1

Cách che phủ và điều trị mụn trứng cá

Những phương pháp trị mụn dù tốt đến đâu cũng không thể khiến mụn biến mất hoàn toàn ngay lập tức.
Cách che phủ và điều trị mụn trứng cá Cách che phủ và điều trị mụn trứng cá

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Việc che giấu mụn không nhất thiết phải quá tốn kém và mất nhiều thời gian. Tất cả những gì bạn cần là che khuyết điểm, kem nền và cọ trang điểm. 
  • Nếu không có che khuyết điểm xanh, bạn có thể dùng che khuyết điểm màu vàng nếu bạn có da trắng hoặc che khuyết điểm màu nâu nếu bạn có da vàng.
  • Dùng kem nền để che phủ lên kem che khuyết điểm. Nếu bạn có da dầu, cố gắng giảm số lớp kem nền xuống ít nhất có thể, tốt nhất là chỉ đánh một lớp.
  • Tẩy trang kĩ càng mỗi tối với các sản phẩm không chứa SLS và có thể làm giảm mụn đỏ bằng dầu tràm trà.

Xem thêm: cách trị mụn

Cách che phủ mụn

Để ngăn mụn làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài, bạn có thể chọn cách che phủ mụn bằng các loại mỹ phẩm đơn giản, không tốn kém. Nếu bạn chọn được sản phẩm phù hợp, nó có thể giúp bạn che giấu mụn hoàn hảo cho đến khi mụn khỏi hẳn.

Bước đầu tiên để che phủ mụn đó là làm mụn bớt đỏ. Nếu mun vừa bị nặn và đỏ lên, bạn có thể che đi bằng cách chấm một lớp mỏng kem che khuyết điểm màu xanh lên vùng mụn. Tốt nhất bạn nên dùng một cây cọ chuyên dụng để chấm kem che khuyết điểm.

Trước khi trang điểm, bạn nên rửa sạch và thấm khô da mặt và tay để loại bỏ bụi bẩn, ghét, dầu thừa và vi khuẩn còn sót lại trên da và ngăn những tác nhân này từ tay xâm nhập vào da. Sau khi mặt và tay đã được rửa sạch, lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm lên mu bàn tay. Dùng đầu cọ để lấy kem và chấm lên nốt mụn bạn muốn che phủ.Sau đó tán đều kem ra xung quanh nốt mụn để làm hòa vào màu da mặt.

Tại sao lại nên dùng cọ chuyên dụng?

Việc dùng cọ trang điểm cho phép bạn chấm được lượng kem vừa đủ lên da và tránh dùng lực quá mạnh lên nốt mụn và tránh đưa vi khuẩn từ ngón tay vào da. Nếu không có cọ, bạn vẫn có thể dùng ngón tay chấm kem che khuyết điểm lên da nhưng phải đảm bảo ngón tay sạch và không ấn quá mạnh lên vùng mụn.

Nếu không có che khuyết điểm màu xanh, bạn hoàn toàn có thể dùng che khuyết điểm màu vàng và nâu. Che khuyết điểm màu vàng phù hợp cho da trắng còn che khuyết điểm màu nâu lại hợp cho da vàng.

Tuy nhiên, che khuyết điểm chỉ là bước đầu tiên trong quy trình che phủ mụn.

Kem nền

Sau khi đã che phủ bớt màu đỏ của mụn bằng che khuyết điểm, bạn nên đánh thêm một lớp kem nền lên trên để làm đồng đều màu da. Nếu da bạn là da dầu, bạn nên chọn kem nền dạng bột hoặc kem nền dạng lỏng nếu da bạn là da khô.Kem nền dạng lì thường tốt hơn dạng có nhũ, đặc biệt là đối với da dầu.

Bạn chỉ nên đánh một lớp kem nền lên trên che khuyết điểm.Quá nhiều lớp sẽ khiến kem nền bị vón cục trên da hoặc không bám da, làm cho nốt mụn còn dễ gây chú ý hơn. Bạn nên chọn những sản phẩm mang lại lớp trang điểm mỏng nhẹ mà vẫn có thể che phủ được mụn.

Những loại che khuyết điểm màu cam, đào, đỏtím hay xám sẽ thường mất công dụng che phủ vào giữa buổi. Và ngoại trừ kem che khuyết điểm màu xanh, với những sản phẩm khác, bạn nên chọn loại có màu giống với tone da tự nhiên nhất có thể.

Những cách che phủ mụn khác

Benzoyl peroxide hay tretinoin đều không có tác dụng che phủ mụn mà còn làm cho mụn đỏ hơn khi mới bôi lên. Cách tốt hơn để che phủ mụn là dùng dầu tràm trà chấm lên nốt mụn sau khi tẩy trang vào buổi tối.

Dầu tràm trà với nồng độ 10% hoặc cao hơn sẽ tiêu diệt đượcvi khuẩn. Dầu tràm trà nguyên chất còn có thể làm dịu sưng viêm và giảm đỏ. Bạn dùng dầu tràm trà càng thường xuyên thì sẽ càng ít phải dùng đến che khuyết điểm. Màu đỏ ở mụn thường biến mất hoàn toàn sau một tuần dùng dầu tràm trà.Tuy nhiên, những sản phẩm chí có mùi tràm trà mà không có đủ 10% dầu tràm trà trong thành phần sẽ không có tác dụng đối với mụn.

Ngoài ra, bạn luôn phải tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ vào buổi tối. Bạn không nên chà xát hay cọ mạnh để loại bỏ lớp mỹ phẩm vì việc này sẽ kích thích da tiết nhiều dầu hơn. Bạn chỉ nên dùng các loại sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại lớp trang điểm.

Khi chọn tẩy trang và sữa rửa mặt, lưu ý không nên chọn những sản phẩm có thành phần sodium lauryl sulfate (SLS) vì SLS có khả năng gây mụn cao hơn bất cứ loại thành phần tẩy rửa nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng

Mụn trứng cá dù nặng đến mức độ nào cũng có thể điều trị được. Điều trị càng sớm sẽ càng hiệu quả.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Cách điều trị mụn trứng cá thể nhẹ
Cách điều trị mụn trứng cá thể nhẹ

Đa số chúng ta đều đã từng bị mụn trứng cá thể nhẹ, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 8 – 18 tuổi.

Hướng dẫn điều trị sẹo mụn trứng cá và da hư tổn
Hướng dẫn điều trị sẹo mụn trứng cá và da hư tổn

Nếu bạn nhìn thấy dấu hiệu mụn trứng cá đang để lại một vết sẹo trên da bạn, bạn không phải cười gượng và chịu đựng nó. Có rất nhiều cách để khắc phục sẹo mụn của bạn và ngăn ngừa những vết sẹo mới.

Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?
  •  7 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3625 lượt xem

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Mụn gì và cách điều trị ra sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  766 lượt xem

Bác sĩ ơi, mụn như thế này là mụn gì vậy bác sĩ? Nhìn cứ li ti như mụn ẩn ấy, em đi lấy nhân được 2 ngày lại thấy nó lên li ti tiếp ? cứ tuần hoàn như vậy, em bất lực quá. Mong bác sĩ giải đáp và chỉ cách điều trị giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Cách điều trị và chăm sóc da bị mụn viêm?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  657 lượt xem

Bác sĩ ơi, E hay dễ nổi mụn viêm như ảnh này mà trị hoài kh dứt điểm Bác sĩ tư vấn giúp e vài tên sp trị mụn viêm hiệu quả với ạ. E dùng đủ thứ thương hiệu từ Nhật đến Hàn, Đức đều kh ăn thua. Sẳn tiện bác sĩ tư vấn luôn giúp em nên chăm da mụn viêm ntn ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  9 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2563 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?
  •  9 năm trước
  •  21 trả lời
  •  1798 lượt xem

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2129 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1511 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1278 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây