1

Cách sử dụng bao cao su nữ

Bao cao su nữ là một biện pháp thuận tiện và hiệu quả để tránh mang thai ngoài ý muốn, đồng thời ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng phải thực hiện theo hướng dẫn để sử dụng đúng cách và đảm bảo có hiệu quả tối đa.
Cách sử dụng bao cao su nữ Cách sử dụng bao cao su nữ

Nội dung chính của bài viết

  • Bao cao su nữ có hình dạng giống như bao cao su nam nhưng lớn hơn và được đưa vào bên trong âm đạo.
  • Loại bao cao su này có hai vòng tròn ở hai đầu. Một vòng có vai trò giống như chiếc mỏ neo, giúp giữ cố định bao cao su bên trong ống âm đạo và vòng còn lại nằm ở bên ngoài cửa âm đạo.
  • Khi sử dụng bao cao su nữ cần phải đọc kỹ hướng dẫn trên sản phẩm, làm cẩn thận và đưa vào đúng cách.
  • Không được sử dụng bao cao su nữ và bao cao su nam cùng một lúc.
  • Giống như bao cao su nam, bao cao su nữ cũng là biện pháp rất hiệu quả để tránh thai và ngăn chặn các bệnh lây qua đường tình dục nếu được sử dụng đúng cách.
  • Bao cao su nữ không chứa latex nên không gây dị ứng, giá thành hợp lý, dễ sử dụng, tuy nhiên một số người cảm thấy khó chịu và không thoải mái khi đưa bao vào trong khi quan hệ tình dục. 

Bao cao su nữ là gì?

Bao cao su nữ hay bao cao su bên trong có nhiều đặc điểm giống như bao cao su nam (bao cao su bên ngoài). Bao cao su nữ cũng có tác dụng tránh mang thai ngoài ý muốn bằng cách ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào âm đạo sau khi xuất tinh và cũng ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV/AIDS hay viêm gan siêu vi.

Bao cao su nữ có hình dạng giống như bao cao su nam nhưng lớn hơn và được đưa vào bên trong âm đạo. Loại bao cao su này có hai vòng tròn ở hai đầu. Một vòng có vai trò giống như chiếc mỏ neo, giúp giữ cố định bao cao su bên trong ống âm đạo và vòng còn lại nằm ở bên ngoài cửa âm đạo.

Cho đến nay, mới có hai loại bao cao su nữ được FDA phê chuẩn là FC1 và FC2. FC1 được làm từ nhựa và hiện không còn được sản xuất nữa. FC2 được làm bằng một loại cao su tổng hợp gọi là nitrile và hiện nay là loại bao cao su nữ duy nhất trên thị trường được FDA phê chuẩn.

Cách sử dụng bao cao su nữ

Nếu chưa bao giờ dùng bao cao su nữ trước đây thì cần phải phải đọc kỹ hướng dẫn trên sản phẩm trước khi sử dụng. Cẩn thận làm theo đúng các bước để đưa bao vào đúng cách. Bao cao su nữ phải được đưa vào âm đạo trước khi thâm nhập. Vòng tròn bên trong của bao phải được đẩy càng sâu càng tốt vào ống âm đạo, có thể sát với cổ tử cung. Vòng tròn bên ngoài được giữ ở ngoài cửa âm đạo. Cẩn thận không làm rách hoặc xoắn bao trong khi đưa vào cơ thể.

Trong khi quan hệ, phải chú ý để dương vật đi vào trong lòng của bao cao su và không tiếp xúc trực tiếp với âm đạo. Sau khi xong, xoắn vòng ngoài của bao và nhẹ nhàng kéo ra. Cẩn thận không làm đổ tinh dịch trong khi tháo. Bao cao su nữ có thể được đưa vào trong cơ thể lên đến 8 tiếng trước khi quan hệ nhưng phải tháo ra ngay sau khi xuất tinh.

Có thể sử dụng gel bôi trơn và thuốc diệt tinh trùng để tăng sự thoải mái và hiệu quả ngừa thai. Nhưng không được sử dụng bao cao su nữ và bao cao su nam cùng lúc. Sự ma sát giữa hai bao cao su có thể khiến chúng bị rách và hỏng. Ngoài ra, không bao giờ được sử dụng một chiếc bao cao su hai lần.

Bao cao su nữ có hiệu quả đến đâu?

Giống như bao cao su nam, bao cao su nữ cũng là biện pháp rất hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách. Nghiên cứu về mức độ hiệu quả của các biện pháp tránh thai thường được thực hiện ở cả điền kiện lý tưởng và điều kiện thực tế. Điều kiện lý tưởng có nghĩa là sử dụng chuẩn xác một cách tuyệt đối mà không hề có sai sót gì. Tuy nhiên, trên thực tế thì rất ít người sử dụng bao cao su có thể làm được như vậy.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), ở điều kiện sử dụng thực tế thì tỷ lệ thất bại của bao cao su nữ là 21%. Điều đó có nghĩa là cứ 100 người sử dụng bao cao su nữ làm biện pháp tránh thai duy nhất thì có 21 người vẫn mang thai. Tỷ lệ thất bại của bao cao su nam là 18%. Như vậy, bao cao su nữ chỉ kém hiệu quả hơn một chút so với bao cao su nam.

Khi được sử dụng đúng cách, bao cao su nữ cũng có thể ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Ưu điểm của bao cao su nữ

Bao cao su nữ cũng có nhiều ưu điểm giống như bao cao su nam, ví dụ như:

  • Tiện lợi
  • Giá thành hợp lý
  • Hầu như không có tác dụng phụ
  • Có tác dụng tránh thai và bảo vệ khỏi các lây truyền qua đường tình dục
  • Không cần phải chờ dương vật cương cứng như bao cao su nam
  • Không chứa latex nên không gây dị ứng
  • Tăng hưng phấn khi quan hệ tình dục

Bao cao su nữ thường có giá cao hơn một chút so với bao cao su nam và có bán ở hầu hết các nhà thuốc, siêu thị, cơ sở y tế và cửa hàng tiện lợi.

Một ưu điểm lớn của bao cao su nữ là cho phép phụ nữ có thể chủ động hơn trong việc ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây qua đường tình dục mà không cần phụ thuộc vào việc đeo bao cao su của đối phương. Phụ nữ có thể mang bao cao su trong thời gian lên đến 8 tiếng trước khi quan hệ nên có thể chuẩn bị trước một cách cẩn thận hơn, tránh rơi vào thế bị động.

Nhược điểm của bao cao su nữ

Bao cao su nữ rất dễ sử dụng nhưng một số người lại cảm thấy khó chịu và không thoải mái khi đưa bao vào hoặc trong khi quan hệ. Tuy nhiên, sau một vài lần sử dụng thì sẽ quen, dễ dàng đưa bao cao su vào hơn và cũng cảm thấy thoải mái hơn. Giống như bao cao su nam, bao cao su nữ cũng cần được sử dụng đúng cách thì mới có tác dụng tránh thai và bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bao Cao Su Bằng Miệng
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bao Cao Su Bằng Miệng

Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su bằng miệng an toàn? Cẩn thận mở gói bao cao su, tránh việc làm rách do vật dụng hoặc móng tay gây ra. Đặt bao cao su trong miệng và đầu bình chứa hướng bên trong

Tiêm thuốc điều trị rối loạn cương dương: Cách tiêm, hiệu quả và tác dụng phụ
Tiêm thuốc điều trị rối loạn cương dương: Cách tiêm, hiệu quả và tác dụng phụ

Có nhiều cách để điều trị rối loạn cương dương, gồm có thay đổi lối sống, trị liệu tâm lý, can thiệp phẫu thuật, dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm trực tiếp vào dương vật.

Máy Hút Chân Không Dương Vật: Cách Sử Dụng Hiệu Quả Và Rủi Ro
Máy Hút Chân Không Dương Vật: Cách Sử Dụng Hiệu Quả Và Rủi Ro

Máy hút chân không dương vật là một trong số các phương pháp không xâm lấn và không cần dùng thuốc để khắc phục chứng rối loạn cương dương.

Thuốc tránh thai khẩn cấp: Cơ chế tránh thai, hiệu quả và cách sử dụng
Thuốc tránh thai khẩn cấp: Cơ chế tránh thai, hiệu quả và cách sử dụng

Thuốc tránh thai khẩn cấp được sử dụng để tránh mang thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục.

Các nguyên nhân gây đau dương vật và cách điều trị
Các nguyên nhân gây đau dương vật và cách điều trị

Đau dương vật là vấn đề có thể xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây