1

BỆNH TRĨ: KHI NÀO CẦN PHẢI MỔ?

Theo thống kê cho thấy, gần 3 trong số 4 người trưởng thành sẽ mắc trĩ theo thời gian. Mổ trĩ là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ hàng đầu, cho hiệu quả triệt để và lâu dài. Vậy thì khi nào người bệnh trĩ cần phải phẫu thuật?

? Bệnh trĩ thường chia làm 4 cấp độ:

– Độ 1: mới hình thành, chảy máu là triệu chứng chính

– Độ 2: búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu nhưng tự co lên

– Độ 3: búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiểu, phải đẩy mới lên được

– Độ 4: búi trĩ sa ra ngoài thường trực và có thể bị thắt nghẹt, dẫn đến hoại tử

.

? Trường hợp bệnh trĩ nặng (trĩ độ 3, độ 4), việc điều trị bằng thuốc không cho hiệu quả, trĩ có các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh: bội nhiễm, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ, nghẹt búi trĩ, tắc mạch… Cụ thể:

? Trĩ nội độ 3 với búi trĩ to, trĩ bị huyết khối: Với trường hợp này cần sớm điều trị để tránh hoại tử búi trĩ, do đó việc phẫu thuật là cần thiết. Sau mổ cắt trĩ nên tiếp tục theo dõi điều trị và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt theo hướng dẫn của bác sĩ.

? Trĩ nội độ 4: Trĩ nội độ 4 là mức độ cao nhất của bệnh trĩ nội mà bạn có thể gặp phải, lúc này đau đớn xảy ra là rất trầm trọng, kèm theo đó là hiện tượng chảy máu, nhiễm trùng có thể gây ảnh hưởng lớn tới người bệnh. Việc điều trị bằng nội khoa (uống thuốc) ở cấp độ này sẽ không cho hiệu quả do tĩnh mạch trĩ đã giãn quá nhiều, mà bắt buộc phải mổ cắt bỏ búi trĩ. Sau đó duy trì biện pháp nội khoa để tránh tái phát và hồi phục chức năng hậu môn.

(y) Tóm lại nếu trĩ đã ở cấp độ 3, 4 thì cần nhanh chóng thăm khám để được tư vấn phương pháp phẫu thuật phù hợp, tránh để kéo dài sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, gây tốn kém về mặt thời gian và tiền bạc cho người bệnh.

............

Trĩ có rất nhiều phương pháp phẫu thuật, tùy thuộc vào tình trạng trĩ mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay Phẫu thuật cắt trĩ bằng Phương pháp Longo được áp dụng phổ biến nhờ sở hữu các ưu điểm nổi bật:

? Với phương pháp này, các thao tác khi mổ được thực hiện ở những vùng không có cảm giác đau, được tiến hành nhanh chóng vì thế bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn khi phẫu thuật.

? Hơn nữa, người bệnh không phải nằm viện trong thời gian dài, quay trở lại sinh hoạt bình thường sau 3 – 5 ngày. Không những thế phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo còn có tỷ lệ tái phát rất thấp.

? Cắt trĩ theo phương pháp Longo có thể áp dụng cho mọi đối tượng mắc trĩ, cho dù là người bị huyết áp cao, tiểu đường, nhiễm trùng,….

? Đặc biệt, phương pháp này thích hợp với các loại trĩ có biến chứng độ 3, độ 4, trĩ nội lớn, trĩ vòng…..

..........

.......

? Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là địa chỉ uy tín được đông đảo người bệnh lựa chọn để thăm khám và điều trị trĩ. Tại đây người bệnh sẽ được:

? Tiến sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Lê Minh Sơn (Phó Giám đốc, Trưởng khoa Ngoại) trực tiếp thăm khám. Bác sĩ Sơn là người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, nổi tiếng với phác đồ điều trị trĩ toàn diện không đau.

? Có đầy đủ thiết bị hiện đại, giúp thăm khám, phát hiện và điều trị trĩ ở tất cả các giai đoạn từ nhẹ đến nặng.

? Điều trị trĩ hiệu quả bằng các phương pháp hiện đại. Trĩ mức độ nhẹ có thể chỉ cần uống thuốc kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt. Trĩ mức độ nặng cần phải phẫu thuật mới hết.

? Trong trường hợp phải phẫu thuật thì an tâm mổ trĩ êm ái bằng các phương pháp hiện đại, ít xâm lấn, ít đau và chế độ chăm sóc chu đáo như người nhà, điều dưỡng trực tiếp chăm sóc vết mổ, có chế độ ăn uống giúp dễ tiêu hóa, nhanh phục hồi.

? Chi phí hợp lý, áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế và bảo hiểm bảo lãnh.

✍️Để đặt lịch khám và điều trị trĩ, bạn hãy comment hoặc inbox cho page để được hỗ trợ sớm nhất!

.........

?Ưu đãi cực lớn trong tháng 3 nhân sự kiện khai trương cơ sở 3 - 18/03 tới đây

- Tặng 150k phí khám ban đầu các chuyên khoa

- Tặng 10% phí cận lâm sàng

- Tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng

>> NHANH TAY ĐẶT LỊCH KHÁM TẠI ĐÂY

==========

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC - TCI

? Cơ sở 1: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

? Cơ sở 2: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

? Cơ sở 3: 32 Đại Từ - Hoàng Mai – Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ

Dầu dừa có nhiều đặc tính có thể giúp điều trị bệnh trĩ. Dầu dừa có đặc tính chống viêm mạnh, có thể làm giảm tình trạng viêm và sưng tấy. Đặc tính giảm đau của loại dầu này có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do bệnh trĩ gây ra, đồng thời đặc tính kháng khuẩn giúp cho búi trĩ lành nhanh hơn.

Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?
Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?

Nếu búi trĩ nhỏ thì các triệu chứng có thể khỏi sau vài ngày mà không cần điều trị nhưng người bệnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống và thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây