1

Bác sĩ chỉ kê NextG Cal, có cần bổ sung thêm sắt?

Em năm nay 25 tuổi, đang mang thai tuần thứ 18. Tháng trước, đi khám thai, bs kê toa thuốc HemoQ mom. Tháng sau, em tái khám, bs nói mọi chỉ số bình thường, kê toa thuốc NextG Cal và hẹn 4 tuần sau tái khám. Em thấy, nếu bs chỉ cho thuốc NextG Cal (bổ sung canxi) mà không cho thuốc bổ sung sắt - Vậy, em có cần mua thuốc sắt để uống bổ sung không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Không tự ý mua thuốc, chỉ cần bổ sung sắt bằng rau xanh, thịt bò, cá...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai 7 tuần, có nên bổ sung thêm acid folic?

Em mang thai 7 tuần, đi siêu âm có phôi thai sống trong tử cung. Trong buồng trứng, có một u bên phải, kich thước là 100*69*85. Với u buồng trứng như vậy, liệu em bé có bị ảnh hưởng gì không ạ? Đơn thuốc bs kê gồm: Sắt Hydroxit polymaltose ( fogyma) - Progesteron 200 - viên nang moller’s dobbel. Xem thành phần thuốc, em không thấy có axit floric. Vậy, em có cần bổ sung thêm axit floric không?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  941 lượt xem

Trước khi mang bầu, có nên bổ sung thêm sắt không?

Sau lần sảy thai trước, để chuẩn bị cho lần mang thai tiếp theo, bs có khuyên em nên uống 4mg/ngày acid folic và bổ sung bằng các thực phẩm giàu acid folic trước 3 tháng.Vậy ngoài acid folic, em có nên uống bổ sung viên sắt kết hợp nữa không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  399 lượt xem

Đang uống Vitamin tổng hợp, có cần bổ sung thêm canxi?

Mang thai tuần thứ 32, mỗi ngày em tự mua về uống 1 viên Vitamin tổng hợp Nature Made Prenatal Multi + DHA và 1 ống calcium corbiere 10ml. Bác sĩ khuyên em nên uống thêm canxi viên cho đủ chất. Vậy, em có cần bổ sung thêm canxi như lời khuyên của bs không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1297 lượt xem

Bà bầu muốn uống bổ sung thêm vitamin tổng hợp?

Em mang thai lần đầu được 14 tuần. Ngoài thuốc sắt và canxi mà bác sĩ kê đơn cho, em muốn uống thêm vitamin (Prenatal - Multi + DHA 200mg DHA) nữa, có được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  788 lượt xem

Uống thêm viên uống bổ sung DHA có được không?

Mang thai được 24 tuần, em đi khám, bs kê cho uống thuốc Bidiferon và Myvita Calcium500. Vậy, em có thể uống thêm Vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi + DHA (150 viên) của Mỹ, được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  388 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Mẹ bầu nên bổ sung sắt như thế nào để không bị táo bón? 06:35 Mẹ bầu nên bổ sung sắt như thế nào để không bị táo bón?
Mẹ bầu nên bổ sung sắt như thế nào để không bị táo bón?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
439 Lượt xem
Tin liên quan
Mang thai nguy cơ cao: đối phó với các cuộc hẹn thăm khám và xét nghiệm bổ sung
Mang thai nguy cơ cao: đối phó với các cuộc hẹn thăm khám và xét nghiệm bổ sung

Khi bạn có thai kỳ nguy cơ cao, bạn sẽ cần thêm các cuộc thăm khám thai để kiểm soát tình trạng. Và càng nhiều xét nghiệm, càng nhiều cuộc hẹn càng có nghĩa là bạn phải đối mặt với nhiều căng thằng.

Axit folic: Tại sao cần bổ sung trước và trong khi mang thai?
Axit folic: Tại sao cần bổ sung trước và trong khi mang thai?

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ yêu cầu các nhà sản xuất thực phẩm phải bổ sung axit folic vào các sản phẩm ngũ cốc như ngũ cốc ăn sáng, bánh mì, mì ống và gạo.

Chứng thèm ăn của bà bầu và ý nghĩa của chúng
Chứng thèm ăn của bà bầu và ý nghĩa của chúng

Hầu hết các cơn thèm ăn của bà bầu đều đột nhiên xuất hiện và chúng có thể cảm thấy áp đảo. Nguyên nhân gây ra chúng là gì? Hormone, phải không? Cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây!

Cách bổ sung thực phẩm mỗi ngày cho bà bầu
Cách bổ sung thực phẩm mỗi ngày cho bà bầu

Một khi đã đặt ra kế hoạch thực phẩm ăn hàng ngày, thì đừng cố gắng để có thể bổ sung chính xác hàm lượng đề ra của mỗi loại thực phẩm. Thay vào đó, hãy tính trung bình trong phạm vi mong muốn trong khoảng một tuần.

6 biện pháp lành mạnh đối phó với chứng thèm ăn khi mang bầu
6 biện pháp lành mạnh đối phó với chứng thèm ăn khi mang bầu

Nhiều phụ nữ khao khát được ăn các thực phẩm đặc biệt trong thời kỳ mang thai. Và một số có thể muốn ăn bông cải xanh, chuối hoặc bột yến mạch, thì hầu hết thường "bấn loạn" với những hình ảnh bánh quy, socola hay kem nhảy múa trong đầu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây