1

Trị mụn bằng sóng siêu âm

Việc sử dụng sóng siêu âm là phương pháp mới nhất trong lĩnh vực điều trị mụn.
Trị mụn bằng sóng siêu âm Trị mụn bằng sóng siêu âm

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Công ty Pacific Biosciences sản xuất máy rửa mặt  Clarisonic sử dụng sóng siêu âm để loại bỏ da chết khỏi lỗ chân lông trước khi dầu thừa và vi khuẩn tích tụ.
  • Các loại sóng siêu âm đích thực có thể đẩy dưỡng chất vào sâu trong da thì Clarisonic chỉ có thể đưa chúng vào trong lỗ chân lông mà thôi.
  • Tuy có giá cả hợp lý nhưng Clarisonic vẫn nên được dùng với mục đích ngăn ngừa mụn hơn là trị mụn.

Nguyên nhân gây mụn không chỉ là một yếu tố đơn lẻ

Tuy rằng sóng siêu âm không phải là một phép màu nhưng nó đã đưa việc trị mụn lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều phương pháp khác, nếu chỉ dùng sóng siêu âm thôi thì vẫn chưa đủ để trị mụn dứt điểm.

Phương pháp trị mụn mới này có rất nhiều công dụng vì mụn không chỉ do một nguyên nhân duy nhất gây ra. Có hàng trăm yếu tố quyết định đến mức độ nặng nhẹ của mụn, nhưng có bốn lí do chính gây mụn như sau:

  • Lỗ chân lông bị bít do sự tích tụ da chết.
  • Tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông tiết ra nhiều dầu hơn lượng dầu mà lỗ chân lông có thể đẩy ra ngoài.
  • Vi khuẩn mụn p.acnes sinh sôi bên dưới lớp da chết và bã nhờn tích tụ bên trong lỗ chân lông.
  • Hệ miễn dịch tạo ra các phản ứng viêm gây đỏ, kích ứng và sưng trên da.

Vùng da mặt, cổ, lưng và ngực có nhiều lỗ chân lông hơn các vùng khác trên cơ thể, do đó, đây là những vùng thường bị mụn hơn. Vì ở chân không có nhiều lỗ chân lông nên chúng ta thường không thấy mụn xuất hiện trên cẳng chân hay ở giữa các ngón chân.

Các phương pháp trị mụn hiệu quả bao gồm: retinoid, benzoyl peroxide và thuốc kháng sinh. Ba loại thuốc này đều dựa trên cơ sở khoa học nhưng bài viết này sẽ đưa ra một số phương pháp kết hợp còn hiệu quả hơn giúp cho bạn trị mụn một cách nhanh chóng và dứt điểm.

Retinoid là chất phái sinh của vitamin A có tác dụng kích thích sự phát triển của da, khiến cho lỗ chân lông mở ra và đẩy những cặn bẩn bên trong ra ngoài.Retinoid có hiệu quả đối với cả mụn không viêm như mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn viêm như mụn mủ, mụn bọc.

Benzoyl peroxide là một chất diệt khuẩn và chỉ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn tuy nhiên, trong một số trường hợp, benzoyl peroxide còn có thể loại bỏ lớp da chết chặn trên lỗ chân lông và giúp mụn nhanh lành hơn. Tuy nhiên, có vấn đề là benzoyl peroxide với nồng độ đủ mạnh để diệt vi khuẩn thì cũng sẽ gây khô và kích ứng da. Nếu bạn chỉ dùng benzoyl peroxide, bạn có thể sẽ gặp hiện tượng da bị khô, kích ứng khiến lỗ chân lông đóng chặt và hình thành nên nhiều mụn mới hơn ban đầu.

Thuốc kháng sinh được xếp sau benzoyl peroxide về khả năng tiêu diệt vi khuẩn. Đa số các loại kháng sinh kê đơn đều không chỉ tiêu diệt vi khuẩn mụn p.acnes mà còn cả những loại vi khuẩn khác trên da. Nếu chỉ dùng thuốc kháng sinh thì có thể xảy ra hiện tượng một vài cá thể vi khuẩn mạnh còn sống sót và sinh sôi mạnh hơn trên da. Việc dùng kết hợp benzoyl peroxide với kháng sinh có thể giải quyết được vấn đề này.

Nếu lỗ chân lông không bị bít bởi các tế bào da chết tích tụ thì vi khuẩn và sự tiết dầu sẽ chỉ là một vấn đề rất nhỏ và không đáng bận tâm.

Sóng siêu âm ngăn ngừa mụn

Công ty Pacific Biosciences đã cho ra đời ra một loại máy rửa mặt sử dụng sóng siêu âm để loại bỏ da chết khỏi lỗ chân lông trước khi dầu thừa và vi khuẩn tích tụ, nhờ đó ngăn ngừa sự hình thành mụn. Thiết bị này có tên là Clarisonic. Loại máy này có đầu chổi xoay tự động với tuần suất 300 tác động/ giây để đẩy da chết bong khỏi thành lỗ chân lông với sự hỗ trợ từ một loại sữa rửa mặt thường.

Thực chất loại sóng mà Clarisonic sử dụng chưa hẳn là sóng siêu âm. Sóng siêu âm thực thụ được dùng trong công nghệ chẩn đoán hình ảnh có tần suất rung lên đến 3 triệu lần/giây, trong khi đó “dao siêu âm” có tần suất rung là 5 triệu lần/giây. Những bước sóng siêu âm “chuẩn” này có tác dụng sắp xếp lại các tế bào da bằng cách khiến cho các lỗ chân lông mở ra đủ để hấp thụ các phân tử có trong sản phẩm dưỡng da những vẫn đủ nhỏ để ngăn ngừa virus, vi khuẩn hay các loại vi sinh vật khác. Lỗ chân lông mở ra trong vòng 100 lần rung, đủ để những dưỡng chất vốn nằm trên bề mặt có thể đi sâu vào da. Do đó, bạn cần cẩn thận khi chọn sản phẩm dùng kèm với sóng siêu âm.

Tuy nhiên, Clarisonic lại không có khả năng như vậy. Thiết bị này chỉ có thể phá vỡ lớp keo protein kết dính các tế bào da chết nằm bên trên và sâu trong lỗ chân lông. Nó cũng có thể giúp người dùng tẩy trang sạch hơn so với các loại sản phẩn tẩy trang thông thường. Nếu được dùng 2 lần/ngày, thiết bị này còn có thể loại bỏ bớt dầu thừa khỏi lỗ chân lông.

Các loại sóng siêu âm đích thực có thể đẩy những dưỡng chất có trong đồ dưỡng da vào sâu trong da trong khi Clarisonic chỉ có thể đưa những dưỡng chất này vào trong lỗ chân lông.

Dùng Clarisonic để trị mụn

Hãng Pacific Biosciences quảng cáo rằng chỉ cần dùng Clarisonic 60 giây là đã có thể làm mở lỗ chân lông, giúp làm tăng hiệu quả của các biện pháp trị mụn khác. Hãng này còn khẳng định rằng Clarisonic có thể làm dịu các vùng sưng viêm trên da tuy nhiên bạn không nên dùng clarisonic cho vùng mụn mủ vì việc này sẽ làm lỗ chân lông mở ra chỉ đủ để vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong mà vẫn chưa đủ để đẩy những vi khuẩn bên trong nốt mụn ra ngoài.

Clarisonic có giá khoảng $119 bao gồm cả phí vận chuyển và thuế. Đây là một mức giá hợp lí để đầu tư cho việc dưỡng da, tuy nhiên Clarisonic vẫn nên được dùng với mục đích ngăn ngừa mụn hơn là trị mụn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non

Có đến gần một nửa số bệnh nhân trứng cá đỏ (roacea) gặp phải một vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non, gọi tắt là SIBO.

Các siêu thực phẩm trị mụn
Các siêu thực phẩm trị mụn

Nếu bạn có từng đọc qua các bài quảng cáo về sản phẩm hay thực phẩm tự nhiên, chắc hẳn bạn cũng đã nghe về khái niệm “siêu thực phẩm”.

Trị mụn bằng phương pháp hóa trị
Trị mụn bằng phương pháp hóa trị

Chúng ta chắc hẳn đều đã quen với khái niệm “hóa trị” trong điều trị ung thư. Nhưng bạn đã bao giờ nghe về việc dùng hóa trị để trị mụn chưa?

Chữa bệnh trứng cá đỏ bằng isotretinoin
Chữa bệnh trứng cá đỏ bằng isotretinoin

Bắt đầu từ 1984, một dạng isotretinoin dạng uống được biết đến dưới tên Accutane hay Roaccutane, đã trở thành một trong những loại thuốc được kê nhiều nhất để trị các dạng mụn nặng như mụn viêm và mụn bọc.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Trị mụn bằng lột da bằng hóa chất với Glyolic acid hay salicylic acid cái nào tốt hơn ?
  •  8 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1539 lượt xem

Tôi bị mụn mức độ nhẹ đến trung bình, và một người bạn đề nghị tôi nên dùng phương pháp lột da bằng hóa chất để trị mụn hàng tháng. Tôi đã đọc về lột da bằng hóa chất với glycolic axit và salicylic acid nhưng chúng có vẻ giống nhau và tôi không biết cái nào sẽ trị mụn trứng cá tốt hơn. Xin vui lòng cho tôi biết cái nào là tốt nhất?

Trị sẹo lõm do bị thủy đậu bằng cách nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1370 lượt xem

Bác sĩ giúp em với, em bị thuỷ đậu được gần 3 tháng rồi giờ để lại các nốt sẹo trên mặt rất to như thế này. Bác sĩ có cách nào chỉ giúp e với ạ. Em ra tmv hay các spa có cách xâm lấn hay cách nào đó để hết đk k ạ, e đã bôi thuốc trị sẹo và vtm c 3 tháng rồi mà nó chỉ đầy sẹo lõm lên chút chút thôi à Và 1 vấn đề nữa có cách nào làm da bớt dầu đi k ạ chứ 2 má bên cánh mũi e lcl to bên trong toàn bã nhờn và nhân mụn viên viên cứ hết nó lại lên.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2083 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1807 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1483 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1253 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây