1

Coi chừng... vỡ túi ngực thẩm mỹ! - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Ca bệnh

Bệnh nhân N.T.N. (40 tuổi) ngụ tại TP.HCM, đặt túi ngực cách đây năm năm. Sau đó một năm chị N. bị viêm sưng đau ngực trái, đi khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng tình trạng ngày càng nặng và kéo dài đến nay. 

Chị đến Trung tâm chăm sóc nhũ Hoàn Mỹ với tình trạng vú trái sưng nề, đỏ căng cứng, kích thước to hơn 30% so với vú phải. Kết quả chụp MRI cho thấy túi ngực bị vỡ ba điểm (một điểm ở mặt sau tiếp xúc với thành ngực, hai điểm ở mặt hông và mặt trước). Từ các chỗ vỡ, dịch túi ngực chảy vào mô ngực gây viêm xâm nhiễm mãn tính và cấp tính. Đây là nguyên nhân chính gây viêm nhiễm kéo dài, sưng đau mà kỹ thuật siêu âm hay chụp X-quang nhũ ảnh thông thường không phát hiện.

Theo BS. Cao Minh Đức – Giám đốc Trung tâm thì  trong vòng mười ngày Trung tâm chăm sóc Nhũ Hoàn Mỹ chụp hơn 15 ca, trong đó có ba ca đặt túi ngực và phát hiện hai trường hợp túi ngực bị vỡ. Bác sĩ Đức cũng lưu ý với trường hợp đau nhẹ thoáng qua sau một thời gian đặt túi ngực, thường bệnh nhân không nghĩ đến việc vỡ túi ngực mà cho rằng đau do viêm tuyến vú hay các nguyên nhân khác nên không đi khám kiểm tra chuyên sâu.

Nếu phát hiện trễ sẽ khó điều trị lành hẳn và có thể để lại di chứng làm biến dạng ngực.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Giảm các triệu chứng mãn kinh bằng dầu hoa anh thảo
Giảm các triệu chứng mãn kinh bằng dầu hoa anh thảo

Giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh thường gây ra các triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm, mệt mỏi và dễ cáu gắt. Có nhiều biện pháp tự nhiên để khắc phục các triệu chứng này, một trong số đó là dùng dầu hoa anh thảo.

Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?

Hoa anh thảo (evening primrose) là một loài cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và còn được tìm thấy ở một số khu vực thuộc châu Âu. Loài cây này nở hoa vào buổi tối. Dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của cây. Dầu hoa anh thảo chứa axit béo omega-3 và axit gamma-linolenic (GLA) – một loại axit béo omega-6. Dầu hoa anh thảo được sản xuất ở dạng viên nang để dùng qua đường uống. Loại dầu này còn là thành phần trong một số sản phẩm chăm sóc da.

Tinh dầu bạc hà có tác dụng gì đối với hội chứng ruột kích thích (IBS)?
Tinh dầu bạc hà có tác dụng gì đối với hội chứng ruột kích thích (IBS)?

Hội chứng ruột kích thích (irritable bowel syndrome – IBS) là một rối loạn tiêu hoá gây ra các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy và táo bón. Nguyên nhân chính xác gây ra hội chứng này vẫn chưa được xác định nhưng các tác nhân kích hoạt triệu chứng gồm có mốt số loại thực phẩm, đồ uống và stress.

8 lợi ích đã được chứng minh của tinh dầu cúc chamomile
8 lợi ích đã được chứng minh của tinh dầu cúc chamomile

Tinh dầu là chất lỏng đậm đặc chứa các hợp chất hóa học dễ bay hơi được chiết xuất từ thực vật. Tinh dầu đã và đang được sử dụng rất phổ biến vì những lợi ích đối với sức khỏe. Lợi ích của tinh dầu cúc chamomile đã được một số nghiên cứu chứng minh. Loại tinh dầu này đã được sử dụng để điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây