1

[Bạn hỏi - Bác sĩ trả lời] - Viêm âm đạo do tạp khuẩn - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Chào các bác sĩ, em đi khám phụ khoa thì được chẩn đoán viêm âm đạo do tạp khuẩn. Bệnh này có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp!

Trả lời:

Chào bạn, viêm âm đạo do tạp khuẩn là bệnh lý phổ biến và có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Khi bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, người bệnh có thể xuất hiện một số triệu chứng như:

  • Dịch âm đạo tiết ra ít, đục, có mà trắng xám, có mủ hoặc lẫn ít máu.
  • Cảm thấy khó chịu, ngứa râm ran và rát ở âm đạo
  • Âm đạo có mùi hôi, đặc biệt rõ sau khi quan hệ tình dục
  • Đau khi giao hợp
  • Tiểu buốt, tiểu dắt…

Viêm âm đạo tác động lớn đến khả năng mang thai và sinh nở của phụ nữ trong độ tuổi sinh sản như: tình trạng vô sinh, sảy thai, sinh non hay thai ngoài tử cung,…

Viêm âm đạo do tạp khuẩn nếu không được điều trị sớm có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung sau sinh, sau cắt tử cung, nhiễm trùng vết cắt âm đạo, viêm màng ối,…do vi khuẩn lây lan, gây viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn không phải là bệnh lý nguy hiểm và hoàn toàn có thế điều trị dứt điểm nếu người bệnh tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Để phòng ngừa viêm âm đạo do tạp khuẩn, người bệnh cần: Hạn chế tắm bồn tắm, bồn nước nóng; Không sử dụng các loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, khử mùi, có chất tạo mùi; Tránh các chất kích thích đường âm đạo; Vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục ngoài sau khi tắm; Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục;…

Tại khoa Sản – Bệnh viện Hoàn Mỹ, người bệnh mắc các bệnh lý về phụ khoa sẽ được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác bệnh lý mắc phải, từ đó có tư vấn và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. 

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Vai trò của pH âm đạo trong chẩn đoán và điều trị viêm âm đạo - theo các nghiên cứu mới nhất
Vai trò của pH âm đạo trong chẩn đoán và điều trị viêm âm đạo - theo các nghiên cứu mới nhất

Chăm sóc vùng kín là điều vô cùng quan trọng đối với phụ nữ. Các vấn đề xảy ra với âm đạo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và độ pH âm đạo là yếu tố rất quan trọng. Đo độ pH có thể giúp chẩn đoán, theo dõi và điều trị viêm âm đạo

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây