1

Các phương pháp giảm mỡ

 

gallery original 25

Giảm mỡ luôn được coi là một trong những lĩnh vực hấp dẫn nhất trong ngành công nghệ thẩm mỹ. Từ các công nghệ giảm mỡ nhẹ nhàng, không xâm lấn tác động đến các túi mỡ dưới da qua nhiệt, sóng siêu âm, năng lượng tần số vô tuyến hay đơn giản là một loại enzym tiêu hóa mỡ đến những phương pháp xâm lấn can thiệp tích cực hơn, khách hàng ngày nay đã có rất nhiều lựa chọn cho mình.

Giảm mỡ được phân ra làm hai loại: Giảm mỡ không xâm lấnGiảm mỡ xâm lấn, mỗi loại lại có nhiều công nghệ, kỹ thuật riêng phù hợp với mục tiêu, nhu cầu của từng khách hàng. Nếu muốn giảm mỡ nhẹ nhàng để tạo dáng, tạo đường nét cơ thể hay một vùng cụ thể nào đó trên người thì khách hàng có thể lựa chọn các phương pháp giảm mỡ không xâm lấn, nhưng nếu muốn giảm mỡ tích cực hơn, thoát khỏi các vấn đề về mặt chức năng mà mỡ thừa gây ra thì khách hàng có thể lựa chọn các phương pháp giảm mỡ xâm lấn để loại bỏ nhanh mỡ thừa.

Các phương pháp giảm mỡ không xâm lấn

Ưu điểm:

  • Không gây đau đớn, không biến chứng sau khi thực hiện
  • Không mất thời gian nghỉ ngơi hồi phục
  • Có thể thực hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể cùng một lúc
  • Vùng da giảm mỡ thừa sẽ trở nên săn chắc, không để lại sẹo hay bị chùng nhão

Nhược điểm:

  • Không mang lại hiệu quả giảm mỡ tích cực
  • Không thể áp dụng với những tình trạng mỡ thừa quá nhiều
  • Cần thực hiện nhiều phiên điều trị mới thấy được kết qua
  1. Đông hủy mỡ CoolSculpting

CoolSculpting machine page body 1

CoolSculpting là một phương pháp giảm mỡ tạo đường nét cơ thể không phẫu thuật, làm đóng băng các túi mỡ nhỏ dưới da bằng cách sử dụng công nghệ cryolipolysis. Nhiệt lạnh cực độ sẽ giết chết các tế bào mỡ mà không phá hủy da và các mô xung quanh, cơ thể sau đó sẽ làm nhiệm vụ đào thải các tế bào mỡ chết trong 4 đến 6 tháng sau. FDA đã phê duyệt CoolSculpting vào năm 2010 để giảm mỡ bụng và mỡ vùng hông. Tuy nhiên hiện tại phương pháp này cũng được sử dụng giảm mỡ vùng cánh tay, đùi, cuộn mỡ dưới nếp lằn mông (banana roll), ngấn mỡ vùng áo ngực và mỡ lưng.

Để điều trị, đầu tiên, bác sĩ sẽ dán một miếng gel bảo vệ lên da và áp đầu điều trị CoolSculpting lên. Da và mỡ bị hút vào đầu điều trị, công nghệ này làm đóng băng mỡ mà không ảnh hưởng đến da. Bạn sẽ cảm thấy vài phút lạnh sâu và lực căng nén ở vùng điều trị trước khi vùng này trở nên tê liệt. Một số bệnh nhân cảm thấy đủ thoải mái trong quá trình điều trị, họ vẫn có thể đọc báo, xem TV hoặc chợp mắt một chút. Khi thời gian điều trị kết thúc, bác sĩ sẽ gỡ đầu điều trị ra và mát xa khối mỡ đông lạnh. Lúc này trông da sẽ hơi đỏ và cảm giác hơi căng, tuy nhiên những vẫn đề này sẽ hết dần.

25% các tế bào mỡ sẽ bị tiêu diệt trong 1 lần điều trị, nhưng phải mất một vài tuần để cơ thể bắt đầu đào thải tế bào mỡ chết. Bạn sẽ thấy sự khác biệt trong bốn đến sáu tuần và kết quả sẽ cải thiện hoàn toàn trong 20 tuần.

2. Năng lượng laser – Sculpsure; ZERONA

Sculpsure

SculpSure là một phương pháp tạo đường nét cơ thể không phẫu thuật sử dụng năng lượng laser để tiêu diệt vĩnh viễn các tế bào mỡ. Thiết bị này được sử dụng để giảm mỡ ở bụng, sườn, lưng, đùi và dưới cằm. Quy trình điều trị tương đối nhanh chóng và không cần thời gian nghỉ ngơi sau đó, vì vậy bạn có thể quay lại làm việc (hoặc thậm chí là đến phòng tập thể dục) ngay lập tức mà không ai biết bạn đã thực hiện nó. Một phiên Sculpsure có thể phá hủy tới 24% tế bào mỡ ở khu vực được điều trị vì vậy bạn có thể cần hai hoặc nhiều phiên, cách nhau khoảng hai tháng, để đạt được mục tiêu giảm mỡ mong muốn.

Năng lượng laser thâm nhập qua da và chỉ làm nóng các tế bào mỡ (không ảnh hưởng đến các mô khác) cho đến khi tế bào mỡ bị chết. Trong nhiều ngày và tuần tiếp theo, cơ thể đào thải các tế bào mỡ chết thông qua hệ thống bạch huyết; bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả trong vòng sáu tuần, với kết quả đầy đủ trong 3 tháng. Các tế bào mỡ chết sẽ biến mất vĩnh viễn, nhưng nếu bạn tăng cân, các tế bào mỡ còn lại có thể tăng kích thước, vì vậy chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để giữ kết quả.

ZERONA

Cũng là một thiết bị sử dụng năng lượng laser, nhưng là laser mức độ thấp (còn được gọi là laser lạnh), ZERONA sẽ truyền năng lượng qua mô để phá hủy các tế bào mỡ, sau đó cơ thể đào thải chúng thông qua quá trình làm sạch, phân giải tự nhiên. Giống như các công nghệ giảm mỡ không xâm lấn khác, đây không phải là phương pháp dùng để giảm cân, mà chỉ phù hợp để xử lý các vùng mỡ cứng đầu không thể loại bỏ bằng chế độ ăn uống hay tập luyện, và nhìn chung hiệu quả giảm mỡ cũng không cao.

3. Công nghệ Hifem - Emsculpt

Emsculpt là một quy trình không phẫu thuật giúp tạo đường nét cơ và đốt cháy mỡ thừa ở vùng mông, quanh bụng và vùng liên sườn. Gần đây phương pháp này cũng mới được phê duyệt sử dụng để điều trị cơ nhị đầu cánh tay, cơ tam đầu, đùi và bắp chân.

Bằng cách sử dụng năng lượng điện từ trường hội tụ cường độ cao (HIFEM), thiết bị Emsculpt truyền các xung điện từ trường nhắm vào các khối cơ và tạo ra các cơn co thắt cơ dữ dội, kích hoạt nhiều sợi cơ tham gia co thắt hơn so với ở những cơn co thắt mà bạn nhận được thông qua tập luyện bình thường. Để cung cấp năng lượng cho rất nhiều các cơn co thắt cơ như thế, các tế bào mỡ lân cận sẽ bị phá vỡ thông qua một quá trình được gọi là phân giải và giải phóng các axit béo. Các tế bào mỡ sẽ bị tổn thương đến mức bị chết đi và cơ thể sẽ đào thải chúng theo cơ chế tự nhiên. Kết quả quy trình điều trị vừa giúp làm săn chắc cơ, vừa giúp giảm mỡ thừa tạo đường nét cơ thể.

4. Năng lượng tần số vô tuyến – Vanquish; truSculpt 3D

Vanquish

Vanquish là một thiết bị tần số vô tuyến (RF) mang tính cách mạng có tính năng chọn lọc làm nóng các mô mỡ để giảm mỡ một cách an toàn và hiệu quả mà không cần phẫu thuật cũng như thời gian nghỉ dưỡng. Đây là công nghệ RF thẩm mỹ đầu tiên phát ra trường điện từ đến một vùng điều trị rộng, cho phép truyền đi năng lượng RF trực tiếp từ bảng điều trị vào vùng bụng và sườn để giảm mỡ, mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp tay cầm vào da như các công nghệ RF khác.

Bạn càng cấp nước đầy đủ cho cơ thể, sóng RF càng làm việc hiệu quả. Vì thế bệnh nhân sẽ được khuyến khích uống khoảng gần 4 lít một ngày vào một tuần trước khi điều trị và trong liệu trình điều trị. Thông thường, bạn sẽ cần thực hiện 4 – 6 phiên điều trị, mỗi phiên cách nhau khoảng 1 tuần tùy theo tình trạng từng người và kết quả lý tưởng của họ. Mỗi phiên sẽ kéo dài khoảng 60 phút và hầu như trong quá trình điều trị bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau đớn hay khó chịu gì, tuy nhiên có thể có cảm giác nóng gai gai, ấm ấm.

truSculpt 3D

Đây cũng là thiết bị sử dụng năng lượng tần số vô tuyến (RF) để giảm mỡ và săn chắc da, chủ yếu ở vùng bụng và sườn. Ngoài ra với hai loại tay cầm có kích cỡ khác nhau (40 cm2 và 16 cm2), truSculpt 3D cũng có thể được sử dụng để giảm mỡ trên cánh tay, cổ, đùi, lưng… với một phiên điều trị có thể giảm được 24% mỡ cơ thể. Một quy trình điều trị với TruSculpt 3D ngoài giảm mỡ cũng có thể tạm thời làm giảm sự xuất hiện của da sần vỏ cam.

Bệnh nhân thường được khuyến khích thực hiện 2 đến 4 phiên, mỗi phiên cách nhau 4 tuần. Một phiên sẽ kéo dài từ 15 – 60 phút, tùy thuộc vào kích thước vùng điều trị. Kỹ thuật viên sẽ lướt thiết bị trên toàn bộ vùng điều trị, trong khi nó phát ra các xung năng lượng tần số vô tuyến. Thiết bị có thể cài đặt để tùy chỉnh mức nhiệt, nhiệt càng cao thì càng mang lại kết quả tốt hơn. Phải sau khoảng 6 – 12 tuần sau phiên điều trị đầu tiên bệnh nhân mới thấy được kết quả, vì cơ thể cần thời gian để phá hủy và phân giải các tế bào mỡ.

Exilis

Exilis cũng sử dụng năng lượng tần số vô tuyến để tạo đường nét cơ thể và thắt chặt da mà không cần phẫu thuật. Nhiệt nóng từ thiết bị sẽ khiến các tế bào mỡ co lại và làm co mô da, kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên. Exilis an toàn để sử dụng trên nhiều vị trí cơ thể bao gồm mặt, cổ, phần thân giữa, đùi và cánh tay.

5. Công nghệ sóng siêu âm – UltraShape; UltraShape Power; Liposonix

UltraShape; UltraShape Power

Công nghệ UltraShape và UltraShape Power là các thiết bị giảm mỡ mà không gây đau đớn, hoạt động bằng cách sử dụng sóng siêu âm rung vùng mỡ cho đến khi mỡ bị phá hủy. Công nghệ này cho phép cơ thể tái sử dụng các axit béo và các thành phần có lợi khác của mỡ trong khi vẫn loại bỏ các tế bào mỡ thừa. Đối với đa số mọi người, ba lần điều trị sẽ giảm được khoảng 5 cm ở vùng được điều trị. Khi kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen tập thể dục, bạn sẽ có thể giảm được nhiều hơn nữa. Thiết bị Ultrashape trực tiếp đưa các xung sóng siêu âm đến các tế bào mỡ, phá hủy chúng và sau đó chúng được loại bỏ khỏi cơ thể - hoàn toàn không đau và không cần thời gian hồi phục.

Liposonix

Liposonix cũng là một phương pháp tạo nét cơ thể sử dụng sóng siêu âm, phương pháp này hoạt động bằng cách dùng sóng siêu âm tạo ra ma sát và nhiệt độ cao để làm tan mỡ. Điều này đem lại hiệu quả giảm mỡ rõ rệt chỉ sau một lần điều trị. Mặc dù phương pháp Liposonix có thể gây khó chịu vì tạo nhiệt nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có hiệu quả nhanh chóng. Phương pháp này cũng có thể được kết hợp với phương pháp điều trị UltraShape Power để có kết quả rõ rệt hơn nữa. Liposonix sẽ gây đau và bầm tím trong khoảng 2 - 3 tuần sau khi điều trị và số lần điều trị cũng phụ thuộc vào lượng mỡ trong cơ thể.

6. Công nghệ ánh sáng - Ultraslim

Ultraslim là một quy trình tạo đường nét cơ thể không phẫu thuật, sử dụng công nghệ ánh sáng đỏ độc quyền được gọi là photobiomodulation để giảm thiểu lớp mỡ dưới da. Không giống như các thiết bị khác, UltraSlim không phá hủy các tế bào mỡ trong cơ thể, ánh sáng này báo hiệu cho các tế bào mỡ bước vào chế độ “đói” và giải phóng axit béo và các chất béo trung tính của chúng, khiến chúng bị co lại. Những thành phần của tế bào mỡ đã được giải phóng sẽ dần dần được cơ thể xử lý và phân giải theo cơ chế tự nhiên. Khách hàng thường sẽ cần từ 6 – 12 buổi điều trị, tùy thuộc vào cân nặng cũng như cách cơ thể đáp ứng với quá trình điều trị. Một buổi trung bình khoảng 30 phút và không cần thời gian nghỉ dưỡng sau đó. Công nghệ này vẫn còn rất mới, tuy nhiên một thử nghiệm lâm sàng bởi nhà sản xuất đã cho thấy, một số người tham gia có thể giảm được vài cm trong một lần điều trị duy nhất. Nhà sản xuất đảm bảo khách hàng có thể giảm được 5cm sau lần điều trị đầu tiên.

Ngoài các thiết bị trên cũng còn nhiều thiết bị giảm mỡ không xâm lấn khác như maxthin Nano max, max Burn lipo, Ultra K-Slim, Lipo Hifu …cũng đang được áp dụng trên thị trường và mang lại hiệu quả cho khách hàng.

7. Giảm mỡ bằng cách tiêm - Tiêm Kybella

AboutKybella

Tiêm Kybella là tiêm tan các tế bào mỡ để giảm các vùng mỡ có kích thước nhỏ. Là dạng tổng hợp của axit deoxycholic (một loại enzyme có trong cơ thể để tiêu hóa mỡ), Kybella được FDA phê chuẩn để điều trị cằm đôi (nọng cằm), nhưng nhiều bác sĩ cũng sử dụng nó để điều trị các túi mỡ nhỏ khác, kể cả trên đầu gối, khuỷu tay, hoặc vùng lườn eo. Tuy nhiên khách hàng sẽ cần điều trị nhiều lần, có khi tới 6 lần điều trị mới có được kết quả như mong muốn. Tiêm Kybella không phải là lựa chọn điều trị giảm mỡ cho các vùng lớn hơn, như vùng mỡ bụng hoặc đùi.

Với vùng nọng cằm, tùy thuộc vào kích cỡ nọng cằm và số lượng lọ kybella cần tiêm, bác sĩ sẽ tiêm nhanh 20 đến 50 điểm trong vùng cằm. Việc này có thể mất tới 50 phút, mặc dù hầu hết phiên điều trị chỉ kéo dài 15 – 25 phút. Khách hàng sẽ không cần phải gây mê, một số bác sĩ bôi kem gây tê lên nọng cằm 15 phút trước khi tiêm. Quá trình tiêm sẽ có cảm giác như một loạt các mũi kim nhỏ châm vào da, nhưng khách hàng sẽ không thấy quá khó chịu.

Ngoài các thiết bị và dung dịch tiêm nói trên cũng còn nhiều thiết bị giảm mỡ không xâm lấn khác như maxthin Nano max, max Burn lipo, Ultra K-Slim, Lipo Hifu …cũng đang được áp dụng trên thị trường và mang lại hiệu quả cho khách hàng.

Giảm mỡ xâm lấn

Ưu điểm

  • Giúp loại bỏ vĩnh viễn những túi mỡ cứng đầu
  • Có thể loại bỏ khối lượng mỡ lớn trong một lần duy nhất, điều mà các phương pháp giảm mỡ không xâm lấn khó có thể làm được.
  • Cho hiệu quả vĩnh viễn và không cần thực hiện lặp lại nhiều lần

Nhược điểm

  • Là phương pháp phẫu thuật, vì vậy cần thời gian chữa lành. Bệnh nhân sẽ cần từ một đến hai tuần để lành thương với tình trạng sưng nề, bầm tím, tê và đau dây thần kinh. Một số người cần nghỉ ngơi 3 tuần để hồi phục hoàn toàn.
  • Với hút mỡ, một khi mỡ được loại bỏ, da có thể bị chảy xệ nếu không đủ độ đàn hồi để co săn lại. khách hàng thậm chí có thể cần thực hiện một quy trình phẫu thuật bổ sung khác để loại bỏ hoặc thắt chặt da thừa.
  • Mặc dù loại bỏ vĩnh viễn các tế bào mỡ, nhưng những tế bào mỡ còn lại có thể phát triển tăng kích cỡ nếu bạn tăng cân

1. Hút mỡ

Tumescent Liposuction

Hút mỡ là phương pháp loại bỏ mỡ cứng đầu để tạo đường nét cho hông, đùi, bụng, cánh tay, lưng, cằm hoặc các khu vực khác bằng cách hút. Quy trình này được xếp vào loại phẫu thuật vì có vết mổ nhỏ, và có thể cần gây mê. Hút mỡ thường được thực hiện với một ống nhỏ được gọi là ống thông- ống cannula, gắn với máy hút chân không.

Kỹ thuật phổ biến nhất là hút mỡ tumescent (hút mỡ bơm phồng mô), bác sĩ sẽ rạch một vài vết mổ nhỏ (dưới 6mm) và bơm một lượng lớn hỗn hợp nước muối, thuốc gây tê, và epinephrine vào vùng mỡ. Hỗn hợp này làm cho mỡ phồng lên, cứng lại và dễ dàng loại bỏ hơn. Nó cũng gây co mạch giúp làm giảm chảy máu, bầm tím và rút ngắn thời gian phục hồi. Sau đó, bác sĩ phẫu thuật sẽ đưa ống thông qua vết mổ và thực hiện các thao tác sọc sọc, đẩy ống thông qua lại để phá vỡ mỡ trước khi hút ra. Đối với một khu vực mỡ rất nhỏ, quá trình này mất khoảng 30 phút, trong khi đó quy trình hút mỡ ở những vùng rộng như bụng, hông, lưng,…có thể kéo dài từ ba đến bốn giờ.

Ngoài hút mỡ truyền thống (tumescent) còn 3 kỹ thuật hút mỡ khác bao gồm:

  • Hút mỡ hỗ trợ rung (PAL): ống thông được hỗ trợ rung để phá vỡ các tế bào mỡ.
  • Hút mỡ bằng laser (LAL), chẳng hạn như SmatLipo, sử dụng sóng năng lượng laser để hóa lỏng mỡ.
  • Hút mỡ bằng sóng siêu âm (UAL) sử dụng sóng âm thanh để phá vỡ thành tế bào và hóa lỏng mỡ.

Hút mỡ VASER là một dạng hút mỡ bằng sóng siêu âm UAL, phân tán đều năng lượng siêu âm với đầu dò siêu âm và ống thông có rãnh. Năng lượng siêu âm phá vỡ mỡ và giải phóng nó khỏi các mô xung quanh, giúp loại bỏ mỡ dễ dàng hơn, ít sưng đau, giảm thời gian bình phục, giảm nguy cơ da chảy xệ hơn so với hút mỡ truyền thống…..

Hồi phục sau hút mỡ

Thông thường bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức, sưng nề và bầm tím sau khi hút mỡ, đặc biệt là trong vài ngày đầu. Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nghỉ ngơi vài ngày trước khi đi làm trở lại tùy vào vùng xử lý hút mỡ trước đó. Trong quá trình hồi phục, bệnh nhân cũng cần mặc quần áo nịt/nén để giảm sưng nề và bầm tím, giúp ép chặt da với mô bên dưới, tăng tốc độ chữa lành, cũng như giảm bớt khó chịu. Bệnh nhân cũng được khuyên nên mát xa hệ bạch huyết bắt đầu từ khoảng bốn tuần sau hút mỡ, để giúp thoát dịch và giảm sưng nề. Nếu được làm bởi một nhà trị liệu chuyên về mát xa sau phẫu thuật, quá trình hồi phục sẽ nhanh hơn và ngăn ngừa các biến chứng.

Sau khi hút mỡ bệnh nhân có thể thấy lượng mỡ thừa giảm, đường nét cơ thể cải thiện ngay lập tức, nhưng thường do sưng nề nên sẽ không thấy rõ. Tình trạng sưng sẽ cải thiện đáng kể sau 6 tuần, lúc đó sẽ thấy được kết quả rõ ràng hơn, tuy nhiên sưng tiếp tục giảm trong 6 tháng sau đó, nên kết quả sẽ tiếp tục cải thiện. Kết quả đạt được sau hút mỡ là vĩnh viễn và nếu duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cân nặng ổn định thì kết quả sẽ giữ được lâu.

2. Phẫu thuật tạo hình thành bụng

Tạo hình thành bụng hay còn gọi là căng da bụng, là quy trình ngoài loại bỏ da thừa và thắt chặt cơ bụng cũng sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa, do đó cũng là lựa chọn phù hợp cho những người muốn loại bỏ mỡ thừa cứng đầu tích tụ ở vùng bụng. Có hai loại căng da bụng toàn phần và căng da bụng mini, tùy theo tình trạng bụng cũng như mỡ thừa của từng bệnh nhân mà có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.

Với quy trình tạo hình thành bụng toàn phần, bác sĩ sẽ rạch một đường mổ ngang vùng xương mu hoặc ở phía trên, đồng thời rạch thêm một đường nữa ở quanh rốn, sau đó tách da và mỡ ra khỏi lớp cơ bụng bên dưới để thao tác thắt chặt cơ bụng. Lớp da và mỡ thừa sau đó sẽ được kéo xuống và cắt bỏ, rốn cũng được tạo hình và khâu lại ở một vị trí mới. Tùy vào độ phức tạp mà ca mổ có thể kéo dài từ 1,5 đến 5 tiếng.

Với tạo hình thành bụng mini, bác sĩ chỉ rạch một đường ngắn ở vùng bụng dưới, qua đó loại bỏ da và mỡ thừa, đồng thời tạo hình bụng như mong muốn. Phương pháp này can thiệp ít hơn và cũng để lại vết sẹo ngắn hơn.

Sau khi hoàn tất, thường bệnh nhân sẽ được băng bó và mặc đồ nịt bụng để hỗ trợ giảm sưng tấy, tích tụ dịch cũng như thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn.

Hồi phục sau tạo hình thành bụng

Bệnh nhân có thể bị đau nhiều và không thể đứng thẳng trong một vài tuần. Quá trình hồi phục thực sự khó khăn, bệnh nhân sẽ cần người hỗ trợ để có thể ngồi, đứng, vệ sinh cá nhân cũng như mặc và cởi đồ nịt bụng. Nhìn chung bạn có thể tiếp tục các hoạt động bình thường của mình từ 2 đến 6 tuần, nhưng cần từ từ hoạt động trở lại, không nên nâng vật nặng hay tham gia các hoạt động mạnh trong 4 – 6 tuần đầu.

Với những người có nhiều da và mỡ thừa, thường sẽ thấy được kết quả ngay lập tức, tuy nhiên phải sau một vài tuần hoặc có thể 6 tháng mới thấy được kết quả cuối cùng. Miễn là bạn duy trì một lối sống lành mạnh và không tăng cân nhiều, dáng bụng mới sẽ giữ được lâu dài.

Ngoài phẫu thuật tạo hình thành bụng để loại bỏ mỡ thừa cứng đầu ở vùng bụng, bệnh nhân nếu có mỡ thừa ở các vùng khác cũng có thể cân nhắc thực hiện các quy trình ở từng vùng, cụ thể như nếu có mỡ thừa ở đùi thì có thể thực hiện căng da đùi, hay ở cánh tay có thể thực hiện quy trình căng da cánh tay…để vừa loại bỏ mỡ vừa thắt chặt da thừa vùng đó.

Rủi ro và biến chứng sau khi thực hiện các phương pháp giảm mỡ

Với các phương pháp giảm mỡ không xâm lấn, nhìn chung bệnh nhân sẽ không có nguy cơ gặp phải các biến chứng nghiêm trọng nào ngoài tình trạng sưng đau, bầm tím hoặc đỏ da tạm thời. Tuy nhiên với các phương pháp giảm mỡ xâm lấn có can thiệp dao kéo, rạch mổ, nếu không được thực hiện tại môi trường vô trùng và bởi bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn thì bệnh nhân có thể gặp phải các nguy cơ như chảy máu, nhiễm trùng, tụ dịch, lành thương kém, mất cảm giác ở vùng da điều trị hoặc hình thành sẹo xấu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video có thể bạn quan tâm
EXILIS – SIÊU GIẢM MỠ - SĂN DA – ĐỐI THỦ “NẶNG KÝ” CỦA HÀNG LOẠT MỠ CỨNG ĐẦU. EXILIS – SIÊU GIẢM MỠ - SĂN DA – ĐỐI THỦ “NẶNG KÝ” CỦA HÀNG LOẠT MỠ CỨNG ĐẦU. 00:10
EXILIS – SIÊU GIẢM MỠ - SĂN DA – ĐỐI THỦ “NẶNG KÝ” CỦA HÀNG LOẠT MỠ CỨNG ĐẦU.
Cơ hội trải nghiệm với ưu_đãi_80%, DUY NHẤT chỉ có trong 3 ngày 18,19,20/10/2020. Kết hợp hai công nghệ đột phá giảm_mỡ, xoá_nếp_nhăn, nâng_cơ_mặt và...
 3 năm trước
 714 Lượt xem
MỠ THỪA TÍCH TỤ, ĐẶC BIỆT LÀ SAU DỊP TẾT NỮ KHÁCH HÀNG CHỌN NGAY GIẢM BÉO DETOX SLINE BODY TẠI BVTM XUÂN HƯƠNG MỠ THỪA TÍCH TỤ, ĐẶC BIỆT LÀ SAU DỊP TẾT NỮ KHÁCH HÀNG CHỌN NGAY GIẢM BÉO DETOX SLINE BODY TẠI BVTM XUÂN HƯƠNG 09:22
MỠ THỪA TÍCH TỤ, ĐẶC BIỆT LÀ SAU DỊP TẾT NỮ KHÁCH HÀNG CHỌN NGAY GIẢM BÉO DETOX SLINE BODY TẠI BVTM XUÂN HƯƠNG
Nhịp sống hiện đại bận rộn, đặc biệt là "dân văn phòng", thường ngồi nhiều, đồng thời ít có thời gian tập luyện, dễ dẫn đến các tình trạng như:- Mỡ...
 3 năm trước
 684 Lượt xem
NÂNG CƠ EMSCULPT – CÔNG NGHỆ TẠO THÂN HÌNH SĂN CHẮC NÂNG CƠ EMSCULPT – CÔNG NGHỆ TẠO THÂN HÌNH SĂN CHẮC 00:18
NÂNG CƠ EMSCULPT – CÔNG NGHỆ TẠO THÂN HÌNH SĂN CHẮC
Ứng dụng từ trường cao giúp săn chắc cơ lại đồng thời hủy mỡ, đây là công nghệ hủy mỡ duy nhất trên thế giới tập trung vào việc...
 3 năm trước
 662 Lượt xem
TĂNG CƠ GIẢM MỠ EMSCULPT BÍ QUYẾT CHO THÂN HÌNH SĂN CHẮC CỦA PHỤ NỮ THỜI HIỆN ĐẠI TĂNG CƠ GIẢM MỠ EMSCULPT BÍ QUYẾT CHO THÂN HÌNH SĂN CHẮC CỦA PHỤ NỮ THỜI HIỆN ĐẠI 00:25
TĂNG CƠ GIẢM MỠ EMSCULPT BÍ QUYẾT CHO THÂN HÌNH SĂN CHẮC CỦA PHỤ NỮ THỜI HIỆN ĐẠI
Một cơ thể được coi là săn chắc và khoẻ mạnh là tỉ lệ hình thể cân đối, một hình thể săn chắc luôn mang đến sự khoẻ khoắn năng động và độ tự tin luôn...
 3 năm trước
 634 Lượt xem
Bị lừa MẤT NỬA TỶ cấy tinh chất tan mỡ, nữ bệnh nhân MANG BỤNG TO NHƯ CÓ BẦU Bị lừa MẤT NỬA TỶ cấy tinh chất tan mỡ, nữ bệnh nhân MANG BỤNG TO NHƯ CÓ BẦU 01:31
Bị lừa MẤT NỬA TỶ cấy tinh chất tan mỡ, nữ bệnh nhân MANG BỤNG TO NHƯ CÓ BẦU
Mất gần 500 trăm triệu đồng để cấy tính chất và đánh tan mỡ bụng, nữ khách hàng giật mình than khóc vì hậu quả tiền mất tật mang. Bụng càng cấy thêm...
 3 năm trước
 623 Lượt xem
BODY SLIM – GIẢI PHÁP GIẢM BÉO AN TOÀN KHÔNG PHẪU THUẬT BODY SLIM – GIẢI PHÁP GIẢM BÉO AN TOÀN KHÔNG PHẪU THUẬT 01:32
BODY SLIM – GIẢI PHÁP GIẢM BÉO AN TOÀN KHÔNG PHẪU THUẬT
Bạn có tin, chỉ với 60 phút nằm thư giãn chỉ để:✅ Thách thức các mô mỡ cứng, lâu năm.✅ Giảm từ 3-5cm sau 1 liệu trình duy...
 3 năm trước
 561 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây