1

Triệt lông bằng laser- bs chiêm quốc thái

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser- những điều cần biết
Triệt lông bằng laser- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về triệt lông bằng laser

Triệt lông bằng laser là một quy trình thẩm mỹ không phẫu thuật có thể xóa bỏ, tiêu diệt vĩnh viễn các sợi lông không mong muốn và có thể điều trị ở tất cả các vùng trên cơ thể bao gồm cả những vùng đặc biệt nhạy cảm như vùng mặt, ngực và bikini.

Ngoài ra các vị trí khác cũng thường được triệt lông bao gồm lưng, cổ, chân và nách. Không giống như các loại laser cũ khác, công nghệ laser tiên tiến ngày nay vừa hiệu quả vừa an toàn cho mọi loại da, kể cả da bị rám nắng. Nó cũng được chứng minh là một phương pháp điều trị tuyệt vời cho chứng viêm chân lông ở vùng râu (Pseudofolliculitis Barbae)- chứng bệnh viêm dai dẳng gây ra do cạo râu và thường được gọi là tình trạng “râu mọc ngược”.

Bệnh nhân phù hợp với quy trình này bao gồm tất cả đàn ông và phụ nữ đang muốn triệt bỏ những cọng lông không mong muốn trên vùng mặt và/hoặc cơ thể. Quy trình này thường được thực hiện ngay tại phòng khám trong chưa đầy 30 phút. Bệnh nhân sẽ cần triệt trung bình 6 đến 8 lần. Không giống như các hệ thống cũ hơn trước kia, bệnh nhân không cần phải để lông mọc lên trước mỗi lần triệt mà có thể cạo chúng giữa mỗi phiên và thậm chí cạo ngay trước khi điều trị, do đó sẽ hạn chế tối thiểu những bất tiện liên quan đến vấn đề lông mọc dài.

Khi thực hiện bệnh nhân không cần gây mê, vì họ chỉ có cảm giác “châm chích” nhẹ mỗi lần tia laser phát xung đưa năng lượng vào da. Thiết bị laser cũng có gắn một đầu làm mát có tác dụng liên tục làm dịu da và giúp bệnh nhân thoải mái cũng như đảm bảo độ an toàn cao hơn. Thường thì bệnh nhân có thể trở lại làm việc và tham gia các hoạt động bình thường ngay sau mỗi lần triệt lông. Từng sợi lông sẽ rơi ra sau đó khoảng 1 đến 2 tuần.

Những câu hỏi thường gặp về triệt lông bằng laser

Triệt lông bằng laser là gì?

Triệt lông bằng laser là một quy trình thẩm mỹ không phẫu thuật có thể xóa giảm và tiêu diệt vĩnh viễn các sợi lông không mong muốn và có thể điều trị cho tất cả các vùng trên cơ thể bao gồm mặt, cổ, ngực, nách, lưng, vùng bikini và chân.

Ai phù hợp với quy trình này?

Nam và nữ giới muốn xóa bỏ những sợi vi ô lông không mong muốn trên khuôn mặt và/hoặc cơ thể đều là những người phù hợp với quy trình này. Các hệ thống laser hiện đại thường hiệu quả và an toàn với mọi loại da, bao gồm cả da bị rám, cháy nắng.

Quy trình này được thực hiện ở đâu?

Triệt lông bằng laser thường được các bác sĩ thực hiện ở ngay tại phòng khám tư của mình hoặc các trung tâm thẩm mỹ hay bệnh viện được công nhận, đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn.

Hình thức gây mê nào sẽ được sử dụng trong quá trình triệt lông?

Không cần gây mê. Hệ thống laser được trang bị một đầu làm mát, liên tục làm dịu làn da. Do đó bệnh nhân chỉ hơi có cảm giác châm chích một chút mỗi khi tia laser đưa năng lượng vào da.

Những vị trí nào có thể điều trị với phương pháp triệt lông bằng laser?

Thực tế, bất kỳ vị trí nào có lông chúng ta đều có thể triệt được, cho dù đó là vị trí nhỏ như vùng tai hay rộng như toàn thân (bao gồm vùng lưng, toàn vùng thân, hai chân, tay và vùng bikini). Được biết, laser CoolGlide là hệ thống tốt nhất để điều trị những sợi lông phiền toái ở cả bệnh nhân nam và nữ giới.

Triệt lông bằng laser giá bao nhiêu

Bệnh nhân cần điều trị theo một liệu trình với nhiều lần thực hiện vì không phải các sợi lông của bạn đều cùng mọc lên một lúc, do đó bạn sẽ phải triệt vài lần theo các chu kỳ tăng trưởng của lông rồi mới nhận thấy kết quả khác biệt.

Một vị trí như cằm hay môi thường có giá dao động từ $ 75- $ 150 cho mỗi lần điều trị ($ 375- $ 750 cho một liệu trình 6 lần) trong khi đó các vị trí rộng hơn như chân có thể dao động từ $ 525- $ 800 cho mỗi lần điều trị ($ 2600- $ 4000 cho gói liệu trình 6 lần). Hãy cân nhắc cẩn thận trước những mức phí đưa ra quá thấp vì các thiết bị laser hoặc bác sĩ thực hiện có thể không đủ điều kiện và trình độ đúng như yêu cầu.

Quy trình triệt lông bằng laser được thực hiện như nào?

Một thiết bị laser sẽ chiếu vào vùng điều trị, sau đó năng lượng từ laser sẽ được hấp thụ bởi sắc tố trong nang lông. Việc này ngay lập tức vô hiệu hóa các sợi lông đang trong giai đoạn phát triển tích cực. Mỗi bệnh nhân thường cần điều trị trung bình từ 6 đến 8 lần.

Thời gian thực hiện kéo dài trong bao lâu?

Mỗi phiên triệt lông bằng laser chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 30 phút.

Quy trình này có đau không?

Khi mỗi xung laser chiếu vào, bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi nhói nhẹ một chút. Tuy nhiên, vẫn không cần phải gây tê vì thiết bị laser đã được trang bị đầu làm mát liên tục làm nguội và dịu da.

Quá trình hồi phục sau khi điều trị sẽ ra sao?

Hầu như bệnh nhân không cần thời gian nghỉ ngơi sau điều trị, họ có thể trở lại với các hoạt động bình thường ngay lập tức. Trong khoảng 1 đến 2 tuần sau đó, từng sợi lông sẽ rụng xuống. Không giống như các hệ thống triệt lông bằng laser cũ, bệnh nhân vẫn có thể cạo lông như bình thường sau mỗi lần triệt và giữa các phiên, giúp giảm tối đa bất tiện từ các sợi lông mọc dài.

Khi nào có thể đi làm trở lại?

Bệnh nhân có thể trở lại với công việc của mình ngay sau mỗi phiên triệt lông bằng laser.

Các nguy cơ tiềm ẩn là gì?

Đây là một quy trình an toàn với rất ít và hầu như không có nguy cơ tiềm ẩn.

Kết quả có duy trì vĩnh viễn không?

Mặc dù kết quả duy trì vĩnh viễn, nhưng mỗi lần triệt sẽ không thể tiêu diệt hết toàn bộ lông. Do đó, mỗi bệnh nhân sẽ cần thực hiện một liệu trình trung bình từ 6 đến 8 lần để xử lý tất cả các sợi vi ô lông phiền phức của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3769

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 49993

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10961

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên

 7 năm trước
 4
 Đã xem 2366

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

Cạo lông trước khi triệt lông vĩnh viễn bằng laser

 7 năm trước
 8
 Đã xem 18644

Trước khi triệt lông bằng laser bao lâu thì tôi nên cạo lông? Tôi đang nghĩ về việc cứ để cho bác sĩ giúp tôi cạo ngay trước khi bắn laser – liệu điều này có tác động đến hiệu quả của laser hay không?

Tin liên quan
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân Electrolysis
Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân Electrolysis

Tìm hiểu về kỹ thuật triệt lông bằng điện phân

Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng
Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng thường được dùng làm mặt nạ trị mụn tại nhà vì có giá rẻ, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả thực sự. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao nhất thì lòng trắng trứng không thôi vẫn chưa đủ.

Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây