Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

moi quang cao

Thống kê
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay13,740
  • Tháng hiện tại254,709
  • Tổng lượt truy cập6,514,094

Nếu tiêm Restylane và Dysport cùng một lúc thì có bị bầm tím/sưng nặng hơn không?

Tôi đang định tiêm filler Restylane và Dysport vào bên dưới mắt (do bị trũng). Nếu tiêm cùng lúc như thế thì có làm tăng sưng/bầm tím sau khi tiêm không?

Bác sĩ đã trả lời 6

Tiêm Restylane hoặc Juvederm sau Botox hoặc Dysport

Bạn càng tiêm nhiều thì nguy cơ sưng và bầm tím càng cao. Để hạn chế mức độ sưng, bầm tím thì trước khi tiêm, bạn nên ăn hoặc uống nước dứa tươi, uống thuốc Arnica và tránh các loại thuốc làm loãng máu như Aspirin, Ibuprofen hoặc Vitamin E. Tốt nhất là nên tiêm các loại Botulinum Toxin như Botox hoặc Dysport trước rồi mới tiêm filler để trẻ hóa quanh mắt vì điều này giúp bác sĩ có thể điều chỉnh tốt hơn và có thể chỉ cần tiêm ít filler hơn.

Tiêm Restylane và Dysport cùng một lúc sẽ không làm tăng bầm tím

Việc tiêm Dysport và filler Restylane cùng một lúc sẽ không làm tăng mức độ bầm tím và sưng. Trên thực tế, hai phương pháp này rất hay được thực hiện cùng nhau. Filler Restylane được sử dụng để làm đầy vào các rãnh nhăn, nếp gấp và nếp nhăn, có chứa hyaluronic acid với khả năng hút nước.
Dysport, cũng giống như Botox, được sử dụng để làm giãn các cơ gây ra nếp nhăn. Các chất này thường được tiêm ở ngay dưới lông mi còn các loại filler như Restylane hay Juvederm thường được tiêm thấp hơn một chút ở vùng bị trũng dọc theo rìa ổ mắt (rãnh nước mắt). Vì vậy nên hai sản phẩm này được tiêm vào hai vị trí khác nhau.
Sau khi tiêm, bạn vẫn sẽ bị bầm tím nhưng tình trạng này chỉ là tạm thời. Với Dysport thì mũi tiêm nông hơn và ngắn hơn nên nguy cơ bầm tím thường thấp hơn.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Restylane và Dysport

Việc tiêm kết hợp Restylane và Dysport sẽ làm tăng mức độ bầm tím do phải đâm kim nhiều hơn. Có một điều tôi cần lưu ý trong trường hợp của bạn là phương pháp tiêm Dysport sẽ không có tác dụng làm giảm tình trạng trũng sâu ở dưới mắt. Dysport chỉ có tác dụng làm giảm hoạt động của cơ chứ không thể làm đầy. Chỉ mình filler Restylane là đủ để làm đầy vùng dưới mắt và có khả năng là tiêm xong bạn sẽ không cần tiêm Dysport nữa. Còn nếu quanh mắt còn có các vết chân chim thì có thể tiêm thêm Dysport.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Tiêm Restylane và Dysport

Phương pháp tiêm bất kỳ loại chất làm đầy nào (như Juvederm, Restylane,…) hoặc Botulinum toxin (như Botox và Dysport) đều sẽ gây bầm tím nhưng nguy cơ này sẽ không tăng lên khi tiêm cùng lúc cả hai. Mí mắt dưới là vùng thường có nguy cơ bị bầm tím cao hơn, vì vậy hiện tượng thâm tím sau tiêm vào vị trí này là rất bình thường. Filler thường được tiêm vào dưới mắt để làm đầy rãnh nước mắt còn Dysport ít khi được tiêm vào vị trí này.
Tuy nhiên, có thể tiêm một lượng nhỏ Dysport để làm giảm nếp nhăn ở mí mắt dưới và nguy cơ mí dưới bị xệ là rất thấp nếu được tiêm đúng cách. Ngoài ra, với vùng dưới mắt thì bác sĩ thường tiêm filler xuống sâu hơn để hạn chế nổi cục.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Tiêm Resylane và Dysport làm đầy rãnh nước mắt

Thứ nhất, nguy cơ bị bầm tím với bất kỳ phương pháp tiêm riêng lẻ hoặc kết hợp nào đều phụ thuộc vào các yếu tố sau:
- Mức độ loãng của máu (do uống các loại thuốc như Aspirin, Advil, Alleve, tỏi, Vitamin E hoặc do bẩm sinh)
- Kỹ thuật được sử dụng bởi và trình độ của người tiêm.
- Số lần đâm kim tiêm.
Mặc dù nguy cơ bầm tím của hai phương pháp tiêm này không quá cao nhưng bạn vẫn không nên tiêm ngay trước khi diễn ra các sự kiện quan trọng.
Thứ hai, việc tiêm Botox hoặc Dysport vào mí mắt dưới sẽ làm suy yếu cơ vòng mi có tác dụng giữ mí mắt ôm sát nhãn cầu và mỡ ổ mắt. Do đó, sau khi tiêm, nếp nhăn có thể mờ đi nhưng mí có thể bị xệ, lộ phần màng cứng màu trắng của mắt hoặc lộn mí, thoát vị mỡ ổ mắt và làm cho tình trạng bọng mắt nặng thêm, tạo nên vè ngoài mệt mỏi cho vùng mắt. Do đó, bạn không nên tiêm Dysport vào vị trí này.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Sẽ bị sưng nặng hơn

Càng đâm kim vào da nhiều lần thì sẽ càng bị sưng, bầm tím nặng hơn. Ngoài ra, không nên tiêm các loại Botulinum toxin như Dysport vào mí mắt dưới mà thay vào đó, chất làm đầy là lựa chọn tốt hơn. Tiêm Dysport sẽ làm suy yếu cơ ở mí mắt dưới, khiến cho mí bị xệ và gây ra bọng mắt. Tiêm chất làm đầy là lựa chọn phù hợp hơn nhiều cho vùng này. Sau đó thì có thể tiêm Dysport vào trán hoặc vùng giữa hai chân mày để giảm nếp nhăn.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Video có thể bạn quan tâm

Thành viên
Chúng tôi trên Facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây