1

Nhận biết ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt trước khi thực hiện

Niềng răng trong suốt đảm bảo tính thẩm mỹ, rút ngắn thời gian niềng và đạt hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, giá thành cao là trở ngại lớn của phương pháp này.

Trước khi thực hiện niềng răng trong suốt, bạn nên xác định ưu nhược điểm để đánh giá tính phù hợp và hiệu quả của phương pháp, từ đó cân nhắc quyết định đúng đắn nhất. 

Niềng răng trong suốt là gì?

Đây là phương pháp chỉnh nha kỹ thuật số hiện đại, sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để thay thế cho dây cung và mắc cài truyền thống. Khay niềng trong suốt được làm từ chất liệu nhựa thông minh, có khả năng di chuyển răng theo kế hoạch của Bác sĩ chỉnh nha. Qua đó khắc phục tình trạng sai lệch răng, đưa khớp cắn hai hàm về đúng vị trí và mang lại nụ cười mới khỏe mạnh. 

Hiện nay, có nhiều loại khay niềng trong suốt được sử dụng là Invisalign, eCligner và 3D Clear. Trong đó, niềng Invisalign được đánh giá tốt nhất nhờ có mấu chỉnh nha (Attachment) độc quyền gắn trực tiếp trên bề mặt răng, mang lại hiệu quả di chuyển răng tối ưu, cũng như rút ngắn thời gian điều trị.

Điểm nổi bật của Invisalign so với loại niềng trong suốt khác là có mấu chỉnh nha được gắn trực tiếp trên bề mặt răng, giúp kết quả di chuyển răng tối ưu.
Điểm nổi bật của Invisalign so với loại niềng trong suốt khác là có mấu chỉnh nha được gắn trực tiếp trên bề mặt răng, giúp kết quả di chuyển răng tối ưu.

Đánh giá ưu điểm của niềng răng trong suốt 

Niềng răng trong suốt được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho hành trình thay đổi nụ cười nhờ ưu điểm:  

Đảm bảo tính thẩm mỹ: Khay niềng trong suốt được thiết kế cá nhân hóa theo khuôn răng của mỗi người, ôm sát cung răng nên rất khó nhận biết. Vì vậy, khách hàng có thể tự tin trong ăn uống và giao tiếp hàng ngày.

Tháo lắp, vệ sinh dễ dàng: Khay niềng răng có thể tháo ra linh hoạt sau mỗi lần ăn uống, giúp vệ sinh răng miệng dễ dàng.

Đạt hiệu quả tối ưu: Niềng răng trong suốt, đặc biệt là niềng răng Invisalign ứng dụng công nghệ hàng đầu như SmartStage và SmartForce, giúp tính toán các bước di chuyển của răng một cách chính xác. Nhờ đó, Bác sĩ có thể tạo ra khay niềng chuyên biệt để khắc phục tình trạng răng của mỗi người, mang lại hiệu quả như mong muốn.

Vật liệu tốt, an toàn: Khay niềng trong suốt được làm từ chất liệu nhựa thân thiện, không tạo cảm giác cộm, cấn, tổn thương bên trong má, lưỡi hay gây ra kích ứng nướu.

Niềng răng trong suốt giúp bạn thoải mái trong ăn uống và giao tiếp.
Niềng răng trong suốt giúp bạn thoải mái trong ăn uống và giao tiếp.

Đánh giá nhược điểm của niềng răng trong suốt 

Thứ nhất, so với niềng răng mắc cài, giá niềng răng trong suốt cao hơn rất nhiều. Điều này có thể khiến nhiều người đắn đo khi lựa chọn. Tuy nhiên, mức giá cao hoàn toàn tương xứng với hiệu quả mang lại, đảm bảo chất lượng di chuyển răng và tính thẩm mỹ cho bệnh nhân.

> Xem thêm bảng giá niềng răng Invisalign mới nhất: TẠI ĐÂY.

Thứ hai, vì là phương pháp niềng răng với công nghệ hiện đại nên niềng răng trong suốt rất cần Bác sĩ có tinh thần học hỏi, thường xuyên cập nhật các ứng dụng tiên tiến để đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị. Chưa kể đối với hệ thống khay niềng được sản xuất một lần ngay từ đầu, Bác sĩ cần tính toán được mỗi khay đeo vào thời gian nào, đeo trong bao lâu và hướng dẫn cách bảo quản cẩn thận. Như vậy, sự khác biệt của niềng răng trong suốt Invisalign nằm ở kiến thức, kinh nghiệm và sự tận tâm của bác sĩ chỉnh nha. 

Để khắc phục những hạn chế trên, bạn nên tìm đến những cơ sở nha khoa uy tín - nơi có các bác sĩ giỏi luôn đảm bảo hiệu quả niềng răng trong suốt với mức giá tốt nhất.

Là phòng khám tiên phong ứng dụng niềng răng trong suốt Invisalign từ năm 2013, Elite Dental tự hào sở hữu đội ngũ Bác sĩ chỉnh nha giàu chuyên môn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm điều trị cho Invisalign và mắc cài, Bác sĩ hiểu rõ tính chất sinh học, cách di chuyển răng an toàn cũng như xây dựng kế hoạch phù hợp, để khách hàng có hành trình chỉnh nha chất lượng, kết thúc với khớp cắn chuẩn, đường giữa chính xác và nụ cười toàn diện.

Ngoài ra, Bác sĩ của Elite Dental đặc biệt theo dõi sát sao quá trình dịch chuyển răng để đảm bảo kết quả chắc chắn từng bước. Sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ Bác sĩ giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, an tâm hơn khi niềng răng tại đây. 

Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha tại Trung tâm nha khoa Elite Dental.
Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha tại Trung tâm nha khoa Elite Dental.

Cùng với đó, Elite Dental thường xuyên cập nhật trang thiết bị tối tân như máy chụp phim Sirona (Đức) cho hình ảnh sắc nét, công nghệ scan răng 3D Trios giúp lấy dấu răng chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Đặc biệt là phòng khám hoạt động theo mô hình “ALL IN 1 CLINIC” giúp khách hàng thực hiện các bước chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị ở cùng một cơ sở, không phải di chuyển quá nhiều. 

Nếu bạn đang quan tâm đến phương pháp niềng răng Invisalign tại Elite Dental, vui lòng liên hệ Hotline (+84) 28 7306 3838 hoặc (+84) 902661100 để được tư vấn chi tiết!

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3032

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2954

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 11892

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

Sự khác nhau giữa niềng răng trong suốt invisalign và niềng răng truyền thống?

 5 năm trước
 30
 Đã xem 2834

Tôi xem trên tivi và internet, thấy nói hiệu quả của niềng răng trong suốt invisalign và niềng răng kim loại có mắc cài là tương đương nhau. Các bác sĩ có thể giải thích về sự khác nhau của 2 phương pháp niềng răng này được không?

Cách vệ sinh bộ niềng răng trong suốt invisalign

 5 năm trước
 16
 Đã xem 4946

Cách vệ sinh bộ niềng răng invisalign như thế nào, và mất bao nhiêu lâu?

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN 00:28
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN
 Mô phỏng 3D kết quả niềng răng: nhanh, gọn, rõ ràng, chính xác ‼️???? Các bạn có thể COMMENT/INBOX bên dưới để được chuyên gia tư vấn...
 4 năm trước
 2187
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM 01:12
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM? Invisalign chính hãng Mỹ?Bạn sẽ được mang một khay niềng TRONG SUỐT – niềng như không...
 4 năm trước
 1591
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. 00:49
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ.
Cười tự tin vì hầu như không ai nhận ra.?Khắc phục hoàn toàn các ca khó.?Thoải mái & an toàn tuyệt đối.?Chuyển động chính xác, đoán trước kết...
 4 năm trước
 1553
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN 04:33
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN
Chỉnh nha Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là một cuộc cách mạng trong thẩm mỹ nha khoa. Là công nghệ tiên tiến bậc nhất...
 4 năm trước
 1548
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. 00:37
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ.
Phần mềm mô phỏng quá trình dịch chuyển răng trong suốt thời gian điều trị và cho biết trước kết quả. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thùy...
 4 năm trước
 1461
Tin liên quan
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

4 sự thật cần biết trước khi thực hiện nâng ngực
4 sự thật cần biết trước khi thực hiện nâng ngực

Hầu hết phụ nữ chúng ta đều có cảm giác yêu, ghét bộ ngực của mình, chúng cũng là biểu tượng của sự nữ tính, đầy đặn và quyến rũ.

5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Khi đã đưa ra quyết định chọn niềng Invisalign thì việc mong muốn bắt đầu ngay lập tức là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trước hết bạn nên đọc kỹ bài viết dưới đây để nắm được 4 lỗi phổ biến mà người dùng niềng Invisalign thường hay mắc phải và rút kinh nghiệm cho mình.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây