1

5 dấu hiệu chuyển dạ sớm mẹ bầu nhất định phải biết

? Sa bụng bầu

Vào giai đoạn cuối thai kỳ, thai nhi sẽ dịch chuyển dần vào khu vực khung xương chậu để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Dấu hiệu này thường xảy ra từ 2 - 4 tuần trước sinh. Đi kèm với triệu chứng này là tình trạng đi tiểu nhiều, mẹ có thể thấy dễ thở hơn do thai nhi không còn gây áp lực lên cơ hoành. Đây là dấu hiệu cho biết hiện tượng chuyển dạ đang diễn ra.

? Dịch nhầy cổ tử cung

Chất nhầy có màu hồng hoặc nâu, tiết ra nhiều và thường xuyên, có thể xuất hiện trước ngày chuyển dạ 1 đến 2 tuần hoặc thậm chí chỉ khoảng vài giờ. Đây là dấu hiệu chuyển dạ sớm này cho thấy cổ tử cung đã sẵn sàng cho cuộc sinh.

? Vỡ ối

Trong một số trường hợp, túi ối sẽ vỡ trước khi chuyển dạ và đây cũng là dấu hiệu rõ nét nhất cho thấy bạn sắp sinh. Khi túi ối vỡ, bạn sẽ cảm thấy như có một dòng nước ấm trong, có mùi hôi mốc, chảy xuống chân.

? Cơn co thắt mạnh

Cơn co thắt mạnh tăng dần về cả về cường độ, tần suất và thời gian. Những cơn co thắt này sẽ khiến bạn khó chịu ở vùng thắt lưng hoặc bụng. Thông thường, các cơn co thắt sẽ tăng tần suất từ 1 phút rưỡi đến 3 phút và mỗi lần kéo dài từ 60 - 90 giây.

? Vùng kín sưng nề

Thời điểm cuối thai kỳ mạch máu nuôi dưỡng tầng sinh môn, âm đạo, âm hộ sẽ giãn rộng để vận chuyển máu đến khu vực này nhiều hơn giúp âm đạo giãn nở tốt để thai nhi ra ngoài dễ dàng khi chuyển dạ.

-----------------------

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - Nâng niu từng sự sống

Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 1900 1806

Cấp cứu: 0833 015 115

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thai 39 tuần, có cơn gò liên tục, có phải là dấu hiệu chuyển dạ không?

Thai em được 39 tuần. Khoảng 1 giờ trước, em thấy hơi lâm râm, có những cơn gò liên tục khiến em đau bụng dưới và ê buốt phần thắt lưng. Nhưng vẫn chưa thấy âm đạo ra nước ối, huyết hồng, dịch nhầy hay máu... Lần đầu mang thai, không biết thế nào là chuyển dạ thật nên em muốn hỏi bác sĩ: như thế có phải dấu hiệu chuyển dạ không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2841 lượt xem

Dịch ra nhiều, có phải là dâu hiệu chuyển dạ?

Em mang thai được 38 tuần, dạo này em cảm thấy đau lưng, mệt mỏi, đau hai bên háng và phần mu. Âm đạo tiết nhiều dịch nhầy, thỉnh thoảng hơi đau bụng dưới. Như vậy, có phải dấu hiệu sắp sinh không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  377 lượt xem

Hay bị gò bụng dưới, có phải là dấu hiệu sắp chuyển dạ?

Em năm nay 26 tuổi, mang bầu lần đầu ở tuần thứ 35. Bị dọa sinh non, em vừa ra viện, về nhà thì bị ra ít khi hư màu vàng sẫm. Tối đến, em hay bị gò bụng dưới, cả người nóng bừng theo từng cơn. Bác sĩ cho em hỏi, có phải em sắp chuyển dạ sinh không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  607 lượt xem

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị cảm lạnh

Bác sĩ có thể cho tôi biết khi bé bị cảm lạnh có những dấu hiệu gì ạ? Khi bé bị cảm lạnh, cha mẹ cần làm gì? Cảm ơn bác sĩ!

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  543 lượt xem

Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?

  • Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?
  • Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?
  • Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?

Em có vài vấn đề muốn hỏi lắm ạ. Chuyện là hôm qua em có đi khám thai do đau bụng, thai e đã 32 tuần. Nhưng thấy nhiều mom được kiểm tra não bé và kiểm tra gì nhiều lắm ở tuần 30 - 34 sao em không được bác sĩ chỉ định nhỉ, với lại em có kết quả xét nghiệm nước tiểu như này, không biết có phải bị viêm phụ khoa không ạ? Bác sĩ không cho em thuốc hay nói gì cả. Em thai IVF, bị suy giáp, thấy khó chịu ở âm đạo. Huyết áp em bình thường 120/70; em không phù, không ra dịch, lúc khám trong thì bác sĩ đưa tay vào thì có ra dịch trắng đục, còn bình thường em không ra dịch, không hôi luôn.

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1573 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
TRƯỚC KHI SINH CON MẸ NHẤT ĐỊNH PHẢI CHĂM SÓC TIỀN SẢN TRƯỚC KHI SINH CON MẸ NHẤT ĐỊNH PHẢI CHĂM SÓC TIỀN SẢN 07:36
TRƯỚC KHI SINH CON MẸ NHẤT ĐỊNH PHẢI CHĂM SÓC TIỀN SẢN
Chăm sóc tiền sản giúp đảm bảo sức khỏe của bản thân
 3 năm trước
 425 Lượt xem
Mách mẹ cách phân biệt cơn gò chuyển dạ thật và giả Mách mẹ cách phân biệt cơn gò chuyển dạ thật và giả 11:14
Mách mẹ cách phân biệt cơn gò chuyển dạ thật và giả
 Đồng hành cùng mẹ Trịnh Hà Trang trong ca sinh mổ lần 2
 3 năm trước
 498 Lượt xem
Dấu hiệu nhận biết tiểu đường thai kỳ Dấu hiệu nhận biết tiểu đường thai kỳ 07:11
Dấu hiệu nhận biết tiểu đường thai kỳ
 Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ thường gặp biến chứng thai kỳ như tiền sản giật, sản giật cao gấp 4 lần so với người bình thường, nhiễm trùng,...
 3 năm trước
 573 Lượt xem
Những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh ở mẹ bầu Những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh ở mẹ bầu 07:11
Những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh ở mẹ bầu
 Chuyển dạ là quá trình mà bất kỳ người phụ nữ mang thai nào cũng phải trải qua để có thể chào đón con yêu. Hiện tượng chuyển dạ giúp cho thai...
 3 năm trước
 745 Lượt xem
THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ 05:21
THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ
Chiếm tỷ lệ 1 - 2% thai nghén, thai_ngoài_tử_cung là một trong những biến chứng sản khoa nguy hiểm ở 3 tháng đầu thai kỳ.
 3 năm trước
 650 Lượt xem
Tin liên quan
Cách sử dụng thuốc điều trị HIV hiệu quả nhất cho bà bầu
Cách sử dụng thuốc điều trị HIV hiệu quả nhất cho bà bầu

Làm sao bà bầu có thể thực hiện chính xác kế hoạch điều trị HIV của mình? Làm thế nào bà bầu có thể tuân thủ chính xác nhất việc uống thuốc HIV? Bà bầu nên làm gì nếu quên uống thuốc HIV? Hãy tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây!

Khi bạn rất buồn tiểu: Những câu chuyện hài nhất của các bà bầu
Khi bạn rất buồn tiểu: Những câu chuyện hài nhất của các bà bầu

Tất nhiên, đi tiểu thường xuyên khi bạn đang mang thai là điều phổ biến - nhưng việc tiểu lên thú cưng của bạn lại không phải là chuyện thường gặp! Hãy đọc câu chuyện này và những câu chuyện hài hước vui nhộn khác từ các bà mẹ tại đây nhé!

Giấc ngủ trong tam cá nguyệt thứ nhất: 3 rối loạn bạn có thể mắc phải
Giấc ngủ trong tam cá nguyệt thứ nhất: 3 rối loạn bạn có thể mắc phải

Hầu hết mọi thai phụ đều gặp khó khăn khi ngủ ở một thời điểm nào đó. Và không có gì đáng ngạc nhiên khi thai phụ cảm thấy buồn nôn, ợ nóng và thường xuyên đi tiểu. Đọc tiếp để tìm hiểu các rối loạn giấc ngủ và những vấn đề bạn có thể gặp phải trong tam cá nguyệt đầu tiên. Đừng quên tìm hiểu về các chiến lược đối phó để có những giấc ngủ ngon hơn.

Sinh đôi có phải được di truyền trong gia đình không?
Sinh đôi có phải được di truyền trong gia đình không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, có đúng là việc sinh đôi được di truyền trong gia đình không ạ? Bác sĩ giải đáp giúp tôi với nhé, cảm ơn bác sĩ!

Phân Biệt Hội Chứng Tiền Kinh Nguyệt Và Dấu Hiệu Mang Thai
Phân Biệt Hội Chứng Tiền Kinh Nguyệt Và Dấu Hiệu Mang Thai

Các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt rất giống với những dấu hiệu sớm của thai kỳ. Việc nhận biết nguyên nhân đằng sau những triệu chứng là điều rất quan trọng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây