1

10 lời khuyên nên thử để tăng cảm xúc khi “yêu”

Các mẹo về tình dục thực sự có lợi cho bạn
10 lời khuyên nên thử để tăng cảm xúc khi “yêu” 10 lời khuyên nên thử để tăng cảm xúc khi “yêu”

Nội dung chính của bài viết:

  • Làm sao để cải thiện đời sống tình dục là trăn trở của rất nhiều người.
  • Các chuyên gia khuyên rằng bạn hãy cảm nhận bằng tất cả giác quan; dành thời gian cho màn dạo đầu; lên kế hoạch từ trước và nghỉ ngơi vào buổi tối để tăng cảm xúc khi "yêu".
  • Ngoài ra, thấu hiểu lẫn nhau; khám phá những điều mới mẻ; biết được giới hạn của bản thân; thư giãn cũng là chìa khóa giúp cuộc "yêu" thăng hoa hơn.
  • Hãy duy trì lối sống và chế độ ăn lành mạnh để có sức khỏe tốt, giúp cho cuộc "yêu" diễn ra thoải mái nhất.
  • Đôi khi một số vấn đề sức khỏe cũng làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của cả hai.
  • Cần đi khám bác sĩ nếu bạn thấy những vấn đề đó không thể khắc phục và ảnh hưởng đến cảm xúc khi quan hệ của bạn.

Tình dục là một phần quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng và làm sao để cải thiện đời sống tình dục là trăn trở của không ít người mà mỗi người lại có những vấn đề khác nhau, ví dụ như cảm thấy sợ hãi khi phải “thân mật”, không tự tin về bản thân, nhu cầu của bản thân không được đáp ứng hay thất vọng về tần suất cũng như là chất lượng của mỗi lần quan hệ,…

Đây đều là những điều rất bình thường và dưới đây là 10 lời khuyên đến từ chuyên gia để bạn có thể khắc phục những vấn đề mình đang gặp phải và cải thiện “chuyện chăn gối”.

1. Cảm nhận bằng tất cả giác quan

Hãy sử dụng cả 5 giác quan của mình trong khi quan hệ để cảm nhận và tạo cảm xúc thăng hoa cho cả hai người. Đừng quá đặt nặng suy nghĩ mình phải hiểu hết về chuyện “chăn gối” và từ đó làm giảm áp lực về hiệu suất tình dục.

2. Dành thời gian cho màn dạo đầu

Để mỗi lần “thân mật” là một trải nghiệm tuyệt vời thì không thể chỉ gồm có bước quan hệ đường âm đạo hay hậu môn. Để khơi gợi ham muốn cho cả hai và tăng cảm xúc khi quan hệ thì hãy dành thời gian cho bước dạo đầu, có thể là hôn sâu, mát-xa hay kích thích những vị trí nhạy cảm như vành tai, cổ, rốn hay đùi trong.

3. Thấu hiểu lẫn nhau

Khi gặp vấn đề trong phòng ngủ và nhu cầu của bản thân không được đáp ứng, nhiều người thường dễ dàng nổi cáu và đổ lỗi cho nửa kia. Điều này ảnh hưởng đến lòng tự trọng và dần dần khiến cho tình cảm giữa hai người có trục trặc. Do vậy, thay vì trách móc thì hãy dành thời gian thấu hiểu lẫn nhau bằng cách nói chuyện cởi mở, thẳng thắn, lắng nghe vấn đề của nhau và cùng tìm ra hướng giải quyết.

4. Dành nhiều thời gian cho nhau

Để cải thiện đời sống tình dục thì không nhất thiết cứ phải thực hiện trong phòng ngủ. Bạn có thể hâm nóng tình cảm bằng cách lên kế hoạch cho những buổi hẹn hò lãng mạn hay một chuyến đi chơi xa.

5. Khám phá điều mới mẻ

Hãy dành thời gian tìm hiểu những vị trí kích thích trên cơ thể để tạo cảm giác mới mẻ và giúp nửa kia của mình đạt cảm xúc thăng hoa khi “thân mật”.

6. Có kỳ vọng thực tế

Khi bạn biết được giới hạn của bản thân cũng như là của nửa kia và học cách chấp nhận thì sẽ bắt đầu cảm thấy bớt áp lực hơn và đồng thời sẽ thấy thỏa mãn hơn về đời sống tình dục của mình.

7. Cứ thư giãn

Cứ giữ tâm trạng vui vẻ, thoái mái và đôi khi có thể trêu đùa lẫn nhau. Tình dục không phải điều gì quá nghiêm trọng.

8. Lên kế hoạch trước

Hãy sắp xếp thời gian và lên kế hoạch trước cho những lần thân mật của hai người để có thể chuẩn bị một cách tốt nhất. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, để giữ lửa tình yêu thì các cặp đôi nên dành ít nhất 1 tiếng mỗi tuần cho “chuyện ấy”.

9. Nghỉ ngơi vào buổi tối

Để cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng cho việc quan hệ, bạn cần phải nghỉ ngơi đủ vào buổi tối. Hãy giảm bớt thời gian làm việc hay lướt Facebook mỗi đêm và có thể dành ra 1 tiếng đầu tiên cũng như là cuối cùng trong ngày cho nửa kia.

10. Tập thể dục và chế độ ăn

Bên cạnh việc dành ra nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, bạn cũng cần chú ý đến chế độ tập luyện và ăn uống của mình.

Vì bộ phận sinh dục cần được cung cấp máu để có thể đem lại cảm giác kích thích nên hãy tập thể dục thường xuyên. Điều này sẽ giúp tăng cường sự lưu thông máu và tình trạng thể chất. Không những thế, việc vận động còn giúp nâng cao tinh thần, kích thích sản sinh endorphin – loại hormone cần thiết để thúc đẩy ham muốn.

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng là điều rất quan trọng. Bạn nên ăn uống đủ chất và cố gắng bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho chức năng sinh dục để cải thiện đời sống tình dục. Cuối cùng, cố gắng tránh xa những thói quen có hại như hút thuốc hay uống rượu bia.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: cảm xúc
Tin liên quan
10 cách tự nhiên để tăng ham muốn
10 cách tự nhiên để tăng ham muốn

Căng thẳng, lo âu, vấn đề trong mối quan hệ, vấn đề về sức khỏe và tuổi tác đều có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Những Vị Trí Nhạy Cảm Nam Và Nữ Đều Có Thể Tăng Khoái Cảm?
Những Vị Trí Nhạy Cảm Nam Và Nữ Đều Có Thể Tăng Khoái Cảm?

Những vị trí nhạy cảm nam và nữ có thể gia tăng khoái cảm cho nhau là ở những nơi nào. Cơ thể chúng ta đều có những vị trí nhạy cảm nhất định có thể kích thích để tăng khoái cảm khi quan hệ và những vùng này ở mỗi người đều khác nhau.

Tập thể dục có làm tăng testosterone không?
Tập thể dục có làm tăng testosterone không?

Một số bài tập thực sự có tác dụng tăng cường nồng độ testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ còn tùy thuộc vào giới tính và dạng bài tập

Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật

Các cách tăng kích thước dương vật là gì. Cơ chế hoạt động của các biện pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật, mức độ hiệu quả và giới thiệu một số cách đơn giản, an toàn

8 cách tăng testosterone tự nhiên
8 cách tăng testosterone tự nhiên

Ở người trưởng thành, mức testosterone khỏe mạnh là điều rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe nói chung, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh, duy trì chức năng tình dục và nhiều yếu tố khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây