1

Cách trị mụn trứng cá ở vùng ngực

Ngoài mụn ở vùng mặt, mụn trứng cá ở vùng ngực cũng là loại mụn phổ biến nhưng những phương pháp trị mụn thông thường dành cho vùng mặt thường không có hiệu quả điều trị mụn cho vùng ngực.
Cách trị mụn trứng cá ở vùng ngực Cách trị mụn trứng cá ở vùng ngực

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là không có cách nào để điều trị, bạn chỉ cần chọn được phương pháp trị mụn phù hợp và thay đổi thói quen chăm sóc cá nhân thì sẽ có thể trị được loại mụn này.

Nội dung chính của bài viết

  • Loại mụn phổ biến nhất ở vùng ngực là mụn trứng các cơ học.
  • Cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa mụn cơ học trên ngực là mặc quần áo rộng, tắm sạch sẽ sau khi ra mồ hôi. 
  • Đàn ông có thể bị mụn do cạo lông ở vùng ngực. Loại mụn này gọi là viêm nang lông sẹo lồi.
  • Nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị mụn ở vùng ngực ngay trước kì kinh nguyệt. Mặc áo lót rộng ra sẽ giúp cải thiện tình hình.
  • “Mụn” ở núm vú thường là do tụ cầu khuẩn gây ra. Dùng tinh dầu tràm trà kèm theo lô hội sẽ giúp trị được loại mụn này.

Mụn cơ học ở vùng ngực

Mụn cơ học ở vùng ngực có thể xuất hiện ở cả nam và nữ. Ở nữ giới, loại mụn này thường xuất hiện khi mặc áo lót quá chật. Còn ở nam giới, loại mụn này có thể là do các loại đồ bảo hộ bó sát cơ thể.

Mụn cơ học thường đi kèm với viêm da tiếp xúc, thường là do phản ứng của da với các loại chất liệu co giãn.

Để ngăn ngừa mụn trứng cá cơ học ở vùng ngực, bạn nên mặc đồ rộng ra và nới lỏng dây áo. Bên cạnh đó, tắm rửa sạch sẽ ngay sau khi ra mồ hôi và mặc đồ bó, sau đó lau khô da cẩn thận và tạm ngừng mặc đồ bó trong từ 1 - 2 ngày.

Thông thường, bạn không cần áp dụng bất kì phương pháp nào để trị mụn cơ học cho vùng ngực mà chỉ cần đợi để mụn tự lành. Hoặc nếu muốn mụn nhanh khỏi, bạn có thể dùng benzoyl peroxide hoặc tẩy da chết có chứa AHA hoặc BHA. Trong quá trình dùng các sản phẩm này cho vùng ngực hay bất cứ vùng da nào trên cơ thể, bạn cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa sự hình thành các đốm nâu trên da.

Đàn ông sau khi cạo râu có thể bị mụn trứng cá ngay bên dưới cổ. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do các loại kem cạo râu và nước dưỡng sau cạo chảy từ cổ xuống ngực và làm kích ứng da ngực.

Có nhiều cách để ngăn ngừa loại mụn này. Một là lau ngực sạch sẽ sau khi dùng các sản phẩm cạo râu. Hai là cạo râu luôn trong khi tắm, dùng các sản phẩm hỗ trợ cạo râu dạng gel thay vì dạng kem. Và cách thứ ba là dùng các loại kem cạo không chứa nước hoa, chất dưỡng ẩm da. Sản phẩm càng chứa ít chất hóa học thì càng nguy cơ gây mụn cho vùng ngực sẽ càng thấp.

Viêm nang lông sẹo lồi

Đây cũng là một loại mụn thường xảy ra ở vùng ngực sau khi cạo lông nhưng có mức độ nặng hơn nhiều. Khi cạo lông bằng dao cạo cùn, lông có thể sẽ bị gập lại và mọc ngược lại vào trong nang lông. Hệ miễn dịch sẽ gây viêm để tấn công những nang lông này và sau đó một lớp da mới lại mọc trùm lên lỗ chân lông bị viêm, gây ra viêm nang lông sẹo lồi. Dần dần, sẹo sẽ hình thành trên lỗ chân lông và việc chữa trị vấn đề này thường phải mất vài năm hoặc thậm chí vài chục năm.

Khi gặp phải loại mụn này, việc cố gắng cậy sẽ chỉ khiến cho tình hình thêm nghiêm trọng hơn. Và bất kì sản phẩm điều trị nào gây kích ứng đều sẽ để lại thâm trên da. Các để tránh gặp phải viêm nang lông sẹo lồi là dùng dao cạo sắc để cạo lông và thay lưỡi dao liên tục. Để trị loại mụn này, bạn có thể dùng các loại thuốc retinoid như Accutane hay Retin-A, hoặc dùng tretinoin dạng kem bôi trực tiếp lên vùng mụn vào ban đêm.

Mụn trứng cá tiền kinh nguyệt ở vùng ngực

Nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường bị mụn ngay trước khi kì kinh nguyệt diễn ra. Loại mụn này có nguyên nhân, ví dụ như ngực to ra vào thời gian trước kì kinh nguyệt, mặc áo lót quá chật hoặc do sự tăng cao của hormone progesterone trong máu sau giai đoạn rụng trứng và trước kì kinh nguyệt.

Loại mụn này có thể được điều trị bằng thuốc tránh thai nhưng bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn để tìm được loại thuốc phù hợp, an toàn. Ngoài ra, bạn cần mặc áo lót rộng hơn vào thời gian trước kì kinh nguỵệt và chú ý chăm sóc da cẩn thận trong suốt nửa sau của chu kì. Việc dùng thuốc kháng sinh trong trường hợp này là không cần thiết, thay vào đó bạn có thể dùng các sản phẩm benzoyl peroxide nồng độ nhẹ (dưới 2.5%) để ngăn ngừa sự hình thành của mụn, tuy nhiên cần tránh để sản phẩm dính lên vùng núm vú để tránh kích ứng.

Mụn trứng cá cụm trên ngực

Mụn trứng cá cụm là một thể đặc biệt nghiêm trọng trong số các loại mụn trứng cá. Ở loại mụn này, các nốt mụn mủ vỡ ra và liên kết lại với nhau tạo thành một vùng mụn lớn trên ngực, lưng và mặt. Việc điều trị loại mụn này luôn cần đến các loại thuốc đặc trị.

Các sản phẩm trị mụn cho vùng ngực

Trên thực tế, không có sản phẩm đặc biệt nào dành riêng cho mụn vùng ngực. Mặt khác, các sản phẩm có hiệu quả trị mụn cho các vùng khác trên cơ thể thì cũng có thể dùng cho mụn ở vùng ngực, tuy nhiên vẫn có một số lưu ý như sau:

  • Bạn có thể dùng sữa rửa mặt cho vùng ngực nhưng đối với vùng da này, bạn có thể dùng các loại sữa rửa mặt tạo bọt nhiều hơn và có chứa nhiều chất tẩy rửa hơn mà bình thường không thể dùng cho mặt.
  • Mụn mủ ở ngực, ngoại trừ mụn ở vùng núm vú, cần đến sản phẩm có nồng độ benzoyl peroxide cao hơn khi dùng cho mặt. Tuy nhiên, nếu bạn chưa bao giờ dùng benzoyl peroxide trước đây thì bạn vẫn nên bắt đầu với loại có nồng độ thấp để đảm bảo sản phẩm không gây ra các phản ứng không mong muốn.
  • Hiện tượng nhiễm khuẩn tụ cầu ở cùng núm vú thường không thể điều trị được bằng thuốc kháng sinh nhưng có thể điều trị bằng tinh dầu tràm trà để tiêu diệt vi khuẩn và lô hội để giảm viêm, ngứa.
  • Khi bị mụn vùng ngực, việc dùng các sản phẩm dưỡng da mặt hàng ngày sẽ không có hiệu quả mà sẽ chỉ cần những sản phẩm như sữa rửa mặt, benzoyl peroxide, tinh dầu tràm trà và lô hội nói trên là đủ để trị mụn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách trị mụn trứng cá vùng cổ
Cách trị mụn trứng cá vùng cổ

Bài viết sẽ chia sẻ những điều bạn cần biết về mụn ở vùng cằm, cổ

Cách trị mụn trứng cá vùng trán
Cách trị mụn trứng cá vùng trán

Mụn trứng cá ở vùng trán là loại mụn thường lộ rõ và rất khó che giấu bởi vùng trán là vùng có các cơ hoạt động linh hoạt để bộc lộ được các cảm xúc khác nhau như vui, buồn, giận dữ, ngạc nhiên.

Cách trị mụn trứng cá vùng cằm
Cách trị mụn trứng cá vùng cằm

Mụn trứng cá ở vùng cằm là một vấn đề thường thấy ở thanh thiếu niên và là một thách thức lớn đối với việc điều trị, vì hầu như mọi phương pháp điều trị dành cho các vùng da khác đều không có tác dụng đối với mụn ở vùng cằm.

Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng

Mụn trứng cá dù nặng đến mức độ nào cũng có thể điều trị được. Điều trị càng sớm sẽ càng hiệu quả.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?
  •  7 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3626 lượt xem

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  9 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2565 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?
  •  9 năm trước
  •  21 trả lời
  •  1799 lượt xem

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?
  •  8 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2369 lượt xem

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Cách trị mụn đầu đen, mụn cám mà không phải nặn mụn ?
  •  8 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1886 lượt xem

Tôi thấy rằng với các mụn đầu đen và mụn cám, thì nhân mụn thông thường cần phải được loại bỏ. Tôi đã thử AHA, BHA,… nhưng chúng không giải quyết được nhân mụn bên trong. Dùng Tarozac 8 tuần, nhân mụn được đẩy lên trên bề mặt da, sau đó với việc nặn mụn, chúng được loại bỏ hoặc thỉnh thoảng chúng bị sưng lên. Tôi biết nặn mụn là không tốt và có thể để lại sẹo, vậy có cách loại bỏ nhân mụn nào mà không phải nặn mụn không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2131 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1850 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1513 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1281 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây