1

[Bạn hỏi - Bác sĩ trả lời] - Buồng trứng đa nang - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Em năm nay 25 tuổi, kinh nguyệt trước nay không đều, chu kỳ kéo dài (hơn 40 ngày), mỗi kỳ kéo dài 4-7 ngày. Đôi khi không có kinh nguyệt trong 2 tháng. Gần đây cháu bị nhiều mụn sưng, đỏ, to và đau cùng với nhiều mụn nhỏ li ti, mụn ẩn. Em tìm hiểu thì có thể bản thân mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Em phải làm gì? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp!

Trả lời:

Chào bạn, buồng trứng đa nang là rối loạn nội tiết thường gặp ở nữ giới và cũng là một trong những nguyên do chính gây vô sinh. Có 3 tiêu chuẩn chính để chẩn đoán người bệnh có mắc Hội chứng buồng trứng đa nang hay không, bao gồm: 

  • Kinh thưa hoặc vô kinh: chu kỳ kinh > 35 ngày, vô kinh > 6 tháng.
  • Cường androgen: Biểu hiện rậm lông, mụn trứng cá.
  • Buồng trứng đa nang trên siêu âm: xuất hiện trên 10 nang trứng mỗi buồng trứng (phát hiện bằng siêu âm vùng khung chậu), thường xuất hiện ở ngoại vi và giống như một chuỗi ngọc trai.

Khi xuất hiện 2/3 tiêu chuẩn để chẩn đoán trên thì người bệnh được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Với những miêu tả của bạn, khả năng bạn mắc hội chứng buồng trứng đa nang là rất lớn. 

Buồng trứng đa nang nếu không được phát hiện sớm sẽ dễ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như: tăng nguy cơ quá sản nội mạc tử cung và cuối cùng là ung thư nội mạc tử cung. Đối với phụ nữ trong thai kỳ dễ gây sinh non, tiền sản giật,…

Trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, thực hiện các siêu âm, xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời nhằm giảm các triệu chứng và cải thiện khả năng sinh sản.

Khoa Sản – Bệnh viện Hoàn Mỹ với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về sản - phụ khoa, có thể giúp bạn gỡ bỏ những mối lo về sức khỏe. 

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Trị mụn trứng cá và sẹo mụn bằng dầu hoa anh thảo có hiệu quả không?
Trị mụn trứng cá và sẹo mụn bằng dầu hoa anh thảo có hiệu quả không?

Hoa anh thảo là một loài hoa màu vàng mọc nhiều ở Bắc Mỹ và một phần của Châu Âu. Từ lâu loài cây này đã được sử dụng làm thuốc chữa lành vết thương và cân bằng hormone. Lợi ích chữa bệnh của cây hoa anh thảo có thể là nhờ hàm lượng axit gamma-linoleic (GLA) cao. GLA là một loại axit béo omega-6 có đặc tính chống viêm mạnh. Vì thế nên dầu hoa anh thảo được cho là có tác dụng trị mụn trứng cá.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây