1

Chăm sóc da khi du lịch đến vùng khí hậu khô

Nếu bạn đã từng đi du lịch đến một vùng có khí hậu khác với bạn sinh sống, bạn có thể đã trải qua hiện tượng da khô và mất nước.
Chăm sóc da khi du lịch đến vùng khí hậu khô Chăm sóc da khi du lịch đến vùng khí hậu khô

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Dưỡng ẩm cho da là một phần không thể thiếu của thói quen chăm sóc da hàng ngày và điều này càng quan trọng hơn khi bạn đi du lịch đến những vùng có khí hậu khô.
  • Tuy chưa có cách nào để kích thích làn da tự tạo ra nhiều NMF hơn nhưng một loại kem dưỡng ẩm hoặc dầu phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều trong khi làn da tự điều chỉnh.
  • Cần đảm bảo các sản phẩm bạn đang sử dụng phù hợp với loại da của bạn. Nếu không, bạn có thể sẽ vô tình làm da khô thêm.

Đi du lịch đến vùng khí hậu khô sẽ khiến làn da bạn dễ bị khô, nẻ. Điều này có thể làm cho làn da của bạn trở nên xỉn màu, kém tươi tắn, bong tróc và nhăn nheo. Hơn nữa, việc di chuyển trên máy bay cũng da bạn bị mất nước vì không khí trên máy bay có độ ẩm rất thấp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao điều này lại xảy ra và những cách bạn có thể áp dụng để giữ cho làn da của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất khi đi du lịch.

Yếu tố giữ ẩm tự nhiên (NMF)

Để giữ ẩm, làn da của chúng ta tạo ra yếu tố giữ ẩm tự nhiên (NMF). Các yếu tố giữ ẩm này chủ yếu được tạo thành từ một nhóm các axit amin, có nhiệm vụ lấy độ ẩm từ không khí vào trong da. Điều thú vị là làn da của bạn có thể điều chỉnh lượng NMF mà nó tạo ra dựa trên độ ẩm xung quanh. Nếu bạn sống ở một nơi có khí hậu ẩm ướt, làn da của bạn sẽ tự động tạo ra ít NMF hơn.

Vì lý do này, khi bạn đi du lịch từ một nơi có độ ẩm cao đến một nơi có độ ẩm thấp, làn da sẽ không thể giữ ẩm do lượng NMF thấp, vì vậy da sẽ nhanh chóng trở nên khô. Khi da bị khô, tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da, khiến da trở nên khô ráp hơn rất nhiều so với khi da đủ ẩm. Bề mặt da khô ráp khiến cho khả năng phản chiếu ánh sáng kém đi và da bị xỉn màu. Hơn nữa, làn da còn trông kém tươi tắn hơn do các vết nứt nhỏ trên da.

Tuy nhiên, da của bạn sẽ tự cấp ẩm lại một cách tự nhiênbằng cách tăng dần sự sản sinh NMF ở các lớp da sâu bên dưới lớp, nhưng quá trình này diễn ra khá chậm, sẽ mất khoảng vài ngày để da có thể sản sinh một lượng NMF đủ để thích ứng với sự thay đổi khí hậu. Nếu bạn sống trong môi trường có độ ẩm cao, da của bạn sẽ chỉ tạo ra NMF ở lớp trên cùng. Khi bạn đi đến một môi trường có độ ẩm thấp, da sẽ bắt đầu tạo ra NMF ở các lớp bên dưới chứ không chỉ ở lớp biểu bì.

Cách duy trì độ ẩm cho da khi đi du lịch

Bạn có thể sẽ nhận thấy rằng trong vài ngày đầu tiên khi đến vùng khí hậu mới, da của bạn sẽ bị khô và ngứa, nhưng đến ngày thứ ba, da sẽ bắt đầu bình thường trở lại. Trong khi chờ da tự điều chỉnh, bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi hàng rào da như Atopalm để giúp giảm khô và các vấn đề đi kèm.

Bạn cũng có thể sử dụng một loại sản phẩm rửa mặt dạng kem để giúp tích chất béo trên da hoặc bôi một loại dầu có chứa chất béo có lợi như dầu argan. Dầu sẽ tạo một lớp phủ lên da và ngăn chặn sự bốc hơi nước từ bề mặt da. Bên cạnh đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày, vì sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân làm da khô và bong tróc.

Các sản phẩm nên mang theo khi du lịch đến vùng khí hậu khô

  • Sữa rửa mặt dạng kem, không tạo bọt
  • Kem dưỡng ẩm
  • Dầu dưỡng da ví dụ như dầu argan, dầu nụ tầm xuân (rosehip oil) hoặc dầu hạt mắc ca (Moroccan oil),…
  • Kem chống nắng
  • Kem dưỡng thể

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Vùng Cổ
Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Vùng Cổ

Khám phá bí quyết chăm sóc vùng da cổ đúng cách để giữ cho làn da mềm mại, trắng sáng và giảm các dấu hiệu lão hóa. Xem những mẹo chăm sóc da cổ hiệu quả và sản phẩm chăm sóc da phù hợp, để bạn luôn tự tin với làn da khỏe đẹp

8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn
8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn

Không bao giờ là quá muộn cho việc phòng chống lão hóa, kể cả các biện pháp ngăn ngừa hay điều trị các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da.

Sự thật về tế bào gốc trong chăm sóc da
Sự thật về tế bào gốc trong chăm sóc da

Hiện nay có quá nhiều thành phần chống lão hóa khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn.

Chăm sóc da tay một cách nghiêm túc
Chăm sóc da tay một cách nghiêm túc

Trên thực tế, vùng da ở mu bàn tay không hề khác biệt so với da mặt.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2818 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  917 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  824 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1511 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1464 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1436 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây