1

Aspirin liều thấp giúp giảm nguy cơ ung thư vú - Bệnh viện 108

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, thường xuyên sử dụng aspirin liều thấp dường như bảo vệ phụ nữ khỏi dạng ung thư vú thường gặp.

Tác giả chính của nghiên cứu Leslie Bernstein cho biết, sử dụng aspirin liều thấp ít nhất 3 lần/tuần có liên quan với giảm nguy cơ ung thư vú dương tính thụ thể hormone, HER2 âm tính.

Tuy nhiên, nghiên cứu này không chứng minh mối quan hệ nhân quả. Bernstein nói còn quá sớm để khuyến cáo sử dụng aspirin hàng ngày nhằm giảm nguy cơ ung thư vú.

Nghiên cứu này xem xét việc sử dụng thuốc ở những phụ nữ tham gia vào Nghiên cứu giáo viên California. Năm 2005, hơn 57.000 người tham gia được hỏi về việc sử dụng aspirin và các thuốc khác, tiền sử gia đình bị ung thư vú, việc sử dụng liệu pháp hormone, uống rượu, chiều cao và cân nặng. Đến năm 2013, gần 1.500 người bị ung thư vú.

Tính chung, thường xuyên sử dụng aspirin liều thấp giúp giảm 16% nguy cơ ung thư vú. Nhóm nghiên cứu cho biết, kết quả có ý nghĩa hơn là nguy cơ giảm đối với ung thư vú dương tính thụ thể hormone/HER-2 âm tính.

Nếu có thêm nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa aspirin liều thấp và phòng ngừa ung thư vú, Bernstein cho rằng aspirin liều thấp cũng có thể giúp phòng ngừa tái phát.

Nghiên cứu này được tài trợ bởi Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Mỹ và Quỹ nghiên cứu ung thư vú California. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Breast Cancer Research ngày 1/5.

Nguồn: Bệnh viện 108

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Ung thư vú di căn: Tuổi thọ và tiên lượng bệnh
Ung thư vú di căn: Tuổi thọ và tiên lượng bệnh

Di căn là giai đoạn mà ung thư đã lan ra ngoài mô vú sang các khu vực khác của cơ thể. Vậy tiên lượng vào giai đoạn này ra sao?

Giảm đau cánh tay và vai sau điều trị ung thư vú
Giảm đau cánh tay và vai sau điều trị ung thư vú

Đau cánh tay và vai là hiện tượng thường gặp sau khi điều trị ung thư vú. Vậy phải làm thế nào để khắc phục?

Nguy cơ ung thư khi mang đột biến gen BRCA
Nguy cơ ung thư khi mang đột biến gen BRCA

BRCA1 và BRCA2 là các gen mã hóa protein ức chế khối u. Đột biến gen BRCA có thể khiến cơ thể tạo ra các protein này một cách không chính xác. Điều này làm cho các protein không thể thực hiện nhiệm vụ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây