1

Trị mụn với cây chùm ngây Moringa

Các nền y học từ xa xưa đã khám phá ra rất nhiều loại thảo dược và thực vật có lợi ích điều trị tuyệt vời. Trong đó có một loại cây được xem là thần dược với tác dụng tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tật, đó là cây chùm ngây.
Trị mụn với cây chùm ngây Moringa Trị mụn với cây chùm ngây Moringa

Loài cây này có nguồn gốc ở vùng cực nam của dãy Himalaya tại Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh và Afghanistan nhưng từ lâu đã được dùng làm dược liệu ở các nước Châu Á.

Cây chùm ngây có gì đặc biệt

Khác với các loài cây khác, gần như mọi bộ phận của cây chùm ngây đều có giá trị dược liệu hoặc có thể được dùng với các mục đích khác.Cả lá, vỏ, quả, hạt và rễ của loài cây đều đã được dùng làm thuốc từ rất nhiều năm nay.

Cây chùm ngây có chứa hơn 90 loại chất dinh dưỡng, gần 50 hợp chất có tác dụng chống oxy hóa và hơn 30 hợp chất có tác dụng chống viêm. Do đó, loài cây này được tin là có thể chữa trị được trên 300 loại bệnh khác nhau. Nhiều người còn cho rằng đây là loài dược liệu có giá trị dinh dưỡng cao nhất trên hành tinh.

Gần đây, những giá trị của cây chùm ngây đối với sức khỏe bắt đầu nhận được sự quan tâm lớn.

Dầu chùm ngây là gì?

Dầu chùm ngây là loại dầu được chiết xuất từ hạt của cây chùm ngây.Khi được ép, loại hạt này cho ra dầu màu vàng nhạt và không bị khô.Dầu chùm ngây có chứa hàm lượng cao axitbehenic, một loại axit béo tự nhiên.Đôi khi dầu chùm ngây còn được gọi là dầu ben hay dầu behen.

Tác dụng của dầu chùm ngây trông lĩnh vực da liễu

Có rất nhiều loại thảo dược tự nhiên có công dụngtrị mụn và dầu chùm ngây đang dần trở thành một trong số đó.Dầu chùm ngây đang được dùng trong rất nhiều loại sản phẩm dưỡng da nhờ công dụng dưỡng ẩm, làm sạch và làm dịu da.Ngoài ra, loại dầu này còn được dùng trong dầu gội, son dưỡng môi, các sản phẩm chống lão hóa và kem trị nhăn.

Dầu chùm ngây có một khả năng thấm thấu vào da tuyệt vời. Khi được bôi lên da, dầu sẽ được da hấp thụ một cách dễ dàng, giúp da sáng lên ngay tức thì. Loại dầu này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da như vitamin A, C và E. Những loại vitamin này giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm thiểu nếp nhăn và trị viêm.

Chiết xuất của lá cây chùm ngây có tác dụng kháng khuẩn và thanh lọc da, ngoài ra còn có thể dùng để trị những vết đứt nhỏ, xước và bầm da.

Tác dụng trị viêm của cả lá và dầu chùm ngây đều có ích trong việc điều trị mụn.Dầu có khả năng loại bỏ những chất bẩn trong da và giúp tái tạo da.Những công dụng này đều là một ưu điểm lớn trong điều trị mụn.

Tự làm mặt nạ chùm ngây để trị mụn

Mặc dù hiện nay rất nhiều sản phẩm có thành phần tinh chất lá chùm ngây nhưng bạn có thể tự làm mặt nạ từ lá chùm ngây tại nhà theo cách như sau: Nghiền nhỏ một nắm lá chùm ngây với một chút nước để có hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước.

Loại mặt nạ này sẽ giúp cho da bóng khỏe từ bên trong. Ngoài ra, bạn có thể thêm vài lá chùm ngây vào chế độ ăn hàng ngày. Lá chùm ngây có tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa và một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ được thể hiện qua làn da.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bao gồm ngủ đủ giấc, thay đổi chế độ ăn, rửa mặt 2 lần mỗi ngày...

Bưởi chùm – phương thuốc bí mật giúp trị mụn
Bưởi chùm – phương thuốc bí mật giúp trị mụn

Lâu nay, bưởi chùm (grapefruit) được xưng tụng là một loại quả tốt cho ăn kiêng và có công dụng thần kỳ trong y học.

Liệu có thể trị được mụn chỉ trong 3 ngày?
Liệu có thể trị được mụn chỉ trong 3 ngày?

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất thường quảng cáo cho những sản phẩm có công dụng thần kì trị được mọi vấn đề về mụn chỉ trong 3 ngày. Và điều này gần như là không thể.

10 tip ngăn ngừa mụn ngay từ hôm nay
10 tip ngăn ngừa mụn ngay từ hôm nay

Khi nói đến mụn trứng cá nói riêng và các loại bệnh khác nói chung, phòng bao giờ cũng hơn chống. Dưới đây là 10 tip giúp bạn ngăn ngừa sự hình thành của mụn, đặc biệt là mụn viêm tấy và mụn bọc.

Loại bỏ mụn trứng cá ngay từ hôm nay
Loại bỏ mụn trứng cá ngay từ hôm nay

Nhiều người khi có mụn thường cố nặn, cậy hoặc kì cọ mạnh để mụn biến mất nhưng đây là những cách tuyệt đối không nên thực hiện. Việc nặn mụn chỉ làm cho mụn nặng thêm, đặc biệt là khi nốt mụn đó không phải mụn trứng cá.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Da em đang bị mụn viêm và da rất nhiều dầu ướt cả mặt. Em uống isotretinoin 10mg được 4 ngày và chưa thấy tình trạng khô da. Cho em hỏi là khi nào thuốc mới có tác dụng ạ?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2348 lượt xem

Da em đang bị mụn viêm và da rất nhiều dầu ướt cả mặt. Em uống isotretinoin 10mg được 4 ngày và chưa thấy tình trạng khô da. Cho em hỏi là khi nào thuốc mới có tác dụng ạ?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2129 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1848 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1512 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1278 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây