1

7 Cách chăm sóc tóc bị rụng nhanh chóng phục hồi dày khỏe

​​​​​​​“Cái răng cái tóc là góc con người” là câu tục ngữ đề cao tầm quan trọng của răng tóc. Do đó, tóc rụng là một trong những vấn đề nan giải khiến phụ nữ lẫn cánh mày râu lo lắng. Bởi tóc rụng nhiều, rụng lâu dần sẽ khiến tóc thưa, mỏng, thậm chí hói, gây mất thẩm mỹ gương mặt và ảnh hưởng đến tâm sinh lý con người.

Vậy có những cách chăm sóc tóc bị rụng nào để giúp tóc phục hồi nhanh. 

1. Dưỡng tóc bằng tinh dầu dừa

Dầu dừa có chứa rất nhiều dưỡng chất như: Vitamin E, Vitamin B, các chất chống oxy hóa,...giúp tóc phục hồi tổn thương, kích thích tóc mọc, ngăn ngừa gãy rụng, cung cấp dinh dưỡng cho tóc mượt, bồng bềnh và suôn mượt. Do đó, dầu dừa là một nguyên liệu lý tưởng mà bạn có thể sử dụng để trị rụng tóc, lấy lại mái tóc đẹp mà mình mong muốn. 

Dưỡng tóc bằng dầu dừa bằng cách làm ẩm tóc sau đó ấy một lượng dầu dừa vừa đủ thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Sau đó, gội sạch lại bằng nước và dầu dội. Mỗi tuần áp dụng 3-4 lần/tuần để tóc giảm rụng, dài mượt trở lại. 

Dưỡng tóc bằng dầu dừa giúp tóc mọc nhanh, đen, óng ả, phục hồi tóc tốt
Dưỡng tóc bằng dầu dừa giúp tóc mọc nhanh, đen, óng ả, phục hồi tóc tốt

2. Đắp mặt nạ cho tóc bằng trứng gà

Hẳn là nhiều bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm khi tóc cũng cần đắp mặt nạ. Nhưng thực chất đây là một cách nói mỹ miều để miêu tả về một cách dưỡng tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như trứng. Khi tóc đắp mặt nạ trứng, các dưỡng chất vào chân tóc dễ dàng hơn. Đặc biệt trong trứng có chứa các dinh dưỡng như lưu huỳnh, phốt pho, kẽm, protein, kẽm,..có tác dụng kích thích quá trình mọc tóc nhanh hơn, giúp tóc mượt, đen và khỏe. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu.

  • Trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau và đánh thật đều. 

  • Thoa hỗn hợp này lên chân tóc và ủ trong 20 phút để tóc hấp thụ dinh dưỡng

  • Cuối cùng gội sạch đầu với dầu gội.

  • Sấy tóc và thoa tinh dầu dưỡng tóc. 

3. Uống nước nhiều 

Thói quen uống nước mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho tóc. Bởi cung cấp đủ nước cho cơ thể, sẽ giúp tóc chắc khỏe, cứng cáp và mượt mà hơn. Do đó mỗi ngày bạn nên uống 2-3 lít nước, đồng thời bổ sung thêm các loại thực phẩm. 

4. Ăn những thực phẩm tốt mọc tóc

Việc cung cấp không đủ dinh dưỡng cho cơ thể cũng là nguyên do khiến tóc bị gãy rụng. Xung quanh chúng ta có rất nhiều thực phẩm tốt cho tóc và giúp tóc mọc nhanh, khỏe và đen dày hơn. Cụ thể như cá hồi, ớt chuông vàng, hàu, trứng, hạt hướng dương, khoai lang, quả bơ, hạnh nhân,....Bạn có thể bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để cơ thể bồi dưỡng, tóc giảm gãy rụng và khỏe hơn. 

Những thực phẩm giúp tóc mọc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng
Những thực phẩm giúp tóc mọc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng

5. Gội đầu bằng thảo dược & tẩy tế bào chết cho tóc định kỳ

Rất nhiều người lơ là việc gội đầu và tẩy tế bào chết cho tóc. Nhưng bạn có biết một trong số những nguyên nhân khiến tóc bị rụng đến từ việc tóc dơ, tế bào chết tóc nhiều tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi ở chân tóc, dẫn đến tình trạng tóc yếu, dễ gãy rụng. Do đó mỗi tuần bạn nên gội đầu 3-4 lần bằng dầu gội thảo dược, tẩy tế bào chết tóc định kỳ 2 lần/tuần để tóc luôn được giữ sạch, ngăn ngừa gãy rụng.

6. Không nên chải tóc/ vuốt tóc khi còn ướt

Thời điểm tóc ướt là lúc tóc yếu, dễ gãy rụng nhất, nếu dùng lược chải hoặc vuốt tóc lúc tóc vừa gội xong bạn sẽ thấy tóc rụng nhiều hơn bình thường. Do đó, nếu tóc còn ướt thì bạn nên hạn chế chải tóc hay vuốt tóc mà hãy dùng khăn lau cho tóc ráo, sau đó sấy khô thì mới chải. Đồng thời khi chải hãy dùng lược có độ thưa rộng để giảm ma sát tác động lên tóc gây gãy rụng. 

7. Sử dụng thực phẩm chức năng kích thích mọc tóc

Ngoài áp dụng các cách nêu trên, bạn có thể sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng kích thích mọc tóc như: Viên uống DHC Biotin, Maxxhair; Hairburst Chewable Hair Vitamins;...Bên cạnh đó, nếu áp dụng nhiều cách nhưng vẫn cảm thấy tóc không có dấu hiệu thuyên giảm thì hãy nhanh chóng đi khám tại bệnh viện để được bác sĩ tư vấn. Bởi rụng tóc cũng là một tín hiệu báo bệnh của cơ thể. 

Trên đây là những giải pháp giúp bạn khắc phục tình trạng tóc rụng được nhiều chị em áp dụng. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để cải thiện mái tóc của mình. 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Lợi ích của việc ngủ đủ giấc
Lợi ích của việc ngủ đủ giấc

Ở cuộc sống hiện nay, ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với mọi người. Ngày nay mọi người cắt bớt giấc ngủ của mình dành cho công việc, gia đình hoặc có thể bỏ hàng giờ đồng hồ để xem show giải trí…

 Phòng Khám Tháng Tám - 74 Cách Mạng Tháng Tám uy tín, chất lượng cao
 Phòng Khám Tháng Tám - 74 Cách Mạng Tháng Tám uy tín, chất lượng cao

Phòng khám đa khoa Tháng Tám là cơ sở y tế chất lượng và được nhiều người dân trong và ngoài khu vực tin tưởng lựa chọn. Với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ ngũ y bác sĩ tận tâm, phòng khám Tháng Tám đã đạt được nhiều thành tựu trong công việc cung cấp dịch vụ y tế uy tín cho mọi thế hệ khách hàng. 

Các dấu hiệu móng tay cảnh báo bệnh ai cũng nên biết
Các dấu hiệu móng tay cảnh báo bệnh ai cũng nên biết

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, sự thay đổi về màu sắc, thể trạng của móng tay là dấu hiệu cho biết các vấn đề về sức khỏe. Nếu móng tay của bạn có những thay đổi bất thường, đó có thể là cảnh báo bệnh tật kéo tới. Vì thế hãy nắm bát một số dấu hiệu móng tay cảnh báo bệnh dưới đây để nắm bắt tình trạng sức khỏe một cách tốt nhất. 

Video có thể bạn quan tâm
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 01:37
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19
13 tỉnh, thành phố trong nước đang có ca nhiễm Covid-19. Gần 150.000 người phải cách ly y tế để phòng tránh dịch. Số ca nhiễm bệnh lây nhiễm trong...
 3 năm trước
 906 Lượt xem
Tin liên quan
11 cách giúp bạn giảm lo âu căng thẳng
11 cách giúp bạn giảm lo âu căng thẳng

Bạn có biết tại sao tim lại đập nhanh hơn hay tại sao lòng bàn tay bị đổ mồ hôi khi phải đối mặt với một tình huống căng thẳng không? Đó là do phản ứng tự nhiên của cơ thể khi gặp lo âu, căng thẳng.

Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thiếu máu là tình trạng không có đủ hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thiếu máu.

Mức ferritin thấp có thể gây rụng tóc
Mức ferritin thấp có thể gây rụng tóc

Nếu bị rụng tóc nhiều bất thường dù đã điều chỉnh chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt thì có thể nguyên nhân là do một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Một trong những nguyên nhân đó là mức ferritin thấp.

Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Sắt tích tụ trong các cơ quan có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ
Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ

Sắt là một khoáng chất cần thiết trong cơ thể con người. Sắt tham gia vào quá trình hình thành hồng cầu – các tế bào máu có nhiệm vụ vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nồng độ sắt thấp hay thiếu sắt sẽ gây mệt mỏi và làm giảm khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nồng độ sắt quá cao?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây