1

Cô bé may mắn thoát nguy kịch vào ngày Valentine

Đúng trưa mùng ba Tết, V.Y.N., 10 tuổi, ngụ Bình Tân đã nuốt chiếc nhẫn của em được tặng và ngậm chơi trong miệng. Sau nuốt, em cố ói nhưng không được, hốt hoảng do nuốt nghẹn và khóc nấc liên tục, em được cha mẹ đưa thẳng đến Cấp Cứu Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố. Cô bé may mắn thoát nguy kịch vào ngày Valentine, một trong những ngày quốc tế trang sức, nhờ sự khẩn trưong của chuyên gia Nội Soi BS CK1 Lê Đức Lộc, khoa Tiêu Hoá, được điều động vào BV cùng ekip Gây Mê trực Tết nội soi gắp kịp thời khi chiếc nhẫn chắn ngay 1/3 trên thực quản..

Sau khi kềm nội soi đến đầu thực quản, kíp mổ bất ngờ phát hiện ra chiếc nhẫn mắc kẹt ghim chặt niêm mạc. Thận trọng rút nhẹ nhàng dị vật này vì chưa loại trừ nó đang đâm xuyên qua cả thực quản, bác sĩ Lộc cẩn thận kiểm tra tới lui các mô niêm mạc xung quanh, và đã giải phóng bệnh nhi khỏi 1 nguy cơ chiếc xuyên vào ruột, thủng và tắc ruột nếu nó tiếp tục đi sâu vào ổ bụng.

Thời điểm này đặc biệt này trong năm, tai nạn hóc sặc đặc biệt thịnh hành vì đồ chơi mới, trang sức mới, tiền xu lì xì chưa được trao tặng cùng hạt dưa, hạt bí..trong tầm tay lũ trẻ thoải mái khó kiểm soát. Khi nuốt phải, chúng dễ dàng mắc kẹt trong đường ăn, đường thở..gây khó thở, bào mòn, đâm thủng niêm mạc nơi kẹt và gây thủng, nghẹn, sặc, khó thở nguy kịch..

Trong tay những đứa trẻ tò mò, chúng có thể dễ dàng đưa dị vật thành miệng, mũi hoặc tai. Một lần vô tình nuốt phải có thể dẫn đến biến chứng suốt đời.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 5 tháng 20 ngày xuất hiện chấm hồng hồng cam cam trong bỉm nước tiểu có nguy hiểm gì không?

Hiện tại bé trai nhà em đang được 5 tháng 20 ngày và nặng 8,5kg. Em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Cách đây 1 tuần em thấy trong bỉm của bé xuất hiện những chấm nước tiểu màu hơi hồng hồng cam cam, không đỏ đậm như máu. Còn lại nước tiểu bình thường thì vẫn màu vàng nhạt. Em có kiểm tra đầu chim của bé nhưng không hề thấy xây xát gì, cũng không có máu. Từ 1 tháng tuổi đến nay ngày nào bé cũng uống bổ sung 1 giọt Aquadetrim vitamin D3. Em có ngưng cho bé uống thì không thấy chấm hồng cam nữa. Hàng ngày bé vẫn ăn, ngủ, chơi bình thường. Bé nhà em bị như vậy có nguy hiểm không? Em có nên tiếp tục cho bé uống Vitamin D3 nữa không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2719 lượt xem

Trẻ 29 ngày tuổi bị nhiễm siêu vi có nguy hiểm không?

Bé nhà em mới được 29 ngày tuổi nhưng bé đã bị sốt rất cao, 39 độ ạ. Em có cho bé đi khám và xét nghiệm thì bác sĩ kết luận cháu bị nhiễm siêu vi. Cháu còn bé thế mà bị như vậy thì có nguy hiểm không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  394 lượt xem

Sau khi rụng rốn, chân rốn của trẻ 10 ngày tuổi có nước trắng đục, không hôi thì có nguy hiểm không?

Bé nhà em sau khi sinh được 10 ngày tuổi thì rụng rốn ạ. Tuy nhiên, sau khi rốn rụng em vẫn thấy chân rốn của bé có nước trắng đục, ngửi không thấy hôi thì có làm sao không ạ? Bé vẫn ăn, ngủ bình thường.

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  409 lượt xem

Làm gì khi trẻ nôn ngay sau khi uống thuốc kháng sinh?

Tôi phải làm gì khi con tôi sau khi uống thuốc kháng sinh bị nôn trớ ra hết ạ? Nôn như thế sợ bé không còn thuốc trong người, tôi nên cho bé uống tiếp bằng cách nào?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  5519 lượt xem

Bé 4 tháng 20 ngày bị ho nôn chớ nhiều về đêm và đi ngoài nhiều nước

Bác sĩ cho em hỏi con em được 4 tháng 20 ngày ạ, mấy hôm nay bé bị ho nôn chớ về đêm nhiều, em đã cho bé uống húng chanh đường phèn và gừng mật ong nhưng không thấy đỡ mà bé còn nôn nhiều hơn. Bé còn bị đi ngoài nhiều nước nữa, bé đã uống rota của Việt Nam ạ. Bác sĩ cho em xin ý kiến với ạ, em ở Hải Dương nên chưa cho con đi bác sĩ ạ.

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  699 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
Không có nỗi khổ nào bằng chứng kiến con chiến đấu với bệnh tiêu chảy cấp do virus Rota mà không thể làm gì giúp con được. Tiêu chảy cấp rất nguy...
 3 năm trước
 693 Lượt xem
Nguy hiểm khi để trẻ tự nhổ răng tại nhà Nguy hiểm khi để trẻ tự nhổ răng tại nhà 00:56
Nguy hiểm khi để trẻ tự nhổ răng tại nhà
Bé gái 8 tuổi bị răng sữa rơi vào phổi, chiếc răng cắm sâu vào thành phế quản khi tự nhổ răng tại nhà!!Video cảnh giác này, TS BS Trịnh Hồng...
 3 năm trước
 561 Lượt xem
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
- Tại sao ngay sau sinh cần sàng lọc sơ sinh, trong khi đã thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sàng lọc trong thai kỳ?- Sàng lọc sơ sinh có ý...
 3 năm trước
 633 Lượt xem
Tin liên quan
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm

Khi trẻ bị ốm, chính mẹ là người sẽ quyết định để giúp bé đỡ hơn. BabyCenter đã khảo sát hơn 1.000 bà mẹ về những gì họ làm cho con khi chúng bị ốm. Những loại thuốc nào họ cảm thấy thoải mái? Và liệu họ có bao giờ bỏ qua quy định về việc đưa một đứa trẻ bị bệnh đến trường? Đây là những gì các bà mẹ đã chia sẻ với chúng tôi.

Tiêm phòng có khiến trẻ có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn không?
Tiêm phòng có khiến trẻ có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn không?

Nhiều phụ huynh lo ngại tiêm phòng có khiến trẻ có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn không? Cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Vắc-xin viêm gan B có làm tăng nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng không?
Vắc-xin viêm gan B có làm tăng nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng không?

Có một số người băn khoăn là Vắc - xin viên gan B có làm tăng nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng không? Hãy tìm hiểu qua bài viết đưới đây để cùng có câu trả lời nhé!

Bệnh lý thoát vị ở trẻ em
Bệnh lý thoát vị ở trẻ em

Ở trẻ em, các loại thoát vị thường gặp nhất là thoát vị bẹn, xảy ra ở vùng sinh dục, và thoát vị rốn, ở xung quanh rốn. Cả hai loại thoát vị này thường xảy ra ở trẻ sơ sinh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây