1

Bà bầu mắc bệnh Tan máu bẩm sinh, có cần bổ sung sắt?

Vợ tôi đang mang thai ở tuần 12. Tuần thứ 6 của thai kỳ, sang khám ở Viện Huyết học, bs chẩn đoán vợ tôi bị B-Thalessemia ở mức độ nhẹ (chỉ hơi thiếu máu so với bà bầu khác mà không thiếu sắt). Tôi thì không bị bệnh này. Vậy, liệu bà xã tôi có cần phải bổ sung sắt và can xi nhiều hơn các bà bầu khác (không mắc bệnh này) không? Một số sản phẩm bổ sung canxi có vitamin K thì vợ tôi có sử dụng trong thai kỳ, được không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Không tự mua thuốc sắt về dùng khi chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa huyết học

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bị bệnh Thalasemia, mẹ bầu có uống bổ sung sắt được không?

Vợ em hiện đang mang thai tuần thứ 20. Lúc thai 14 tuần, đi xét nghiệm ở Viện Huyết học, bs chuẩn đoán vợ em bị Thalasemia. Em cũng đi xét nghiệm, nhưng không bị thiếu máu nên bs nói con em không sao (vì, nếu con em bị thì không thể hiện do ở thể lặn). Em hỏi "vợ em đang mang thai có được uống bổ sung sắt không", bs nói vẫn uống được. Nhưng khi em đưa bà xã sang khám thai tại Bv Phụ sản thì bs lại khuyên vợ em không nên uống sắt và yêu cầu sang Viện Huyết học hỏi lại xem có chắc chắn uống được không (vì bs phụ sản sợ vợ em bị ứ sắt). Do ở xa trung tâm, em chưa lên Viện Huyết học hỏi lại được. Giờ, vợ em vẫn đang uống vitamin tổng hợp hiệu Sumsumy (có chứa sắt). Vậy, liệu vợ em có nên uống tiếp không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  611 lượt xem

Muốn sinh ở Bệnh viện Phụ sản TW, có được không?

Mang bầu được 28 tuần, em đã tiêm ngừa uốn ván mũi đầu. Do nhà ở xa nên từ khi mang thai đến nay em chưa có điều kiện lên Bệnh viện lớn để kiểm tra. Hàng tháng, đi siêu âm ở phòng mạch tư nhân, bs bảo các chỉ số đều bình thường. Nay, em muốn đăng kí sinh ở Bệnh viện Phụ sản TW, thì có được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  477 lượt xem

Điều trị khỏi bệnh lao, có thể sinh tiếp được không?

Bảy năm trước, sau khi sinh bé gái đầu lòng khỏe mạnh, em bị lao kháng thuốc. Điều trị đủ 2 lần, nay sức khỏe em đã trở lại bình thường nên vợ chồng em muốn sinh thêm bé nữa. Nhưng nghe nhiều người nói kháng sinh diệt vi trùng lao có thể ảnh hưởng không tốt đến em bé. Như vậy, có đúng không, thưa bs?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  441 lượt xem

Đầu thai kỳ không ốm nghén tức là sinh con trai?

- Bác sĩ ơi, tôi không bị ốm nghén trong thời gian đầu của thai kỳ. Nhiều người bảo tôi đó là dấu hiệu của việc sinh con trai. Như vậy có đúng không, thưa bác sĩ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  951 lượt xem

Các dấu hiệu của sinh non là gì?

- Thưa bác sĩ, nhiều lúc tôi rất lo lắng nhỡ con mình bị sinh non. Bác sĩ có thể cho tôi biết cácdấu hiệu của việc sinh non không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  513 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
LẬP HỒ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI 02:47 LẬP HỒ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI
LẬP HỒ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
472 Lượt xem
Phân biệt vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh 07:57 Phân biệt vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh
Phân biệt vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
346 Lượt xem
GẶP LẠI GIA ĐÌNH CA SĨ ĐÔNG HÙNG SAU KHI ĐI SINH TẠI BỆNH VIỆN ĐKQT THU CÚC 11:34 GẶP LẠI GIA ĐÌNH CA SĨ ĐÔNG HÙNG SAU KHI ĐI SINH TẠI BỆNH VIỆN ĐKQT THU CÚC
Tin liên quan
Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ
Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, trong số hơn 4 triệu ca sinh ở Hoa Kỳ mỗi năm, có khoảng từ 400 đến 4.000 trẻ sơ sinh được sinh ra với chứng toxoplasmosis (được gọi là chứng toxoplasmosis bẩm sinh)

Bệnh hồng cầu hình liềm ảnh hưởng thế nào đến các lựa chọn sinh đẻ?
Bệnh hồng cầu hình liềm ảnh hưởng thế nào đến các lựa chọn sinh đẻ?

Thực tế là hơn một nửa số phụ nữ bị bệnh hồng cầu hình liềm vẫn sinh thường.

Tâm sự bà bầu: Bệnh suy thận ảnh hưởng thế nào đến mang thai và sinh con?
Tâm sự bà bầu: Bệnh suy thận ảnh hưởng thế nào đến mang thai và sinh con?

Cho dù bạn đã điều trị bệnh suy thận trong một thời gian hoặc mới được chẩn đoán gần đây thì việc mang thai có thể là một thời điểm căng thẳng khi bạn gặp phải một tình trạng có nguy cơ cao.

Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ
Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ

May mắn thay, bạn có thể đã được miễn dịch với một số bệnh truyền nhiễm.

Nhiễm bệnh Herpes trong thời kỳ mang thai
Nhiễm bệnh Herpes trong thời kỳ mang thai

Hầu hết những người bị herpes sinh dục hoặc không có triệu chứng hoặc chỉ có các triệu chứng rất nhẹ mà thường không được chú ý. Theo CDC, gần 90% những người bị chứng mụn rộp không nhận ra.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây