1

ĐỪNG ĐỂ BỊ SUY THẬN, HỎNG THẬN VÌ 6 THÓI QUEN XẤU

Nếu không có ý thức bảo vệ thận, thận dễ mắc phải nhiều bệnh lý trong đó phổ biến có sỏi thận. Khi bị sỏi thận có thể gây ra những ảnh hưởng tới đường tiêu hóa còn rất dễ dẫn tới nhiễm trùng đường tiết niệu bởi khi sỏi di chuyển gây ra những tổn thương hoặc sỏi gây tắc, nước tiểu không thể tống được ra ngoài lâu dần gây ứ nước trong thận, giãn đài bể thận hoại tử thận... rất nguy hiểm

Hiện tượng suy thận, hỏng thận không phải diễn ra ngày một ngày hai. Đó là quá trình kéo dài của việc đối xử tệ với thận, đặc biệt qua 6 nếp sinh hoạt sau đây:

✍1. Sử dụng rượu bia, thuốc lá thường xuyên: Đây là danh sách cần loại bỏ hàng đầu để giữ cho thận luôn khỏe mạnh.

✍2. Lạm dụng thuốc giảm đau.

✍3. Không theo dõi huyết áp định kỳ.

✍4. Bổ sung quá nhiều chất đạm động vật trong chế độ dinh dưỡng thường ngày. Tự đầu độc bằng phốt-phát trong nước ngọt có ga, thịt xông khói, lạp xưởng, sữa đặc có đường…

✍5. Ăn quá mặn mà quên uống nước cho đủ trong bữa ăn, trong giờ làm việc; không uống bù nước khi đổ mồ hôi. Uống nước không đủ 2,5 lít/ngày.

✍6. Không tầm soát đường huyết và mỡ máu. Theo thống kế, 25% trường hợp suy thận là di chứng của bệnh đái tháo đường, 40% trường hợp là do xơ vữa mạch máu.

--------------

?‍♂️ PHÁT HIỆN SỚM, SẠCH SỎI NHANH TẠI BỆNH VIỆN ĐKQT THU CÚC

♦️ Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc có sự đầu tư máy móc, công nghệ cao và làm chủ tất cả phương pháp tán sỏi hiện đại nhất có thể xử trí tất cả các loại sỏi từ nhỏ đến to một cách êm ái, nhẹ nhàng, nhanh chóng.

♦️ Ngoài ra, tại Thu Cúc còn có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, đặc biệt là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên - Phó giám đốc phụ trách Ngoại Thận tiết niệu với hơn 30 năm kinh nghiệm, nổi tiếng tán sỏi không đau. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm và thoải mái khi đến thăm khám và điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu tại Thu Cúc.

?ĐẶC BIỆT: Tháng 4 này, mừng khánh thành Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc mở rộng gấp 3 quy mô, ưu đãi cực lớn: giảm tới 50% dịch vụ - hơn 30.000 suất quà đang chờ bạn.

?‍♂️ Hãy inbox/comment ngay tại đây để đặt lịch khám và điều trị sỏi tiết niệu cùng chuyên gia hàng đầu tại Thu Cúc nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Ghép thận có những rủi ro nào?
Ghép thận có những rủi ro nào?

Ghép thận là một phương pháp phẫu thuật nhằm điều trị suy thận, giúp người bệnh không phải phụ thuộc lâu dài vào thiết bị lọc máu.

Suy thận có được dùng statin không?
Suy thận có được dùng statin không?

Ở những người bị suy thận và mắc bệnh tim, lợi ích của việc điều trị bằng statin có thể sẽ lớn hơn rủi ro. Tuy nhiên, phương pháp điều trị sẽ thay đổi theo từng giai đoạn của bệnh suy thận.

Ung thư cổ tử cung có thể dẫn đến suy thận?
Ung thư cổ tử cung có thể dẫn đến suy thận?

Ung thư cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến thận và dẫn đến suy thận. Vấn đề về thận thường xảy ra vào các giai đoạn sau của ung thư.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây