1

Hai Người Đàn Ông Cùng Nhập Viện Vì Tai Nạn Bất Ngờ Sau Quan Hệ Tình Dục

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) mới đây tiếp nhận cùng lúc 2 bệnh nhân nhập viện do vỡ vật hang sau quan hệ tình dục.

Trường hợp đầu tiên là anh V.V.T (32 tuổi) đến từ Phù Yên, Sơn La. Bệnh nhân đã có gia đình, có vợ và 2 con. Ngày 20/10, anh nhập viện trong tình trạng sưng nề, bầm tím dương vật sau quan hệ tình dục 2 ngày. Anh được chẩn đoán bị vỡ vật hang.

Các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Trong mổ phát hiện vật hang vỡ 1,5cm, các bác sĩ đã lấy máu tụ và khâu lại cân trắng vật hang.

Trường hợp thứ 2 là anh V.V.A (36 tuổi) ở Lục Nam, Bắc Giang. Khi tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, dương vật của anh A bị bầm tím gập góc. Cũng được chẩn đoán vỡ vật hang, anh được mổ cấp cứu vào ngày 20/10. Trong mổ kiểm tra vật hang vỡ kích thước 2cm.

Sau mổ tình trạng 2 bệnh nhân ổn định và xuất viện sau 3 ngày.

ThS Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết trung bình một tháng, trung tâm tiếp nhận 5-6 ca vỡ vật hang sau quan hệ tình dục hoặc tự bẻ dương vật.

Những trường này thường đến viện sớm vì lo lắng cho sức khỏe của “cậu nhỏ” của mình, nhưng cũng có những bệnh nhân đến muộn khi đã có biến chứng gây khó khăn cho việc xử trí và để lại những hậu quả sau này.

Vỡ vật hang sau quan hệ tình dục

Vỡ vật hang là bệnh do chấn thương làm rách vỏ trắng bao quanh vật hang, máu trong vật hang chảy ra lan tràn dưới mạc dương vật hoặc rách cả 2 lớp mạc nông và mạc sâu dương vật, gây tụ máu dưới da bìu, tầng sinh môn, vùng bẹn và vùng trên xương mu khi dương vật đang cương.

Nguyên nhân

Vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp, nguyên nhân thường đa dạng và hay gặp nhất do tự bẻ hoặc sau quan hệ tình dục, đặc biệt các cặp đôi muốn thử các tư thế “độc, lạ”.

Biến chứng của vỡ vật hang

  • Rối loạn cương dương
  • Cong dương vật
  • Xơ cứng vật hang…

Vì vậy, khi chẩn đoán cần tiến hành phẫu thuật sớm để tránh những biến chứng trên và dương vật hoạt động bình thường. 

Khuyến cáo của bác sĩ

Bác sĩ khuyên khi thấy “cậu nhỏ” có dấu hiệu bất thường trong lúc quan hệ tình dục, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. 

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới thường có những biểu hiệu sau: Sốt cao, sưng to ở tinh hoàn, da bìu đỏ và phù nề, đau nhức vùng tinh hoàn, có thể kèm theo tiểu ra máu. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí cần phải phẫu thuật để loại bỏ một hoặc cả hai tinh hoàn.

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục
Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục

Nguyên nhân gây đau rát khi quan hệ tình dục là gì. Khi bị đau rát, “chuyện ấy” sẽ không những không đem lại khoái cảm mà còn có thể trở thành cơn ác mộng với nhiều người.

Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?
Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?

Đau ở bụng dưới sau khi quan hệ là một vấn đề nhiều người gặp phải. Vậy vấn đề này là do nguyên nhân nào gây nên?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây