1

Điều trị bệnh giun đũa chó- Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Bác sĩ cho tôi hỏi bệnh giun đũa chó có điều trị được không? Và điều trị như thế nào vì hiện nay tôi đang bị bệnh. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi, cám ơn bác sĩ nhiều  (N.K)

Trả lời: 

Chào bạn, theo trong thư thì hiện nay bạn đang bị bệnh giun đũa chó.

Giun đũa chó có tên khoa học là Toxocara canis, đó là một loại ký sinh trùng có hình dáng kích thước giống giun đũa ở người.

Gọi là giun đũa chó vì nó sống trong ruột chó, trứng của chúng theo phân chó ra ngoài, khi nựng chó, vuốt tay vào đuôi mà  quên rửa tay lại cầm thức ăn ăn thế là nuốt phải trứng giun đũa chó.

Ấu trùng giun đũa chó có thể tồn tại nhiều năm trong cơ thể người dưới dạng tự do hoặc dạng kén, lúc nào chúng gây bệnh thì ta mới biết, đa số là âm thầm, trừ khi bạn cảnh giác đi xét nghiệm máu.

Đã là dạng kén thì chúng sẽ tồn tại lâu năm theo kiểu ẩn dật rồi bất ngờ xuất hiện gây bệnh. Chúng ít khi tự phân hủy nên đừng chờ chúng chết theo chu kỳ mà nên chủ động phát hiện và tiêu diệt chúng.

Bệnh giun đũa chó hoàn toàn điều trị khỏi bệnh, hiện nay có nhiều loại thuốc để điều trị.

Tuy nhiên phòng bệnh mới là quan trọng, cần tránh nguy cơ tái phát nếu gia đình còn nguồn lây, ăn uống vệ sinh, cần có thói quen rửa tay trước khi ăn, tắm cho chó thường xuyên, cọ sạch phần lông đuôi, không để trẻ chơi với chó hoặc bò lê trên sàn nhà…

Nếu trong nhà có chó phải thường xuyên khám và xổ giun cho chó định kỳ mới mong tránh được bệnh giun đũa chó.

Bạn đã điều trị nhiều nơi không hết, hãy khám Chuyên khoa Ký sinh trùng  - BV Hoàn Mỹ Sài Gòn để được điều trị sớm giúp bạn hết bệnh.

Thân mến chào bạn!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CẤP CỨU KỊP THỜI CA THỦNG TẠNG RỖNG KÈM BỆNH LÝ HẸP VAN 2 LÁ NGUY HIỂM CẤP CỨU KỊP THỜI CA THỦNG TẠNG RỖNG KÈM BỆNH LÝ HẸP VAN 2 LÁ NGUY HIỂM 02:26
CẤP CỨU KỊP THỜI CA THỦNG TẠNG RỖNG KÈM BỆNH LÝ HẸP VAN 2 LÁ NGUY HIỂM
 Ngay sau khi nhận tin báo, tổ cấp cứu BV Hồng Ngọc đã lập tức có mặt tại Vĩnh Phúc, đưa sư cô Thích Hương Giới (53 tuổi) lên Hà Nội, tiến...
 3 năm trước
 619 Lượt xem
Xử lý ca thoát vị thành bụng khó cho bệnh nhân 50 tuổi Xử lý ca thoát vị thành bụng khó cho bệnh nhân 50 tuổi 04:02
Xử lý ca thoát vị thành bụng khó cho bệnh nhân 50 tuổi
Sau khi kết thúc ca mổ trĩ vừa xong, Tiến sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Lê Minh Sơn lại tiếp tục bước vào xử lý một ca thoát vị thành bụng được đánh...
 3 năm trước
 695 Lượt xem
ĐẾN THU CÚC NỘI SOI DẠ DÀY ĐẠI TRÀNG - NƠI BỆNH NHÂN MỌI TỈNH THÀNH CHỌN MẶT GỬI VÀNG ĐẾN THU CÚC NỘI SOI DẠ DÀY ĐẠI TRÀNG - NƠI BỆNH NHÂN MỌI TỈNH THÀNH CHỌN MẶT GỬI VÀNG 02:38
ĐẾN THU CÚC NỘI SOI DẠ DÀY ĐẠI TRÀNG - NƠI BỆNH NHÂN MỌI TỈNH THÀNH CHỌN MẶT GỬI VÀNG
 Dịch vụ nội soi tiêu hóa của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc không chỉ được người dân thủ đô lựa chọn mà còn nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn bệnh...
 3 năm trước
 739 Lượt xem
Tin liên quan
Phương Pháp Điều Trị Theo Từng Giai Đoạn Ung Thư Dạ Dày
Phương Pháp Điều Trị Theo Từng Giai Đoạn Ung Thư Dạ Dày

Phương pháp điều trị theo từng giai đoạn ung thư dạ dày như thế nào? Phác đồ điều trị ung thư dạ dày phụ thuộc rất nhiều vào vị trí mà ung thư bắt đầu hình thành trong dạ dày và phạm vi lan rộng của tế bào ung thư.

Loét dạ dày: Triệu chứng và cách điều trị
Loét dạ dày: Triệu chứng và cách điều trị

Loét dạ dày là bệnh có thể chữa khỏi nhưng nếu trì hoãn hoặc không điều trị đúng cách thì tình trạng sẽ ngày càng nặng và còn dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn.

Loét đường tiêu hóa: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Loét đường tiêu hóa: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Nếu không được điều trị, tình trạng loét đường tiêu hóa sẽ ngày càng nặng và dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như thủng dạ dày – ruột, chảy máu trong và hình thành sẹo.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây