1

Tái tạo bề mặt da bằng laser với độ thâm nhập sâu - Đỗ Thành Trí 

Tái tạo bề mặt da bằng laser là một quy trình trong đó một tia laser được sử dụng để tái tạo lại bề mặt da vùng mặt, cổ hoặc ngực.
Tái tạo bề mặt da bằng laser với độ thâm nhập sâu - Đỗ Thành Trí 

Tái tạo bề mặt da bằng laser là gì?

Tái tạo bề mặt da bằng laser là một quy trình trong đó một tia laser được sử dụng để tái tạo lại bề mặt da vùng mặt, cổ hoặc ngực.

Ngày nay các trung tâm thẩm mỹ thường sử dụng tia laser Scition erbium, đây là loại mới nhất và tiên tiến nhất trên thị trường. Điểm nổi bật khiến Scition erbium trở nên khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh của mình đó là nó có tính năng hiệu chỉnh. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể điều chỉnh được độ sâu, kiểu mô hình tác động, mức nhiệt đầu vào và những yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Cơ chế này sẽ cho phép chúng ta tẩy da chết có thể từ mức rất nông, ở ngay trên bề mặt da đến mức rất sâu, tận bên dưới. Thời gian hồi phục cũng ít hơn đáng kể so với các loại tia laser CO2 cũ vì erbium sử dụng bước sóng khác, không gây tổn thương nhiều cho vùng mô xung quanh như các loại tia laser khác.

Khi nào nên thực hiện quy trình này?

Tái tạo bề mặt da bằng laser có thể cải thiện, nhưng không xóa hẳn, những vết nhăn nông sâu và các khiếm khuyết bất thường trên da. Nó cũng có thể giúp cải thiện tình trạng tăng sắc tố (các đốm đen) và các đốm đồi mồi trên da.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn ban đầu?

Khi bạn tham gia cuộc tư vấn ban đầu, một trong những việc đầu tiên mà các bác sĩ sẽ làm đó là sử dụng công nghệ hình ảnh Vectra để chụp ảnh 3D khuôn mặt của bạn. Công nghệ thú vị này cho phép bác sĩ mô phỏng quy trình “tái tạo bề mặt da bằng laser” cho khuôn mặt của bạn theo hình ảnh 3D vì thế có thể nhìn thấy kết quả tiềm năng của mình.

Sau khi chụp, các bác sĩ sẽ xem xét kỹ những bức ảnh chụp của bạn và kiểm tra xem bạn có phù hợp với quy trình này hay không. Họ thảo luận chi tiết về quy trình thực hiện, cung cấp cho bạn những bức ảnh chụp trước và sau khi thực hiện của các bệnh nhân cũ và giải đáp mọi vấn đề, thắc mắc của bạn. Tại thời điểm này, các bác sĩ cũng trao đổi với bạn về các lựa chọn gây mê. Với quy trình tái tạo bề mặt da, thường thì mọi người đều chọn được thức và tỉnh táo trong quá trình thực hiện, nhưng cũng có những người thích ngủ. Các kỹ thuật viên có đầy đủ trình độ về laser tiêu chuẩn y khoa và chăm sóc da sẽ xem xét và thảo luận với bạn về các chế độ laser trước và sau khi thực hiện với bạn. Nếu bạn chọn thực hiện, bác sĩ sẽ hẹn trở lại tham vấn vào một ngày trước khi điều trị khoảng 3 tuần. Tại buổi hẹn này, bác sĩ trao đổi lại với bạn về kế hoạch điều trị, thông qua biên bản cam kết thực hiện cũng như kê đơn thuốc cho bạn. Các kỹ thuật viên về laser sẽ trao đổi lại tất cả các hướng dẫn với bạn và cung cấp cho bạn một gói thông tin để đảm bảo bạn có đầy đủ thông tin cần thiết trước khi rời khỏi phòng khám.

Tôi cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện?

Sau khi đã gặp bác sĩ và chốt ngày thực hiện bạn nên lên kế hoạch cho quá trình chăm sóc và phục hồi sau mổ của mình. Bạn nên nghỉ làm từ 1 đến 2 tuần cho quy trình này, tùy vào tính chất công việc của mình. Nếu công ty bạn yêu cầu giấy tờ liên quan đến việc nghỉ phép, hãy báo cho phòng khám để chuẩn bị và hoàn thành trước việc này.

Nếu bạn hút thuốc cần bỏ ít nhất 3 tuần trước khi thực hiện tái tạo bề mặt da bằng laser. Thông thường các bác sĩ thường đề nghị bệnh nhân ngưng hút thuốc từ 6-8 tuần nhưng 3 tuần là thời gian tối thiểu. Những người hút thuốc sẽ lâu lành hơn và có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến việc chữa lành vết thương. Tại buổi tư vấn trước phẫu thuật, bác sĩ sẽ cung cấp đơn thuốc của bạn. Hãy mua những đơn thuốc này trước khi thực hiện quy trình và để sẵn ở nhà khi bạn cần. Nhớ dự trữ các túi đậu hà lan đông lạnh hoặc các túi ngô cũng như túi chườm mát để sử dụng sau phẫu thuật. Bạn cần cấp nước đầy đủ cho cơ thể, do đó, hãy rrữ nhiều nước hoặc các loại thức uống thể thao trong nhà. Sau khi điều trị, các bác sĩ cũng sẽ khuyên bạn sử dụng thuốc làm mềm phân vì thuốc giảm đau và thuốc gây mêm có thể sẽ khiến bạn bị táo bón.

Trong ngày thực hiện quy trình, bạn sẽ đến trước một giờ đồng hồ trước khi thực hiện. Kỹ thuật viên sẽ bôi một loại thuốc tê tại chỗ lên mặt và bạn cần chờ cho thuốc phát huy tác dụng trong khoảng một giờ, vì thế hãy mang theo cái gì đó đi để đọc cho đỡ nhàm chán. Bạn sẽ cần ai đó đưa về sau khi thực hiện vì thuốc gây tê vẫn còn tác dụng.

Sau khoảng một giờ khi thuốc tê đã ngấm, bạn sẽ được đưa trở lại phòng điều trị. Ở đó bác sĩ sẽ thực hiện những công đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức điều trị cho bạn. Thuốc bôi gây tê tại chỗ sẽ được lau đi, bác sĩ tiêm thuốc gây tê vào.

Tái tạo bề mặt da bằng laser được thực hiện như nào?

Quy trình này sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ, bao gồm cả thời gian làm tê da, thời gian thực hiện thủ thuật và công đoạn làm mát da cũng như dán băng sau đó. Sau khi tiêm thuốc tê, bác sĩ sẽ che mắt bạn bằng tấm chắn mắt để bảo vệ mắt và đảm bảo an toàn cho quá trình thực hiện. Quy trình này có thể khá khó chịu đối với hầu hết mọi người. Sau khi thực hiện, bác sĩ sẽ chườm mát và dán băng trên mặt. Bạn sẽ ở lại phòng điều trị và được chườm mát trong vòng 15-20 phút trước khi được phép về nhà.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện?

Bạn sẽ được dán băng loại không gây bít tắc lên mặt trong 5 ngày đầu để duy trì độ ẩm cho khuôn mặt. Có thể rửa bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn cả băng dán và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Chườm túi lạnh sẽ giúp làm mát da và có thể giảm ngứa và/hoặc khó chịu. Khuôn mặt bạn sẽ bị tấy đỏ và bong tróc trong 3 đến 5 ngày. Sau 4 ngày, có thể bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Khuôn mặt sẽ có màu hồng, giống như bị cháy nắng từ 10 đến 14 ngày. Sau 7 ngày bạn có thể trang điểm. Tránh tẩy da chết (dùng sản phẩm Retian A, chăm sóc da mặt, mài da nông) trong 6 tuần. Bạn có thể bắt đầu sử dụng lại sản phẩm làm trắng Hydroquinone sau 2 tuần. Sau 3-4 tuần bạn sẽ được hẹn tái khám với các kỹ thuật viên chuyên về laser có đầy đủ trình độ chuyên môn. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình hồi phục hãy gọi đến phòng khám bất kể ngày hay đêm.

Lợi ích đạt được từ quy trình này?

Sau khi thực hiện, tông màu và kết cấu da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, các nếp nhăn nông, sâu cũng căng ra thậm chí biến mất. Làn da trở nên trẻ trung, tươi mới và rạng rỡ hơn.

Các nguy cơ tiềm ẩn từ quy trình tái tạo bề mặt da bằng laser?

Tái tạo bề mặt da bằng laser cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhất định. Bệnh nhân sẽ là người quyết định xem liệu những lợi ích đạt được có đáng để họ đánh đổi, chấp nhận những nguy cơ này không. Các nguy cơ thường thấy hơn bao gồm tăng - giảm sắc tố da, tông màu/kết cấu da không đều và cần thực hiện thêm. Ngoài ra còn nhiều rủi ro hiếm gặp khác như hình thành sẹo xấu, cháy da, trầy xước giác mạc.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tái tạo da bằng laser - Đỗ Thành Trí

 5 năm trước
 430 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Không có dẫn lưu và sưng tấy nhiều, bụng to hơn sau khi hút mỡ bằng laser Smartlipo và tạo hình thành bụng

 6 năm trước
 8
 Đã xem 2296

Cách đây một tuần bác sĩ tiến hành hút mỡ công nghệ laser Smartlipo, sau đó phẫu thuật tạo hình thành bụng. Kết quả tôi có một đường rạch lớn từ hông bên này sang hông bên kia và vùng bụng của tôi thực tế bây giờ còn phình to ở giữa do sưng tấy hơn cả trước khi phẫu thuật. Bác sĩ không đặt dẫn lưu thoát dịch. Bác sĩ muốn tôi làm 3 buổi với liệu pháp siêu âm để cải thiện tình trạng sưng và tiêu dịch. Tôi không hài lòng với kết quả của mình. Tình trạng này có bình thường không? Đây có phải là tác dụng phụ từ những quy trình điều trị này không?

Tôi là ứng viên phù hợp với hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình thành bụng?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1259

Tôi đã phẫu thuật cắt tạo hình dạ dày hình ống cách đây một năm và từ đó tôi giảm được 27 kg nhưng tôi rất chán khi nhìn vào bụng mình.

Các vết thâm đen và sẹo lồi sau khi hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và laser

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2716

Tôi là một phụ nữ 29 tuổi. Tôi đã thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm và laser mới đây và bây giờ tôi có các vết sẹo lồi và đốm đen. Tôi và bác sĩ có thể làm gì để khắc phục chúng.

So sánh hút mỡ bằng laser Smart Lipo với Tạo hình thành bụng mini?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 741

Năm nay tôi 33 tuổi và đã có ba con, đều sinh tự nhiên (không mổ lấy thai). Tôi cao 1m52, nặng 54 kg và bụng dưới có chút mỡ, ngồi xuống mới thấy, không bị chảy xệ nhưng trông nó không đẹp chút nào. Tôi thích hợp làm Smart Lipo hay là tạo hình thành bụng mini?

Nên làm tạo hình thành bụng mini hay căng da bằng laser?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 663

Em muốn làm căng da hơn là xử lý mấy vết rạn da. (Chắc như thế cũng đỡ tốn tiền hơn, các bác sĩ cho em gợi ý về giá luôn với ạ.) Đây là ảnh bụng của em. Không biết các bác sĩ có thấy không, nhưng quanh rốn có da thừa. Bên dưới rốn cũng có một cục lồi nhỏ mà em muốn cắt đi, nó không xẹp đi kể cả khi em hóp bụng vào.

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure 04:56
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 
 4 năm trước
 1741
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning 03:49
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 1641
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ 03:10
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️
? Comment/Inbox - Nhận tư vấn CHI TIẾT!? Xem cận cảnh hình ảnh khách hàng khi vừa điều trị tàn nhang xong và cùng nghe phân tích của bác sĩ...
 4 năm trước
 1583
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! 07:58
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng!
Cả nhà cùng theo dõi xem Dr Hoàng Tuấn giúp gì cho bạn gái này nhé 
 4 năm trước
 1350
Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây