1

Điều trị tê bàn tay và cổ tay thế nào? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Triệu chứng của bệnh

  • Triệu chứng phổ biến của bệnh là tê ngón tay cái đến ngón giữa, hoặc giữa ngón đeo nhẫn, đau cổ tay tê cả bàn tay, tê ngón cái, cảm giác tê rần hoặc giống như có kiến bò, kim chích".
  • Triệu chứng lâm sàng thường xuất hiện ở phía bên tay thuận trước, biểu hiện: tê rần, như kiến bò ở các đầu ngón tay, nhạy cảm với lạnh, thường tê rần về đêm và đơ cứng lúc ngủ dậy.
  • Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến biến chứng teo hẹp thần kinh giữa ở cổ tay và teo cơ mô cái bàn tay.
  • Khi có những biểu hiện trên cần đến bệnh viện chuyên khoa để đo điện cơ nhằm chẩn đoán xác định mức độ tổn thương của thần kinh giữa ở cổ tay, đồng thời để bác sĩ chẩn đoán phân biệt bệnh này với bệnh thấp khớp, chấn thương, tiểu đường...

Điều trị bệnh

Theo bác sĩ Trần Thanh Mỹ, qua điều trị phẫu thuật cho hơn 500 bệnh nhân, cho thấy, nếu bệnh được phát hiện sớm, áp dụng phương pháp điều trị bằng phẫu thuật thì bệnh sẽ khỏi, tỷ lệ thành công (hết đau và tê sau mổ) là 87%.

Nhưng, nếu phát hiện muộn, chữa trị trễ sẽ dẫn đến teo cơ không phục hồi, xơ hóa thần kinh hoặc sẹo khó phục hồi. Điều trị nội khoa bằng thuốc kháng viêm, tiêm corticoid chỉ có tác dụng tạm thời.

Điều trị bằng phẫu thuật là để giải áp thần kinh giữa và cắt dây chằng vòng cổ tay thường mang lại kết quả cao. Bệnh nhân có thể xuất viện sau 1-3 ngày.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây