1

LÀM SAO ĐỂ PHÒNG VIÊM PHỔI CHO CẢ GIA ĐÌNH?

Viêm phổi là bệnh gây ảnh hưởng cho khoảng 450 triệu người trên toàn cầu, gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người, chiếm 7% dân số thế giới mỗi năm. Tỷ lệ tử vong lớn nhất ở trẻ dưới 5 tuổi và người già hơn 75 tuổi.

? Trong bối cảnh "Covy-19" liên tục đe dọa cộng đồng, hãy bảo vệ cả gia đình trước nguy cơ viêm phổi và biến chứng nặng bằng vắc xin để BÉ KHỎE MẠNH, CẢ NHÀ AN YÊN:

? Vắc xin phòng viêm phổi do phế cầu khuẩn:

? Vắc xin Synflorix (Bỉ): Phòng các bệnh do phế cầu khuẩn gây ra, bao gồm: viêm phổi, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết và viêm tai giữa cấp, dành cho trẻ từ 6 tuần tuổi đến 5 tuổi.

? Vắc xin Prevenar 13 (Anh): Phòng viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn huyết… do phế cầu khuẩn gây ra, đặc biệt có thể sử dụng cho trẻ em, người cao tuổi và người trưởng thành.

? Vắc xin phòng viêm phổi do vi khuẩn Hib:

? Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim (Pháp), Infanrix Hexa (Bỉ) phòng 6 bệnh: Phòng viêm phổi - viêm màng não do Hib, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B.

? Vắc xin 5 trong 1 Pentaxim (Pháp) phòng 5 bệnh: Phòng viêm phổi - viêm màng não do Hib, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt.

? Vắc xin Quimi-Hib (CuBa): Phòng viêm phổi do vi khuẩn Hib, dành cho trẻ từ 2 tháng tuổi.

? Vắc xin phòng viêm phổi do virus cúm cho trẻ từ 6 tháng tuổi và người lớn:

? Vắc xin Vaxigrip (Pháp);

? Vắc xin Influvac (Hà Lan);

? Vắc xin GC Flu (Hàn Quốc);

? Vắc xin Vaxigrip (Pháp);

? Vắc xin phòng viêm phổi do não mô cầu khuẩn tuýp A, C, Y, W-135:

? Vắc xin Menactra (Mỹ) phòng viêm phổi, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết,… do não mô cầu khuẩn tuýp A, C, Y, W-135 cho trẻ từ 9 tháng tuổi và người lớn dưới 55 tuổi.

------------------

☘ Viêm phổi - “kẻ thù chung vô hình” giữa thời đại dịch.

✨ UNICEF khuyến cáo: viêm phổi là “một đại dịch bị lãng quên”, dù đã có nhiều tiến bộ trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị, nhưng viêm phổi vẫn là “sát thủ” hàng đầu ở trẻ em dưới 5 tuổi.

⚠️ Trên thế giới, mỗi năm có 800.000 trẻ tử vong do viêm phổi, cứ 39 giây sẽ có 1 trẻ tử vong vì bệnh.

⚠️ Theo WHO, Việt Nam thuộc top 15 quốc gia có số trẻ mắc viêm phổi nhiều nhất thế giới, hàng năm có khoảng 2,9 triệu trẻ mắc, khoảng 4.000 trẻ tử vong vì căn bệnh đáng sợ này.

? Không chỉ trẻ em, mà người trưởng thành, mắc các bệnh mạn tính,... cũng là đối tượng “ƯA THÍCH” của viêm phổi. Đáng sợ ở chỗ, bệnh có thể tước đi sinh mạng một người khỏe mạnh rất nhanh, thậm chí chỉ trong vòng 24h.

☎ Liên hệ hotline 028.7300.6595

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 669 Lượt xem
Tin liên quan
Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây