1

Làm thế nào để cơ thể thơm tho suốt cả ngày?

Tiêu chuẩn về mùi hương cơ thể của mỗi người là khác nhau. Một số người thích sử dụng các loại nước hoa để cơ thể có mùi thơm trong khi đối với một số khác, chỉ cần cơ thể không có mùi khó chịu sau một ngày dài ra mồ hôi là đủ. Cho dù bạn muốn cơ thể thơm mùi nước hoa hay chỉ thích mùi tự nhiên thì cũng có nhiều cách để giữ cho cơ thể có mùi dễ chịu trong suốt cả ngày.
Làm thế nào để cơ thể thơm tho suốt cả ngày? Làm thế nào để cơ thể thơm tho suốt cả ngày?

Giữ hương nước hoa thơm lâu

Chỉ cần một chút nước hoa là đủ tạo sự khác biệt lớn đối với mùi hương của cơ thể. Sử dụng nước hoa đúng cách sẽ giúp lên mùi nhiều và hương thơm bền lâu hơn:

  • Xịt nước hoa lên các vị trí có mạch đập: Điều này sẽ làm cho mùi nước hoa kết hợp một với các chất hóa học tự nhiên của cơ thể. Khi cơ thể nóng lên, mùi thơm sẽ được kích hoạt và tỏa ra. Sau khi xịt, không nên chà xát lên da.
  • Sử dụng nước hoa dạng lăn: Đầu bi lăn giúp thoa nước hoa một cách chính xác lên vị trí mong muốn và nhờ đó nên sẽ không phải sử dụng quá nhiều. Những loại nước hoa này cũng thường có giá thấp hơn so với nước hoa dạng xịt.
  • Xịt lên lược chải tóc: Để hương thơm kéo dài suốt cả ngày, hãy thử xịt nước hoa đều lên lược chải tóc và chải lên tóc khô.

Những vị trí có mạch đập nên xịt nước hoa gồm có:

  • Gáy
  • Bên trong khuỷu tay
  • Cổ tay
  • Đáy thắt lưng
  • Sau đầu gối

Sử dụng kem dưỡng hoặc sữa tắm có mùi thơm

Nếu không thích mùi thơm của nước hoa mà thích những mùi hương nhẹ dịu thì bạn có thể dùng sữa tắm hoặc thoa kem, sữa, dầu dưỡng thể có mùi thơm lên da sau khi tắm. Nên thoa ngay sau khi thấm khô người, khi da vẫn còn ẩm vì kem dưỡng hay bất kỳ sản phẩm có hương thơm nào sẽ tồn tại lâu hơn khi thoa lên da ẩm.

Còn nếu thích mùi hương mạnh hơn thì có thể chọn mua các sản phẩm dưỡng da của các nhãn hiệu nước hoa. Bạn cũng có thể xịt nước hoa sau khi thoa kem dưỡng hoặc kết hợp nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân có mùi thơm lại với nhau.

Tắm thường xuyên

Cơ thể phải sạch sẽ thì mới thơm tho nhưng di truyền và chế độ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến mùi của cơ thể.

Di truyền là yếu tố không thể thay đổi được và đôi khi không thể loại bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm gây mùi cơ thể như bông cải xanh, tỏi, hành hay cá khỏi chế độ ăn vì đó đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát sự sạch sẽ của cơ thể.

Tần suất tắm tùy thuộc vào loại da, mức độ hoạt động, thời tiết và sở thích. Tốt nhất nên tắm mỗi ngày một lần nhưng nếu không muốn hoặc điều kiện thời tiết hay tình trạng sức khỏe không cho phép thì có thể chỉ lau người. Vào những lúc có ít thời gian cho việc tắm rửa, hãy tập trung làm sạch những khu vực có nhiều tuyến mồ hôi nhất như nách, bẹn và mông.

Sử dụng chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi

Ngoài việc giữ cho cơ thể sạch sẽ, bạn cũng có thể:

  • Sử dụng chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi. Mang theo lọ nhỏ khi đi ra ngoài để tiện bôi lại.
  • Mang theo giấy ướt để lau mồ hôi và giảm bớt mùi cơ thể.
  • Bôi phấn không chứa talc lên những vùng da thường xuyên bị cọ xát, chẳng hạn như dưới vú và giữa đùi chân.
  • Tránh mặc quần áo bằng polyester vì nghiên cứu cho thấy chất liệu này là môi trường lý tưởng cho mồ hôi và vi khuẩn tích tụ, tạo ra mùi khó chịu.

Gội đầu đúng cách để giữ tóc thơm lâu

Đa số chúng ta thường bỏ qua hướng dẫn sử dụng in trên chai dầu gội nhưng những thông tin này giúp gội đầu đúng cách và giữ tóc thơm lâu hơn.

Theo học viện Da liễu Hoa Kỳ (The American Academy of Dermatology), nên xoa dầu gội lên da đầu và làm sạch da đầu trước khi xoa lên tóc.

Gội đầu đúng cách sẽ giúp loại bỏ sạch bụi bẩn và dầu nhờn trên da đầu, điều này giúp lưu giữ mùi thơm lâu hơn trên tóc.

Cách giữ hơi thở thơm tho suốt cả ngày

Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân phổ biến nhất khiến hơi thở có mùi khó chịu nhưng đôi khi, tình trạng hơi thở hôi vẫn xảy ra ngay cả khi đã chăm sóc răng miệng kỹ càng.

Dưới đây là một số cách giúp hơi thở thơm tho suốt cả ngày:

  • Đánh răng bằng kem đánh răng hai lần mỗi ngày, mỗi lần hai phút để làm sạch răng miệng.
  • Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần để loại bỏ thức ăn mắc kẹt ở các kẽ răng.
  • Đánh răng ngay sau khi ăn các loại thức ăn có mùi nồng như tỏi, hành sống, cá, sầu riêng...
  • Uống nhiều nước để tránh bị khô miệng. Khô miệng cũng là một nguyên nhân gây hôi miệng.
  • Nhai lá bạc hà tươi để hơi thở có mùi thơm tho một cách tự nhiên.
  • Luôn mang theo kẹo bạc hà hoặc kẹo cao su không đường để nhai khi cần thiết.

Nếu không muốn sử dụng các sản phẩm có mùi thơm

Phải làm thế nào để giữ cho cơ thể luôn có mùi dễ chịu mà không cần sử dụng đến các sản phẩm có mùi thơm?

Tắm rửa hàng ngày

Xà phòng hay sữa tắm mang lại hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ mà không quá mạnh như các loại nước hoa. Bạn có thể lựa chọn mùi hương mà bạn thích hoặc cũng có thể tìm mua các loại sữa tắm và xà phòng không chứa hương liệu nếu muốn tránh hoàn toàn các sản phẩm có mùi thơm.

Chỉ cần tắm rửa kỹ đều đặn hàng ngày là đủ ngăn mùi hôi và giúp cơ thể tỏa ra mùi hương tự nhiên. Khi tắm hãy tập trung vào những khu vực thường đổ nhiều mồ hôi nhất, chẳng hạn như nách, bẹn, mông và bàn chân.

Sử dụng các sản phẩm không mùi

Có rất nhiều loại chất khử mùi, chất chống mồ hôi, sửa rửa mặt, kem dưỡng da và kem chống nắng không chứa hương liệu. Những sản phẩm này phù hợp cho những người không thích mùi thơm, có làn da nhạy cảm hoặc bị dị ứng hương liệu.

Giặt quần áo sạch sẽ

Giữ quần áo sạch sẽ là một phần quan trọng để cơ thể luôn thơm tho suốt cả ngày. Để quần áo được thơm lâu, bạn có thể sử dụng nước giặt xả có mùi, nước xịt thơm quần áo hoặc giấy thơm quần áo.

Cách giữ quần áo thơm lâu

Giặt quần áo thường xuyên là cách tốt nhất để giữ cho quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử những cách sau đây:

  • Sử dụng xịt khử mùi vải
  • Thêm 10 đến 20 giọt tinh dầu vào nước giặt
  • Thêm các chất hỗ trợ giặt sạch quần áo, chẳng hạn như hàn the (borax) hoặc baking soda vào nước giặt.
  • Treo hoa oải hương khô trong tủ quần áo hoặc đặt giữa các lớp quần áo.
  • Sử dụng xịt thơm vải hoặc giấy thơm quần áo.
  • Đặt một cục bông hoặc khăn giấy có xịt mùi nước hoa yêu thích vào tủ quần áo.

Tóm tắt bài viết

Không cần thiết phải dùng nước hoa hàng hiệu hay các loại sữa tắm, kem dưỡng thể đắt tiền để cơ thể có mùi thơm. Duy trì các thói quen vệ sinh thân thể hàng ngày là cách đơn giản và hữu hiệu để ngăn chặn mùi cơ thể và giữ cho toàn thân luôn thơm tho.

Ngoài ra cũng có nhiều sản phẩm giúp khử mùi hôi của hơi thở, nách và những khu vực khác trên cơ thể.

Nếu hơi thở hoặc cơ thể có mùi khó chịu và đã thử nhiều cách mà không hiệu quả hoặc nếu cảm thấy mùi cơ thể đột ngột có sự thay đổi thì hãy đi khám. Đôi khi, hơi thở hôi, ra quá nhiều mồ hôi hoặc cơ thể có mùi bất thường là dấu hiệu của một bệnh lý tiềm ẩn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: cơ thể, thế nào, thơm tho
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Bị sưng/tụ dịch khắp ngực bụng (phù dương vật) suốt 5 ngày kể từ lần đầu tiên điều trị bằng MiraDry?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  617 lượt xem

Tôi đã sử dụng Miradry lần đầu tiên cách đây 5 ngày - mọi thứ diễn ra thuận lợi. Từ ngày thứ 3, tình trạng sưng tấy/tụ dịch bắt đầu từ ngực tôi lan xuống bụng thắt lưng, bây giờ nó tụ lại quanh dương vật của tôi (tôi bị phù dương vật). Tôi biết tình trạng sưng này là do trọng lực, nhưng nó có bình thường không? Tôi chườm đá trên tất cả các vùng bị sưng, uống ibuprofen (một lần một ngày) và bromelain (hai lần một ngày) Tôi thực sự lo lắng. Tôi đã điều trị ở một thành phố cách nhà 500km. Mong các bác sĩ giúp tôi.

Có thể quay lại làm việc ngay sau khi điều trị bằng MiraDry hay không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  594 lượt xem

Tôi nên xin nghỉ cả ngày hay có thể quay lại làm việc ngay lập tức?

Tôi đã điều trị MiraDry 4 ngày trước, đến bao giờ thì mới hết sưng?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  716 lượt xem

Tôi đã điều trị bằng MiraDry bốn ngày trước, mặc dù tôi vẫn chưa đổ mồ hôi nhưng tôi vẫn bị sưng nhiều. Nách của tôi vẫn to bằng quả bóng gôn. Thực sự không còn đau nữa và cũng không còn bị tê nhiều nữa. Tôi được biết rằng nước muối sử dụng trong quá trình phẫu thuật cuối cùng sẽ tự tiêu hết trong cơ thể. Điều đó kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì nách của tôi sẽ trở lại bình thường?

Bị đổ mồ hôi nách ba ngày sau khi dùng MiraDry thì có bình thường không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  475 lượt xem

Em là nữ, 18 tuổi và là một vận động viên đại học khỏe mạnh, nhưng em mắc chứng tăng tiết mồ hôi từ năm 12 tuổi. Em luôn bị đổ mồ hôi quá mức, kể cả trong lúc tập lẫn khi chỉ ngồi ở trong lớp học. Em đã điều trị bằng MiraDry vào tuần trước, trong lúc làm thì không đau, nhưng khi hết tê thì bị đau dữ dội, cảm giác như bị bỏng rát. Cảm giác này kéo dài khoảng 8 tiếng, uống thuốc giảm đau không kê đơn cũng không giúp ích gì. 3 ngày sau khi làm thủ thuật, em bị đổ mồ hôi trở lại. Bác sĩ đã bảo em là sẽ không đổ mồ hôi trong ít nhất vài tuần tới. Có phải tình trạng của em đã hết thuốc chữa rồi không?

Bị sưng từ nách đến ngực bụng 5 ngày sau điều trị MiraDry, có bình thường hay không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  553 lượt xem

Hôm nay đã là ngày thứ 5 kể từ khi tôi điều trị bằng máy MiraDry, tôi cảm thấy mình bị sưng khắp từ nách đến ngực và bụng. Điều này có bình thường không?

Video có thể bạn quan tâm
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 02:54
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05
Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị mồ hôi nách hiệu quảNguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 3189 Lượt xem
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam 06:40
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam
Khách hàng HÔI NÁCH 20 NĂM - Trị khỏi sau 20 Phút► Ca thứ 14 trong ngày - Cận cảnh quy trình hút tuyến nội soiCông nghệ Endo Dry✦ Làm 1 lần duy nhất:...
 3 năm trước
 2531 Lượt xem
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn 05:06
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn
Mùa hè đã đến rồi, đừng để mồ hôi nách khiến bạn tự ti. Với công nghệ Vaser Lipo, không chỉ "giải quyết" mỡ thừa một cách hiệu quả và an toàn mà còn...
 3 năm trước
 2018 Lượt xem
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. 07:19
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều.
Hôm nay bác sĩ thực hiện hút mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo.Cùng theo dõi quá trình bác sĩ thực hiện nhé!
 4 năm trước
 1899 Lượt xem
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! 05:25
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất!
? [Trực tiếp] Đo vẽ + Chiếu sáng hút tuyến mồ hôi1️⃣ lần trị - Trọn đời hết hôi️? TRỊ HÔI NÁCH ENDO DRY:➖ Nặng, nhẹ, lâu năm đều...
 4 năm trước
 1720 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây