1

Đau bỏng rát ở vết mổ sau tạo hình thành bụng

Tôi đã làm tạo hình thành bụng được 9 tháng. Phẫu thuật và hồi phục đều ổn. Tháng trước, tôi đột ngột bắt đầu bị đau bỏng rát cực độ ngay bên dưới chính giữa vết mổ. Tôi đã gặp bác sĩ 2 lần về vấn đề này. Bác sĩ bảo mọi thứ trông đều ổn và có lẽ do 1-2 sợi chỉ bị bục. Cơn đau trở nên tồi tệ hơn khi tôi đứng (đứng lâu hơn vài phút). Gần như không hề đau khi nằm hoặc ngồi. Tôi đã đọc về cơn đau do “dây thần kinh mọc lại”, nghe giống trường hợp của tôi. Nhưng bác sĩ lại bảo là không phải vì nếu thế thì phải bị đau sớm hơn. Các bác sĩ nghĩ thế nào?

2 Bác sĩ đã trả lời

Đau sau tạo hình thành bụng

Sẹo cần một thời gian để trưởng thành

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đau nhói, bỏng rát ở bùng mu kèm nổi cục sau tạo hình thành bụng và hút mỡ, khi nào mới hết?

  • Đau nhói, bỏng rát ở bùng mu kèm nổi cục sau tạo hình thành bụng và hút mỡ, khi nào mới hết?

Tôi đã làm tạo hình thành bụng toàn phần, hút mỡ ở hai hông, vùng mu, bụng và thắt cơ bụng. Vết rạch mổ lúc nào cũng bỏng rát nhưng chỗ đau tệ nhất là bên dưới vết mổ ở vùng mu. Tôi có thể cảm nhận được các cục u, đến giờ chạm vào vẫn còn rất đau, bỏng rát cả ngày và sưng to. Tôi cũng hút mỡ ở vùng mu và ước gì mình đã không làm thế. Bác sĩ đã khám và bảo là tôi đang hồi phục bình thường, rằng chuyện này sẽ hết nhưng tôi không dám chắc. Tôi còn phải chịu như thế này bao lâu nữa?

  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  488 lượt xem

Tại sao tôi lại bị đau nhói/bỏng rát bên trong bụng sau 4 tuần từ khi làm tạo hình thành bụng?

Tôi bị đau bên dưới da, phía bên trên vết sẹo và có cảm giác nhói/bỏng rát, ở bên phải nhiều hơn, đôi khi bị đau sang bên trái. Thường rất đau đớn. (Tôi bị tụ dịch nặng, nhưng đã gần khỏi rồi, giờ còn bị thế này nữa, xin giúp tôi với) Tôi chỉ dùng naproxen và nó chẳng có tác dụng gì với cơn đau của tôi. Có lý do gì cho chuyện này không, phải mất bao lâu mới hết? Không phải là chuyện bị đau, tôi chỉ thắc mắc là tại sao lại bị đau sau khi đã làm tạo hình thành bụng được 4 tuần? 4-5 ngày vừa rồi tôi như bị tra tấn.

  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  551 lượt xem

Cảm giác bỏng rát có phải điều bình thường sau phẫu thuật tạo hình thành bụng? Tôi chỉ mới làm phẫu thuật được 2 ngày.

Tôi cảm thấy như tôi bị bỏng rát nghiêm trọng ở một vị trí cụ thể chỗ vết mổ. Nếu tôi phải mô tả cơn đau thì nó sẽ là tương tự như khi ai đó châm tôi bằng điếu thuốc lá. Nó chỉ kéo dài khoảng vài phút, dấy lên khi tôi đứng dậy và đau gần như không chịu nổi. Nó biến mất khi tôi thả lỏng hoặc ngồi xuống. Các bác sĩ có biết nó là gì không? Tôi đoán là đau dây thần kinh.

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  693 lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây