1

Laser Halo

Halo được coi là một laser thế hệ thứ 2 – một cải tiến từ các loại laser trước đòi hỏi nhiều phiên điều trị và nhiều thời gian nghỉ dưỡng hơn để có được kết quả tương tự.
Laser Halo Laser Halo

Laser Halo là gì?

Halo là một loại laser phân tách kết hợp trong đó kết hợp cả bước sóng xâm lấn và không xâm lấn để đồng thời nhắm mục tiêu lớp trên cùng của da và các mô sâu hơn bên dưới. Bằng cách kết hợp hai bước sóng như vậy, chúng ta có thể giảm thiểu thời gian chữa lành và tối ưu kết quả đạt được.

Halo được coi là một laser thế hệ thứ 2 – một cải tiến từ các loại laser trước đòi hỏi nhiều phiên điều trị và nhiều thời gian nghỉ dưỡng hơn để có được kết quả tương tự.

Đối tượng lý tưởng phù hợp với loại laser này là những người muốn xử lý các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời, tình trạng tăng sắc tố, các vết nhăn nhỏ và các vấn đề về kết cấu bề mặt da. Loại laser này thường được sử dụng trên mặt, cổ, vùng đường viền cổ áo, cánh tay và bàn tay. Nó không được khuyến cáo sử dụng để điều trị ở chân, bụng, lưng hoặc sườn (hông eo). Đây cũng không phải lựa chọn tuyệt vời cho các nếp gấp sâu mà thường đòi hỏi phải tái tạo bề mặt bằng laser tác động sâu hơn.

Vì Halo là một laser phân tách nên nó có khả năng chia ánh sáng laser ra thành nhiều chùm tia cực nhỏ, thâm nhập vào da dưới dạng những chấm nhỏ đồng thời để lại vùng da lành lân cận vì thế da bạn thường sẽ phục hồi nhanh trong vài ngày.

Ưu và nhược điểm của laser Halo

Ưu điểm

  • Bạn có được những hiệu quả đạt được từ 2 loại laser (xâm lấn và không xâm lấn) chỉ trong 1 quy trình điều trị
  • Quy trình điều trị thường không quá đau hoặc tốn thời gian
  • Thời gian nghỉ dưỡng tối thiểu. Da bạn sẽ hơi đỏ và sưng trong vài ngày nhưng nhiều bệnh nhân chỉ cần nghỉ làm 1 ngày – ít hơn nhiều so với khoảng thời gian 2 tuần phục hồi sau khi điều trị bằng một số loại laser tái tạo bề mặt da khác.
  • Bạn sẽ thấy được kết quả ban đầu, da sáng và đều màu hơn chỉ sau 5 đến 7 ngày
  • Kết quả có thể giữ được trong nhiều năm

Nhược điểm

  • Sau khi đều trị bạn có thể bị đau. Một bệnh nhân chia sẻ, ngay sau khi điều trị cô rất khó chịu và lái xe về nhà với túi nước đá chườm trên mặt. Cảm giác giống như “đút” gương mặt của mình vào một cái lò nóng vậy.
  • Giống như bất kỳ loại laser nào, bệnh nhân cũng có nguy cơ bị bỏng, phồng rộp và để lại sẹo. Hãy tìm một bác sĩ thường xuyên thực hiện các quy trình điều trị bằng laser Halo và có nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân của ông/bà ấy.
  • Một số ít bệnh nhân bị sưng nhiều trong vài ngày đầu sau khi điều trị. Tình trạng này thường hết trong 1 tuần.

Laser Halo có tác dụng gì?

Các bước sóng kép có thể cùng lúc sửa chữa các dấu hiệu lão hóa và tổn thương do ánh nắng mặt trời nhìn thấy rõ trên bề mặt da, như da xỉn màu, lỗ chân lông to, màu da không đều, đồng thời làm nóng lớp mô bên dưới để kích thích sản sinh collagen mang lại làn da săn chắc, mịn mượt hơn theo thời gian. Bác sĩ có thể tùy chỉnh tăng giảm bước sóng, làm cho nó tác động mạnh mẽ hơn hoặc nhẹ nhàng hơn tùy vào nhu cầu điều trị của da cũng như khoảng thời gian nghỉ dưỡng bạn có thể xắp xếp được.

Điều gì xảy ra trong quá trình điều trị bằng laser Halo?

Một phiên điều trị thường mất từ 20 đến 60 phút tùy vào kích thước vùng điều trị. Đầu tiên bác sĩ sẽ bôi thuốc gây tê tại chỗ lên vùng điều trị. Một khi da đã hoàn toàn tê (có thể mất đến 1 tiếng), bạn sẽ được đeo kính bảo vệ và bắt đầu điều trị. Bác sĩ di chuyển tia laser khắp vùng điều trị, cùng lúc phát đi cả 2 loại bước sóng.

Bạn sẽ có cảm giác nóng – một số người nói có thể hơi đau một chút, giống như bị các sợi cao su bắn vào da – nhưng thiết bị này sẽ thổi ra luồng không khí mát trên khắp khuôn mặt bạn để làm mát da và giảm viêm trong quá trình thực hiện. Một bệnh nhân chia sẻ, những vị trí nhạy cảm nhất là hai bên má, gần hai mắt và quanh môi, nhưng cô ấy đánh giá mức độ đau nhất là mức 5 và cho rằng đó chỉ là cảm giác khó chịu.

Bác sĩ có thể sẽ bôi một loại kem dưỡng ẩm sau khi điều trị để giữ ẩm và bảo vệ da.

Quá trình hồi phục sau laser Halo

Sau khi điều trị bạn sẽ vẫn có cảm giác nóng da. Theo một bệnh nhân “sau khi diều trị da rất nóng và phải nóng thêm 2 tiếng đồng hồ sau đó mới đỡ”. Chườm đá có thể giúp làm dịu cảm giác châm chích này.

Không có gì là bất thường khi da hơi có vảy, bong tróc, đỏ, sưng và ngứa trong quá trình lành lại. Những hiện tượng này thường giảm dần trong vòng 2 đến 3 ngày và bệnh nhân hoàn toàn có thể trang điểm khi hết bong tróc. Khi da lành lại, hãy chăm sóc nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm không gây dị ứng và bôi kem chống nắng không chứa hóa chất hàng ngày.

Một số bác sĩ nói rằng sưng thực sự là một dấu hiệu tốt cho thấy việc điều trị đang có tác dụng. Nhìn chung những bệnh nhân có phản ứng viêm nhiều hơn thường cuối cùng sẽ thấy kết quả kích thích sản sinh collagen nhiều hơn, cải thiện độ đàn hồi da và có kết quả tổng thể đẹp hơn. Bạn có thể giảm sưng sớm hơn bằng cách tránh đồ ăn mặn, kê cao đầu (kê gối khi ngủ) và uống thuốc kháng histamin. Liên lạc với bác sĩ nếu bạn lo lắng về vấn đề này hoặc nếu thấy sưng tấy kéo dài hơn 5 ngày.

Ngoài sưng nề, các đốm nâu trên da có thể cũng trở nên sẫm màu hơn. Chúng có thể trông xấu xí hơn trước khi trở nên xinh đẹp và những đốm này sẽ sớm biến mất trong vòng vài ngày.

Khi nào sẽ thấy kết quả?

Vì laser truyền đi các bước sóng ánh sáng khác nhau nên bạn sẽ thấy kết quả theo từng loại bước sóng. Các kết quả sớm (như da sáng hơn) thường sẽ thấy được trong 5 đến 7 ngày, trong khi đó kết quả muộn có thể xuất hiện hiện sau 6 đến 8 tuần khi bạn bắt đầu nhìn thấy những cải thiện ở kết cấu bề mặt da và lỗ chân lông.

Nhiều bệnh nhận chọn thực hiện một quy trình điều trị bổ sung trong vòng 1 năm để duy trì kết quả (có thể thực hiện ngay 1 tháng sau đó).

Kết quả giữ được trong bao lâu?

Kết quả có thể giữ được nhiều năm nếu bạn duy trì thói quen chống nắng một cách khôn ngoan (bôi kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30 mỗi ngày, đội mũ vv…) và có chế độ chăm sóc da chống lão hóa phù hợp.

Những rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn?

Giống như tất cả các phương pháp điều trị bằng laser, rủi ro từ Halo bao gồm bỏng, phồng rộp, sẹo và nhiễm trùng. Nguy cơ bỏng và để lại sẹo cao hơn ở những người có làn da sẫm màu, những người này cũng có thể có nguy cơ giảm hoặc tăng sắc tố.

Tuy nhiên các bác sĩ cho biết, Halo vẫn là loại laser an toàn nhất cho làn da sậm màu vì có thể tùy chỉnh chế độ điều trị cho phù hợp với loại da của từng người. Chế độ xâm lấn có thể được giảm xuống ở mức tác động nhỏ hơn trên khuôn mặt và độ sâu cũng có thể tùy chỉnh ở mức nông hơn. Halo đã được nghiên cứu và chứng minh là an toàn ở mọi loại da và chính loại laser này cũng được lựa chọn để điều trị những tình trạng có nguy cơ bị tăng tắc tố cao hơn sau khi điều trị (như nám hoặc tăng sắc tố sau viêm) mà không làm những vấn đề này trở nên nặng hơn.

So sánh Halo với công nghệ ánh sáng phổ rộng BBL: khác biệt là gì?

BBL là một phương pháp điều trị khác dùng để trẻ hóa da mặt, nó sử dụng liệu pháp xung ánh sáng cường độ cao (IPL). Thiết bị này phát ra năng lượng quang nhiệt (photothemal) làm nóng các lớp da bên trên để loại bỏ những tổn thương do ánh nắng mặt trời, các đốm nâu và những mạch máu giãn. Một nhiên cứu trên Tạp chí Da liễu (Journal of Investigative Dermatology) cho thấy, BBL thực tế có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách phục hồi biểu hiện gen (gene expression) của vùng da bị tổn thương (nghĩa là các tế bào DNA trên da của bạn thực sự sẽ trở nên “trẻ trung” hơn).

Với một số bác sĩ, họ có thể chọn hoặc là Halo hoặc là BBL và hai công nghệ này vẫn thường được so sánh với nhau. Nhưng nhiều người đang đạt được những kết quả rất thành công khi kết hợp 2 phương pháp này với nhau. Nhiều bác sĩ cho biết, các bệnh nhân có thể hưởng lợi từ BBL khi khắc phục các vấn đề về mạch máu và sắc tố, nhưng cũng sẽ đạt kết quả tuyệt vời từ Halo khi điều trị các vấn đề về bề mặt da, lỗ chân lông, các vết nhăn nhỏ và những thay đổi sắc tố. Khi được thực hiện trong cùng một buổi hẹn, BBL thường dược thực hiện trước, sau đó đến Halo. Combo này có thể kéo dài thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị Halo thêm khoảng 1 ngày.

Chi phí điều trị bằng laser Halo là bao nhiêu?

Mức phí điều trị có thể khác nhau tùy theo trình độ tay nghề của bác sĩ, địa điểm thực hiện, số vùng cần điều trị và quy trình của bạn có kết hợp với quy trình nào khác hay không. Các quy trình tái tạo bề mặt da bằng laser được coi là các quy trình tự chọn, do đó thường không được bảo hiểm chi trả.

Các phương pháp thay thế laser Halo

Các bác sĩ cho rằng hiện tại không có loại laser nào có thể mang lại những hiệu quả đặc biệt như Halo. Nếu sử dụng các phương pháp khác mà để đạt được kết quả gần giống với Halo nhất thì bệnh nhân sẽ cần nhiều phiên điều trị hơn hoặc thời gian nghỉ dưỡng dài hơn.

  • Nếu bạn muốn một loại laser với rất ít hoặc không cần thời gian nghỉ dưỡng thì cả Laser Genesis và Clear + Brilliant đều có khả năng làm se khít lỗ chân lông, làm mờ những tổn thương do ánh nắng mặt trời và làm căng đầy các vết nhăn nhỏ mà không cần thời gian hồi phục, nhưng bạn sẽ cần từ 3 đến 6 phiên điều trị để có được kết quả gần với kết quả mang lại từ 1 phiên điều trị với Halo.
  • Nếu bạn muốn một loại laser tác động mạnh hơn, thì các loại laser phân tách bao gồm Active FX, Deep FX và Fraxel Repair có khả năng tái tạo bề mặt da hiệu quả nhưng nhưng lại cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng hơn so với Halo.
  • Những lựa chọn khác bao gồm các phương pháp điều trị bằng năng lượng sóng siêu âm và tần số vô tuyến như Venus Viva và Fractora RF, giúp kích thích sản sinh collagen ở lớp da sâu hơn để xóa mờ nếp nhăn, sẹo do mụn trứng cá, đốm nâu, cải thiện bề mặt da không đều và bệnh trứng cá đỏ. Tuy nhiên kết quả thường không ấn tượng bằng các loại laser tái tạo bề mặt và thường cần nhiều phiên điều trị để đạt được kết quả tốt.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu
Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về laser và máy ánh sáng trong điều trị các vấn đề da liễu và thẩm mỹ da

Laser Fraxel
Laser Fraxel

Trẻ hóa da bằng laser phân tách Fraxel

Laser CO2
Laser CO2

Trẻ hóa da bằng laser CO2 xâm lấn hoàn toàn và laser phân tách

Tái tạo bề mặt da bằng laser
Tái tạo bề mặt da bằng laser

Tìm hiểu tái tạo, trẻ hóa bề mặt da bằng laser

Laser Genesis
Laser Genesis

tìm hiểu về laser Genesis

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Laser Fraxel có thực sự hiệu quả không?
  •  5 năm trước
  •  26 trả lời
  •  2673 lượt xem

Tôi đã nghe nói nhiều về công nghệ Laser Fraxel. Công nghệ này có thực sự trị được sẹo mụn không?

Laser Fraxel có tác dụng gì?
  •  5 năm trước
  •  17 trả lời
  •  3345 lượt xem

Các bác sĩ có thể cho tôi biết thêm về những tác dụng của công nghệ Laser Fraxel không? Công nghệ này sẽ phù hợp nhất với vấn đề về da nào?

Laser Fraxel có thể thay thế cho phẫu thuật căng da mặt không?
  •  5 năm trước
  •  13 trả lời
  •  1454 lượt xem

Nếu tôi không muốn tiến hành phương pháp căng da mặt thì có thể chọn phương pháp điều trị bằng Công nghệ Laser Fraxel để thay thế không?

Laser Fraxel có điều trị được nếp nhăn quanh mắt không?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1217 lượt xem

Tôi có nếp nhăn ngay bên dưới mắt. Bác sĩ của tôi đã tiêm Botox cho vùng ngoài của mắt (nơi các nếp nhăn rất nhỏ) nhưng tôi vẫn còn nếp nhăn. Tôi đã thử điều trị với công nghệ Laser Fraxel cho vùng dưới mắt khoảng 6 lần trong năm ngoái và thấy một sự cải thiện lớn nhưng các nếp nhăn vẫn chưa hết hẳn. Tôi có nên điều trị lại bằng công nghệ Laser Fraxel không?

Tác dụng phụ và biến chứng của Laser Fraxel
  •  5 năm trước
  •  16 trả lời
  •  2330 lượt xem

Phương pháp Laser Fraxel có những tác dụng phụ phổ biến nào?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure 04:56
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 
 4 năm trước
 1706 Lượt xem
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning 03:49
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 1616 Lượt xem
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ 03:10
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️
? Comment/Inbox - Nhận tư vấn CHI TIẾT!? Xem cận cảnh hình ảnh khách hàng khi vừa điều trị tàn nhang xong và cùng nghe phân tích của bác sĩ...
 4 năm trước
 1557 Lượt xem
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! 07:58
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng!
Cả nhà cùng theo dõi xem Dr Hoàng Tuấn giúp gì cho bạn gái này nhé 
 4 năm trước
 1324 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây