1

PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT CẦN THỰC HIỆN BỞI NHỮNG BÁC SĨ GIỎI, GIÀU KINH NGHIỆM & CHUYÊN NGHIỆP

PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT CẦN THỰC HIỆN BỞI NHỮNG BÁC SĨ GIỎI, GIÀU KINH NGHIỆM & CHUYÊN NGHIỆP

(Minh họa là ca lâm sàng trồng răng implant cho khách hàng lớn tuổi với tình trạng răng đã xuống cấp trầm trọng. LƯU Ý: hình ảnh đã xin phép khách hàng & bác sĩ, vui lòng không sao chép khi chưa có sự đồng ý từ Peace Dentistry)

👉 Trồng răng implant về cơ bản gồm 2 quá trình: (1) cấy ghép trụ implant vào xương hàm và (2) phục hình trên implant. Một ca Implant thành công với kết quả tối ưu khi cả 2 quá trình này đều được thực hiện tốt.

Phục hình trên Implant sẽ là yếu tố quyết định lớn đến khả năng tải lực của “răng Implant”, tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai, sức khỏe răng và tuổi thọ của Implant. Muốn trụ implant tồn tại vĩnh viễn thì cần phục hình trên impalnt tốt và ngược lại.

LÀM SAO ĐỂ THỰC HÀNH PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT TỐT ?

1. Đầu tiên, ngay từ khâu cấy ghép trụ implant đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải đặt trụ implant đúng hướng phục hình sau này. Nói cách khác, khi lên kế hoạch Implant bác sĩ có một kế hoạch tổng thể tối ưu trong việc cấy trụ implant và phục hình trên implant;

2. Phục hình răng trên implant phải hài hoà với răng kế cận về màu sắc và hình thể;

3. Hình thể răng phải như một răng thật trên cung hàm, không được bị lẹm, không gây nhồi nhét thức ăn.

4. Răng Implant sau phục hình phải tiếp xúc chặt với 2 răng bên cạnh, không được tạo các kẽ nhét thức ăn nhưng đồng thời cũng phải dễ dàng cho việc vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa.

5. Chuẩn khớp cắn với răng đối diện để vừa giúp bảo vệ cho hệ thống nhai, vừa đảm bảo cảm giác ăn nhai như răng thật.

6. Bác sĩ không khai thác kỹ vấn đề của khách hàng ví dụ như tật nghiến răng. Với các trường hợp có tật nghiến răng, bác sĩ cần phải nắm rõ để có giải pháp phục hình và hướng dẫn khách hàng phù hợp – máng chống nghiến cũng là một giải pháp được chỉ định.

7. Bác sĩ cũng cần hiểu rõ về các loại phục hình để xử lý đúng trong mỗi trường hợp (Nói cách khác là đòi hỏi bác sĩ vừa có chuyên môn vững và cũng phải có kinh nghiệm lâm sàng dày dặn).

8. Lưu ý tiếp theo đó là các lỗ trên phục hình vùng răng phía trong phải đảm bảo được việc tháo chỉnh sửa nếu cần 1 cách dễ dàng, không gây hư hại, khó chịu cho khách hàng.

📌 KẾT LUẬN: Với việc trồng răng implant thì quá trình phục hình trên implant có vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến kết quả sau cùng. Quá trình cần được thực hiện một cách chuẩn mực bởi những bác sĩ có chuyên môn tốt và giàu kinh nghiệm, cùng với đó là sự phối hợp ăn ý giữa bác sĩ phẫu thuật implant và bác sĩ phục hình trên Implant. ĐÓ LÀ LÝ DO, KHI TRỒNG IMPLANT, HÃY CHỌN NHA KHOA UY TÍN, BÁC SĨ GIỎI & TẬN TÂM!

🔥🌈 Chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT "ĐÓN HÈ RỰC RỠ" dành cho dịch vụ IMPLANT tại Peace Dentistry:  GIẢM NGAY 50% cho Abutment (khớp nối) & GIẢM NGAY 50% cho Răng sứ trên Implant;

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phục hình gắn cement hay phục hình bắt vít trên trụ Implant?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 2983

Phục hình gắn cement hay phục hình bắt vít trên trụ Implant?

Có thể thực hiện SculpSure trên hình xăm không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 734

Giảm mỡ bằng laser Sculpsure có ảnh hưởng đến hình xăm không?

Thời gian hồi phục sau tạo hình thành bụng? Các mẹo khi thực hiện các hoạt động thường ngày.

 3 năm trước
 3
 Đã xem 805

Tôi có vài thắc mắc về thời gian hồi phục sau tạo hình thành bụng. Sau phẫu thuật thì mất bao lâu trước khi tôi có thể: 1-Đứng thẳng? 2-Ngủ nằm sấp? 3-Tập thể dục? 4-Thời gian hồi phục tổng cộng hết bao lâu? Các câu hỏi khác là: 5-Mẹo để nằm ngủ. 6-Ngồi thế nào khi làm công việc văn phòng. 7-Tôi có cần mua gậy để giúp đi lại và đứng thẳng không? 8-Cần mua gì để thấy thoải mái? Xin cảm ơn các bác sĩ đã trả lời.

Tôi muốn phẫu thuật tạo hình môi bé, nhưng sợ nguy cơ bị biến dạng. Thực hư thế nào?

 6 năm trước
 19
 Đã xem 2397

Hiện tại tôi 18 tuổi và tôi đã muốn tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé từ rất lâu rồi. Nhưng khi tôi đến gặp bác sĩ phụ khoa và nói về mong muốn của mình thì bác sĩ đã phản đối và nói rằng phương pháp này sẽ đem lại kết quả rất tệ, thậm chí còn có nguy cơ môi bé bị biến dạng. Điều này khiến tôi rất lo sợ. tôi phải làm sao?

Hút mỡ bằng siêu âm Vaser với phẫu thuật tạo hình thành bụng: có nên thực hiện VASER trước không?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1796

Tôi là một người thừa cân, mặc dù hài lòng với hình dáng tổng thể nhưng tôi không thích vùng eo của mình và không thể có được hình dáng cơ săn chắc, sắc nét. Một bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng tôi sẽ chẳng nhận được lợi ích gì từ hút mỡ Vaser này và các mô sẹo từ VASER sẽ ngăn cản tôi nhận được kết quả tối ưu từ phẫu thuật tạo hình thành bụng. Vị bác sĩ thứ hai lại nói chỉ cần hút mỡ tôi cũng có thể đạt được một chút cải thiện. Tất nhiên là tôi không muốn có một vết sẹo dài của tạo hình thành bụng, nhưng phương pháp nào tốt nhất với tôi. Tôi muốn có dáng người chữ “V”. Tôi 35 tuổi, cao 1m55 và nặng 63 kg.

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2389
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2281
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2208
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1856
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1649
Tin liên quan
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Chẳng bao giờ là quá sớm khi suy nghĩ về mùa của biển hay những kỳ nghỉ lễ trên biển
Chẳng bao giờ là quá sớm khi suy nghĩ về mùa của biển hay những kỳ nghỉ lễ trên biển

Có hai kiểu người trên thế giới, đó là những người nhận ra rằng những bộ đồ bơi và mùa bãi biển đang đến và sẽ lên kế hoạch chuẩn bị cho nó, và những người chẳng nhớ gì cho đến khi mùa hè đến.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây