1

Laser Genesis

tìm hiểu về laser Genesis
Laser Genesis Laser Genesis

Laser Genesis là gì

Laser Genesis là một loại laser không xâm lấn, kích hoạt quá trình sản sinh collagen trong da để sửa chữa các dấu hiệu lão hóa và những tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nó sử dụng công nghệ vi xung (micropulse) phát ra những luồng năng lượng cực ngắn nhanh đến mức không kịp làm tổn thương lớp bề mặt da. Dưới bàn tay một bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương pháp này có thể điều trị an toàn cho các đường nhăn nhỏ, tình trạng bề mặt da không đều, sạm da, đỏ da, trứng cá đỏ, lỗ chân lông tosẹo lõm do mụn, tất cả đều không cần thời gian nghỉ dưỡng.

Một trong những lợi ích chính của phương pháp điều trị bằng laser này là rất ít có nguy cơ làm tăng sắc tố ở những bệnh nhân da màu, khác hẳn với nhiều loại laser khác. Laser Genesis có thể được sử dụng để điều trị an toàn cho những tổn thương do ánh nắng mặt trời ở bất kỳ vị trí nào trên mặt hoặc cơ thể. Nó cũng thường được kết hợp với các quy trình điều trị khác để mang lại kết quả tốt hơn. Một bệnh nhân chia sẻ, một năm sau khi thực hiện các quy trình điều trị với Laser Genesis bạn có thể nhìn vào những bức ảnh của chính mình và thốt lên rằng “ow trông mình đẹp hơn so với giờ này năm ngoái đấy!”.

Ưu và nhược điểm của Laser Genesis

Ưu điểm

  • Không cần thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị. Bạn chỉ thấy da hơi ửng hồng lên trong vài giờ
  • Quá trình điều trị không đau lắm vì thế bạn sẽ không cần bôi kem gây tê.
  • Theo một số bác sĩ, quy trình điều trị đủ nhẹ nhàng để có thể thực hiện hàng ngày nhằm chuẩn bị cho một sự kiện đặc biệt.
  • Laser Genesis đóng vai trò hỗ trợ, bổ sung cho rất nhiều các quy trình khác như chăm sóc da mặt, peel da, điều trị với các loại laser tác động mạnh hơn, các quy trình điều trị làm săn chắc da bằng tần số vô tuyến, lăn kim kết hợp sóng vô tuyến (RF microneedling) và các quy trình dạng tiêm trẻ hóa.
  • Không giống như các loại laser khác, Laser Genesis có thể điều trị tình trạng trứng cá đỏ bằng cách nhắm vào các mao mạch bị vỡ - nguyên nhân khiến da đỏ bừng bừng ở những người mắc chứng bệnh này.
  • Có tỉ lệ bệnh nhân hài lòng khá cao về tính hiệu quả của nó. Nhiều người nói rằng nó đã làm thay đổi cuộc sống của họ vì đã loại bỏ được trứng cá đỏ hay mụn trứng cá, xử lý thành công tình trạng đỏ da và tăng sắc tố.
  • Được coi là có tỉ lệ rủi ro rất thấp. Laser Genesis là một trong những quy trình an toàn nhất hiện có.
  • Loại laser này có thể điều trị ở bất kỳ màu da nào, ngay cả những người có da dễ bị tăng sắc tố sau viêm.

Nhược điểm

  • Mức phí khá tốn kém, bạn sẽ cần một liệu trình gồm nhiều lần điều trị để đạt kết quả tốt nhất. Các bác sĩ thường đề nghị thực hiện liệu trình ban đầu với 4 đến 6 phiên điều trị, sau đó mỗi tháng nên thực hiện các quy trình điều trị lặp lại để duy trì kết quả.
  • Không mang lại kết quả ấn tượng đối với các nếp nhăn sâu và tình trạng da tổn thương nặng do ánh nắng mặt trời. Một loại laser tái tạo bề mặt da như Fraxel Dual (hoặc Sciton Halo với thời gian nghỉ dưỡng ít) sẽ là lựa chọn tốt hơn cho những vấn đề trên. Ngoài ra, nếu bạn thoải mái về thời gian nghỉ dưỡng hãy cân nhắc thực hiện tái tạo bề mặt da bằng laser CO2 hoặc laser Er:YAG.
  • Cho hiệu quả cải thiện dần dần. Bạn sẽ không thấy khác biệt nhiều cho đến khi được vài tuần sau lần điều trị đầu tiên. Ngoài ra cũng cần phải thực hiện các quy trình điều trị thường xuyên để duy trì làn da luôn trẻ trung, khỏe mạnh, giảm dầu, và lỗ chân lông, cũng như giảm mụn, đỏ da và sạm, nám. Với việc thực hiện các phiên điều trị duy trì bạn có thể chủ động ngăn chặn các vấn đề về da.

Mặc dù không tránh khỏi những nhược điểm nhưng một khách hàng sau nhiều năm chăm sóc da với Laser Genesis đã chia sẻ, “Tôi đã thực hiện các quy trình điều trị với Laser Genesis cách đây 10 năm và thực sự rất thích kết quả đạt được: da mịn mượt hơn, kết cấu da cải thiện, lỗ chân lông nhỏ hơn và tổng thể làn da săn chắc hơn”.

Quá trình điều trị với Laser Genesis

Quy trình điều trị sẽ bắt đầu bằng bước làm sạch da để loại bỏ lớp trang điểm, làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, giảm dầu và bụi bẩn. Thường bệnh nhân sẽ không cần bôi kem gây tê và nếu bôi thì thật dại dột vì kem gây tê ảnh hưởng đến các mạch máu do đó nếu bôi bạn có thể sẽ không nhận được nhiều lợi ích giúp làm giảm tình trạng đỏ da từ tia Laser Genesis. Nhiều bác sĩ thường chỉ sử dụng kem gây tê nếu bệnh nhân điều trị bằng một loại laser khác với quá trình điều trị gây đau hơn và cần nhiều thời gian hồi phục hơn.

Trước khi bắt đầu điều trị bạn sẽ được đeo kính bảo vệ. Khi tay cầm laser lướt trên da, bạn sẽ có cảm giác hơi ấm và ngứa, giống như ai đó cào nhẹ móng tay hoặc đổ nước ấm lên da mặt bạn. Sau khi điều trị, kỹ thuật viên có thể bôi kem, serum dưỡng ẩm hoặc hoạt chất peptide giúp tăng trưởng da, tái tạo da.

Lời khuyên: Laser Genesis thường được kết hợp với Fractora RF – một thiết bị lăn kim kết hợp sóng vô tuyến, tạo ra những lỗ thủng siêu nhỏ trên bề mặt da, truyền năng lượng vào lớp mô bên dưới để thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và giúp da săn chắc lại.

Quá trình hồi phục

Với Laser Genesis bạn sẽ không cần thời gian nghỉ dưỡng, hay không gặp bất cứ tình trạng nào như bỏng da hay bong tróc như thường gặp ở các loại laser tái tạo bề mặt tác động mạnh hơn. Ngay sau khi thực hiện da bạn có thể hơi đỏ một chút nhưng cũng không cần thiết phải nghỉ làm.

Có thể trang điểm ngay sau khi điều trị nhưng không nên dùng các sản phẩm chăm sóc da có khả năng gây kích ứng như có chứa axit, retinoids và benzoyl peroxide trong ít nhất 24 giờ. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi làm thủ thuật cũng như không vào phòng xông hơi ướt (steam rooms), phòng xông hơi khô (sauna) và tập luyện nặng.

Khi nào sẽ thấy được kết quả?

Bạn sẽ thấy da sáng lên ngay lập tức cũng như tình trạng lỗ chân lông, đỏ da và đường nhăn nông nông thuyên giảm. Với những người đang có mụn trứng cá trên da, quy trình này sẽ giúp giảm viêm, giải quyết tình trạng bít tắc sâu bên trong và giảm mụn.

Bệnh nhân thường được đề nghị thực hiện một liệu trình gồm các buổi điều trị bằng Laser Genesis vì hiệu quả đạt được ở dạng tích lũy. Bác sĩ Tâm chia sẻ, “giống như bạn tập thể dục cho làn da vậy – đôi khi bạn sẽ phải tập liên tục theo thời gian để thấy được những khác biệt đáng kể. Các quy trình điều trị với Laser Genesis sẽ làm chậm quá trình lão hóa và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa”. Nhiều bệnh nhân coi phiên điều trị với Laser Genesis giống như việc tập luyện cho làn da của mình. Sau 4 đến 6 phiên điều trị (mỗi phiên cách nhau gần 1 hoặc 2 tuần) bạn sẽ bắt đầu thấy một số cải thiện trên da. Nó sẽ làm cho làn da của bạn trông thực sự tươi sáng, ít bóng dầu và săn chắc hơn.

Kết quả giữ được trong bao lâu?

Mọi người có thể chọn thực hiện các quy trình điều trị với Laser Genesis thường xuyên mỗi tháng một lần để duy trì kết quả của họ. Hiệu quả làm mờ các vết thâm do mụn gây ra sẽ duy trì lâu dài, nhưng nếu được kết hợp với các quy trình chăm sóc da mặt thường xuyên hoặc chăm sóc da cấp y tế, loại bỏ các loại sắc tố khác trên da thì có thể cần điều trị nhắc lại mỗi 2 tháng 1 lần.

Rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn từ Laser Genesis?

Đôi khi phát ban giống như nổi mề đay có thể xảy ra trong vài ngày sau khi điều trị nhưng sẽ hết trong vòng 1 đến 2 ngày. Và mặc dù hiếm gặp nhưng một số khách hàng cũng từng cho biết gặp phải các tác dụng phụ dài ngày như da phồng rộp, bong tróc, gặp vấn đề ở bề mặt da do được thực hiện bởi một kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn kém.

Nguy cơ lớn nhất là đối với những người đàn ông điều trị ở những vùng có lông trên mặt hoặc người. Giống như công nghệ IPL, Laser Genesis nhắm vào các sợi lông do đó các quy trình điều trị ở những vùng có lông có thể gây đau đớn hoặc dẫn đến rụng lông vĩnh viễn.

Chi phí điều trị bằng Laser Genesis là bao nhiêu?

Chi phí khác nhau tùy theo kinh nghiệm chuyên môn của người thực hiện, địa điểm thực hiện cũng như số vùng điều trị và tổng số phiên điều trị cần thực hiện. Vì đây là một quy trình thẩm mỹ nên bảo hiểm sẽ không hỗ trợ chi trả.

Các phương pháp thay thế Laser Genesis?

Nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm một làn da trẻ trung hơn, đều màu hơn và không có nhiều thời gian nghỉ dưỡng thì có một vài lựa chọn mà bác sĩ da liễu có thể cung cấp cho bạn.

  • Aerolase Lightpod Neo là một loại laser đa chức năng khác có khả năng loại bỏ tình trạng đỏ da, giảm thiểu tổn thương do ánh nắng mặt trời và thúc đẩy sản sinh collagen. Nhưng cũng giồng như Laser Genesis nó cũng điều trị mụn trứng cá và triện lông không mong muốn, và bạn cũng cần thực hiện một liệu trình các phiên điều trị.
  • Clear + Brilliant là một loại laser phân tách không xâm lấn có năng lượng thấp và mật độ (phát tán năng lượng) thấp, nhắm mục tiêu điều trị các vấn đề liên quan đến nước da và kết cấu bề mặt da với thời gian hồi phục tối thiểu. Tuy nhiên nếu bạn bị đỏ da và trứng cá đỏ thì đây có lẽ không phải là loại laser tốt nhất cho bạn. Các chuyên gia cho rằng, Clear + Brilliant hiệu quả trong việc xử lý các đốm nâu hơn là tình trạng da đỏ. Hầu hết các bác sĩ đều đề nghị thực hiện đều đặn hàng tháng để loại bỏ nám, sạm, lỗ chhaanloong, các nếp nhăn nông và mụn trứng cá.
  • Ánh sáng xung cường độ cao IPL có thể giúp xóa sạch các đốm nâu, mao mạch bị vỡ, tình trạng trứng cá đỏ cũng như các vết nhăn nhỏ và thu nhỏ lô chân lông to. Hầu hết mọi người đều cần thực hiện một liệu trình gồm nhiều phiên điều trị, mỗi phiên cách nhau từ 3 đến 4 tuần. Sau điều trị bạn sẽ cần vài ngày nghỉ dưỡng. Vì liệu pháp ánh sáng này nhắm vào sắc tố nên không lý tưởng cho những người có nước da nâu hoặc nâu vàng nhạt do tăng nguy cơ bị bỏng, sẹo và đổi màu da.
  • Pico Genesis sử dụng các bước sóng để phá vỡ sắc tố từ các đốm nâu, sẹo lõm do mụn trứng cá, tàn nhang và nám. Phương pháp này cũng được coi là an toàn cho nhiều màu da. Sau khi thực hiện có thể bạn sẽ bị đỏ da trong vài ngày, các đốm nâu sẽ hình thành vẩy rồi cuối cùng bong ra. Hầu hết các chuyên gia đều đề nghị thực hiện một liệu trình từ 3 đến 5 buổi điều trị.
  • Peel da là phương pháp tiếp cận không phải bằng laser để xử lý tình trạng bề mặt và màu da không đều, và trong một số trường hợp cũng làm giảm thiểu các đường nhăn nhỏ và nếp nhăn bằng cách làm bong lớp da trên cùng. Nếu bạn có ít hoặc không có thời gian nghỉ dưỡng bác sĩ có thể sẽ đề nghị thực hiện một liệu trình các phiên lột bề mặt da bằng axit glycolic để loại bỏ các đốm đen và tình trạng da đổi màu theo thời gian. Nếu da bị tổn thương nặng do ánh nắng mặt trời và có các nếp nhăn sâu hơn, bạn có thể hưởng lợi từ một phương pháp lột da tác động mạnh hơn như peel da bằng TCA, peel da bằng phenol hoặc peel da kết hợp như RevePeel (bao gồm TCA, phenol, lactic và axit salicylic). Nhưng phương pháp này thường đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng nhiều hơn – như với TCA cần đến 10 ngày, phenol cần ít nhất 2 tuần và có mức giá cao hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu
Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về laser và máy ánh sáng trong điều trị các vấn đề da liễu và thẩm mỹ da

Laser Fraxel
Laser Fraxel

Trẻ hóa da bằng laser phân tách Fraxel

Laser CO2
Laser CO2

Trẻ hóa da bằng laser CO2 xâm lấn hoàn toàn và laser phân tách

Tái tạo bề mặt da bằng laser
Tái tạo bề mặt da bằng laser

Tìm hiểu tái tạo, trẻ hóa bề mặt da bằng laser

Laser xung nhuộm màu PDL
Laser xung nhuộm màu PDL

Tìm hiểu về laser xung nhuộm màu pulsed dye laser (PDL)

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Laser Fraxel có thực sự hiệu quả không?
  •  5 năm trước
  •  26 trả lời
  •  2673 lượt xem

Tôi đã nghe nói nhiều về công nghệ Laser Fraxel. Công nghệ này có thực sự trị được sẹo mụn không?

Laser Fraxel có tác dụng gì?
  •  5 năm trước
  •  17 trả lời
  •  3344 lượt xem

Các bác sĩ có thể cho tôi biết thêm về những tác dụng của công nghệ Laser Fraxel không? Công nghệ này sẽ phù hợp nhất với vấn đề về da nào?

Laser Fraxel có thể thay thế cho phẫu thuật căng da mặt không?
  •  5 năm trước
  •  13 trả lời
  •  1454 lượt xem

Nếu tôi không muốn tiến hành phương pháp căng da mặt thì có thể chọn phương pháp điều trị bằng Công nghệ Laser Fraxel để thay thế không?

Laser Fraxel có điều trị được nếp nhăn quanh mắt không?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1217 lượt xem

Tôi có nếp nhăn ngay bên dưới mắt. Bác sĩ của tôi đã tiêm Botox cho vùng ngoài của mắt (nơi các nếp nhăn rất nhỏ) nhưng tôi vẫn còn nếp nhăn. Tôi đã thử điều trị với công nghệ Laser Fraxel cho vùng dưới mắt khoảng 6 lần trong năm ngoái và thấy một sự cải thiện lớn nhưng các nếp nhăn vẫn chưa hết hẳn. Tôi có nên điều trị lại bằng công nghệ Laser Fraxel không?

Tác dụng phụ và biến chứng của Laser Fraxel
  •  5 năm trước
  •  16 trả lời
  •  2329 lượt xem

Phương pháp Laser Fraxel có những tác dụng phụ phổ biến nào?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure 04:56
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 
 4 năm trước
 1706 Lượt xem
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning 03:49
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 1615 Lượt xem
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ 03:10
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️
? Comment/Inbox - Nhận tư vấn CHI TIẾT!? Xem cận cảnh hình ảnh khách hàng khi vừa điều trị tàn nhang xong và cùng nghe phân tích của bác sĩ...
 4 năm trước
 1557 Lượt xem
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! 07:58
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng!
Cả nhà cùng theo dõi xem Dr Hoàng Tuấn giúp gì cho bạn gái này nhé 
 4 năm trước
 1324 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây