mỏi trong người và khi đi cầu dùng sức một chút thì khi dùng  giấy lau thì có dính máu, phân cũng dính máu. Sau đó vài ngày thì bình  thường lại, hiện tượng này có cách đây vài năm rồi, lâu lâu lại bị như  vậy. Bác sỹ cho tôi biết tôi có bị bệnh gì không, nếu có bệnh tôi phải đi  khám ở đâu để được điều trị tốt nhất,chân thành cám ơn bác sỹ.

Trả lời: 

Chào bạn, Triệu chứng như bạn mô tả có thể là bệnh trĩ, tuy nhiên bạn nên đến cơ sở y tế để khám và có thể bác sĩ sẽ cần nội soi để chẩn đoán xác định bệnh chính xác vì đi cầu ra máu cũng là triệu chứng của nhiều bệnh lý ở hậu môn (có thể liệt kê như trĩ, nứt hậu môn, polyp hậu trực tràng, và có thể là u ở hậu môn trực tràng…). Chúng tôi khuyên bạn nên đi khám và soi để có chẩn đoán chính xác từ đó có thể điều trị bệnh hiệu quả

Thân ái!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CẢNH BÁO NGUY CƠ HOẠI TỬ HẬU MÔN VÌ TRÌ HOÃN CHỮA TRĨ CẢNH BÁO NGUY CƠ HOẠI TỬ HẬU MÔN VÌ TRÌ HOÃN CHỮA TRĨ 05:21
CẢNH BÁO NGUY CƠ HOẠI TỬ HẬU MÔN VÌ TRÌ HOÃN CHỮA TRĨ
Bệnh nhân ngày hôm nay là một nhân viên văn phòng, còn rất trẻ, mới 28 tuổi thôi nhưng đã có 1 búi trĩ rất to bị sa ra ngoài gây đau đớn. Đây là...
 2 năm trước
 618 Lượt xem
Tin liên quan
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ

Dầu dừa có nhiều đặc tính có thể giúp điều trị bệnh trĩ. Dầu dừa có đặc tính chống viêm mạnh, có thể làm giảm tình trạng viêm và sưng tấy. Đặc tính giảm đau của loại dầu này có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do bệnh trĩ gây ra, đồng thời đặc tính kháng khuẩn giúp cho búi trĩ lành nhanh hơn.

Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?
Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?

Nếu búi trĩ nhỏ thì các triệu chứng có thể khỏi sau vài ngày mà không cần điều trị nhưng người bệnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống và thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây