1

Cách trị mụn trứng cá vùng trán

Mụn trứng cá ở vùng trán là loại mụn thường lộ rõ và rất khó che giấu bởi vùng trán là vùng có các cơ hoạt động linh hoạt để bộc lộ được các cảm xúc khác nhau như vui, buồn, giận dữ, ngạc nhiên.
Cách trị mụn trứng cá vùng trán Cách trị mụn trứng cá vùng trán

Nội dung chính của bài viết

  • Cách tốt nhất để ngăn ngừa mụn ở chân tóc là xả sạch dầu gội, các sản phẩm chăm sóc tóc và giữ cho tóc không dính lên mặt.
  • Việc tết tóc, nối tóc và dùng tóc giả có thể có tác động xấu đến vùng da trán, gây bít lỗ chân lông.
  • Nếu dùng kem che khuyết điểm cho vùng da trán, bạn chỉ nên dùng một lớp duy nhất.
  • Việc bôi lớp kem quá dày sẽ gây thêm mụn và sự chuyển động của vùng trán sẽ khiến lớp makeup bị trôi và lộ mụn.

Xem thêm: cách trị mụn

Vùng trán không chỉ là vùng tập trung của các chuyển động cơ mà còn là mục tiêu chính của các tác nhân gây bít lỗ chân lông do vùng trán nằm trong vùng chữ T – nơi đổ dầu trên nhất khuôn mặt. Ngoài ra, vùng da này còn thường xuyên phải tiếp xúc với các loại dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm, dầu dưỡng tóc và do đó, lại càng phải tiếp nhận nhiều dầu hơn. Những nguyên nhân trên khiến cho vùng trán trở thành nơi rất dễ bị mụn trứng cá.

Làm sạch da để ngăn ngừa mụn cho vùng trán

Cũng như các vùng da khác, việc làm sạch vùng da trên trán mỗi buổi sáng và tối, nhất là khi trang điểm là vô cùng cần thiết đối với việc trị mụn.

Thông thường, bạn nên dùng nhiều sữa rửa mặt hơn cho vùng trán vì đây là vùng da tiết ra nhiều dầu hơn các khác trên mặt. Trước khi rửa mặt, bạn nên tẩy trang để loại bỏ hết lớp makeup. Xoa kem hoặc dầu tẩy trang lên trán trong 60 giây. Sau đó cùng bông cotton để lau sạch kem/dầu tẩy trang. Lặp lại y hệt với các vùng còn lại trên mặt rồi mới dùng sữa rửa mặt.

Khi dùng sữa rửa mặt, tạo bọt ra tay vào xoa một lớp dày lên vùng trán. Chờ trong 15 – 30 giây rồi rửa lại với nước ấm cho đến khi sạch bọt. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có tác dụng lấy đi những cặn trang điểm còn sót lại nhưng không làm da bị kích ứng, ngứa rát.

Nếu cảm thấy da vẫn nhờn, bạn có thể dùng thêm một loại toner không chứa cồn. Tuy nhiên, đừng cố làm khô da mà chỉ cần loại bỏ bớt dầu thừa để da không bị bóng là đủ.

Gội đầu cẩn thận để ngăn ngừa mụn vùng trán

Đa số chúng ta đều cần phải gội đầu vài lần/tuần. Tuy nhiên, khi gội đầu bạn cần chú ý xả sạch lại tóc với nước và rửa mặt lại cẩn thận để dầu gội và kem xả không còn sót lại ở đường chân tóc. Bên cạnh đó, cần tránh không để các sản phẩm dưỡng tóc khác như dầu dưỡng, gel vuốt tóc dính lên da mặt.

Khi sấy tóc, cần chú ý không sấy quá nóng để tránh làm khô vùng da đầu và trán. Điều này còn giúp ngăn ngừa gàu và hiện tượng bong da chết trên đầu. Khi tóc khô, chải tóc ra đằng sau để tóc không rũ xuống mặt.

Tóc tết, tóc nối và mụn vùng trán

Nhiều phụ nữ bị mụn ở vùng trán do tết tóc quá chặt hoặc do phần tóc nối quá nặng, điều này gây ảnh hưởng đến vùng da trán, làm bít tắc lỗ chân lông và gây mụn, hoặc thậm chí là các vấn đề nghiêm trọng hơn như rụng tóc.

Khi việc tết tóc hay nối tóc làm bạn bị đau đầu hay đau ở vùng trán, hoặc gặp khó khăn khi biểu cảm khuôn mặt thì khả năng cao là bạn sẽ gặp phải các vấn đề cả về da và tóc.

Trang điểm và mụn vùng trán

Vùng trán là vùng da có chuyển động rất linh hoạt do đó, lớp makeup thường rất dễ bị nhăn, nứt.

Một lỗi mà nhiều người thường mắc phải khi trang điểm là dùng phấn nén cho vùng trán thay vì phấn bột. Phấn nén thường gây ra những vệt loang lổ trên da dầu và vón cục khi đi ngoài trời nắng. Để khắc phục những vấn đề này, phấn bột có thể là một lựa chọn phù hợp hơn, giúp làn da được đều màu trong suốt cả ngày dài.

Một lỗi trang điểm nghiêm trọng khác mà nhiều người cũng mắc phải đó là dùng quá nhiều kem che khuyết điểm cho vùng trán để che phủ mụn. Khi bị mụn trên trán, việc dùng các loại kem che khuyết điểm có chứa dầu sẽ chỉ khiến cho lỗ chân lông thêm bít tắc và việc trang điểm quá dày trên da lại khiến cho lớp che khuyết điểm dễ bị trôi hơn và làm lộ mụn.

Khi muốn che phủ mụn, bạn chỉ nên dùng duy nhất một lớp kem và tốt nhất, bạn nên dùng cọ trang điểm để mụn được che phủ bởi một lớp kem mỏng nhẹ nhất có thể. Nếu dùng tay, bạn cần rửa tay cả trước và sau khi chạm lên vùng mụn để tránh đưa dầu và vi khuẩn đến những vùng da khác trên mặt.

Mụn vùng trán khi mang thai

Ở phụ nữ mang bầu, da mặt thường bị bóng trong vài tháng đầu và sau đó chuyển sang nám, nhất là vào tháng thứ 5 của thai kì. Và đây cũng là khoảng thời gian mà da xuất hiện mụn trứng cá. Lúc này, đừng cố điều trị bằng những phương pháp mà bạn không dám chắc về độ an toàn. Thay vào đó hãy bổ sung vitamin B, đặc biệt là biotin, để da có thể tự chữa lành.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách trị mụn trứng cá vùng cổ
Cách trị mụn trứng cá vùng cổ

Bài viết sẽ chia sẻ những điều bạn cần biết về mụn ở vùng cằm, cổ

Cách trị mụn trứng cá ở vùng ngực
Cách trị mụn trứng cá ở vùng ngực

Ngoài mụn ở vùng mặt, mụn trứng cá ở vùng ngực cũng là loại mụn phổ biến nhưng những phương pháp trị mụn thông thường dành cho vùng mặt thường không có hiệu quả điều trị mụn cho vùng ngực.

Cách trị mụn trứng cá vùng cằm
Cách trị mụn trứng cá vùng cằm

Mụn trứng cá ở vùng cằm là một vấn đề thường thấy ở thanh thiếu niên và là một thách thức lớn đối với việc điều trị, vì hầu như mọi phương pháp điều trị dành cho các vùng da khác đều không có tác dụng đối với mụn ở vùng cằm.

Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng

Mụn trứng cá dù nặng đến mức độ nào cũng có thể điều trị được. Điều trị càng sớm sẽ càng hiệu quả.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?
  •  7 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3623 lượt xem

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Vùng trán đầy mụn phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  681 lượt xem

Bác sĩ ơi, em trai em 15 tuổi, bị mụn mỗi vùng trán thôi nhưng mà nhiều lắm, chắc do uống sữa nhiều, nó uống sữa như nước luôn í Em sợ cho đi bác sĩ da liễu lại phải uống thuốc vì tuổi còn nhỏ quá, nếu có cách điều trị khác mà nó ko phải uống thc thì bác sĩ mách em với ạ! Em cho nó dùng srm laroche posay rồi, còn những cái khác nó ko dùng vì nó cũng lười, ép nó dùng thêm nó cũng ko dùng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em trai em ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  9 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2563 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?
  •  9 năm trước
  •  21 trả lời
  •  1798 lượt xem

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?
  •  8 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2367 lượt xem

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2129 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1511 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1278 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây