1

Niềng răng móm không cần phẫu thuật – Hiệu quả như thế nào? - Nha khoa Lạc Việt

Khi nhắc đến việc điều chỉnh khuyết điểm răng móm thì hai phương pháp mang lại hiệu quả triệt để nhất là niềng răng và phẫu thuật. Trong đó niềng răng được ưa chuộng hơn quả bởi sự an toàn tuyệt đối.
Niềng răng móm không cần phẫu thuật – Hiệu quả như thế nào? - Nha khoa Lạc Việt

Vậy niềng răng móm không cần phẫu thuật có hiệu quả không và hiệu quả như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây

1. Niềng răng móm không cần phẫu thuật là gì?

Niềng răng móm không cần phẫu thuật là phương pháp thông qua các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực kéo lên răng, giúp sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm, cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt và khớp cắn mà không hề tác động đến cấu trúc xương hàm.

Phương pháp này sẽ được bác sỹ chỉ định sau khi kiểm tra và đánh giá chính xác nguyên nhân gây ra là do răng. Có 2 nguyên nhân gây nên tình trạng móm là do răng và xương hàm. Trường hợp móm do xương hàm hay do cả hai thì phải can thiệp phẫu thuật mới mang lại hiệu quả. Còn trường hợp do răng gây ra dù ở mức độ đơn giản hay phức tạp đều có thể tiến hành niềng răng móm không cần phẫu thuật.

Hiện nay các loại khí cụ niềng răng ngày càng đa dạng, bao gồm: niềng răng mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài tự buộc, mắc cài mặt trong và các loại niềng răng không mắc cài Invisalign, Clear Aligner. Bác sỹ sẽ dựa vào độ tương thích với cơ thể và điều kiện chi trả của từng bệnh nhân mà tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

2. Quy trình niềng răng móm không cần phẫu thuật

Niềng răng móm không cần phẫu thuật là một kỹ thuật nha khoa khá phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sỹ tay nghề giỏi, được hỗ trợ bởi trang thiết bị và công nghệ hiện đại. Đặc biệt, tại các trung tâm nha khoa uy tín, niềng răng móm không cần phẫu thuật sẽ được thực hiện theo quy trình chuẩn sau:

Quy trình niềng răng móm không cần phẫu thuật

Niềng răng móm được thực hiện theo quy trình chuẩn

– Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Như đã nói ở trên, bác sỹ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng bằng cách chụp Xquang rồi mới chỉ định niềng răng (nếu do răng gây ra) và tư vấn phương pháp niềng răng thích hợp.

Trong bước này nếu răng miệng gặp phải các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu… thì phải điều trị triệt để trước.

– Bước 2: Lập phác đồ điều trị và lấy dấu hàm

Mỗi bệnh nhân có một tình trạng sai lệch nặng nhẹ khác nhau và vì vậy bác sỹ sẽ phải lập phác đồ điều trị riêng cho từng trường hợp, bao gồm dự kiến thời gian hoàn thành niềng răng móm không cần phẫu thuật và thời gian từng giai đoạn, lực kéo từng giai đoạn…

Sau đó bác sỹ sẽ lấy dấu hàm để chế tác khí cụ ngay tại phòng khám hoặc gửi mẫu hàm sang Mỹ đối với khay niềng Invisalign.

– Bước 3: Vệ sinh răng miệng và gắn mắc cài

Sau khi mắc cài được chế tác xong, bác sỹ sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ để hạn chế gây nên các bệnh lý trong thời gian điều trị, sau đó gắn mắc cài lên răng và tác động lực kéo phù hợp đã được định sẵn.

– Bước 4: Bệnh nhân tự chăm sóc tại nhà và tái khám định kỳ

Bác sỹ sẽ hướng dẫn bệnh nhân tự chăm sóc răng niềng tại nhà, bao gồm chế độ ăn uống và vệ sinh. Khoàng 3 tuần/lần, bệnh nhân sẽ được hẹn tới khám định kỳ để kiểm tra tình trạng di chuyển của răng và thay đổi lực kéo.

– Bước 5: Tháo mắc cài và đeo hàm duy trì

Khi đã đạt kết quả thẩm mỹ tối ưu nhất, bác sỹ sẽ tiến hành tháo mắc cài và chỉ định đeo thêm một thời gian hàm duy trì để răng được ổn định tại vị trí mới, không tái phát.

3. Niềng răng móm không cần phẫu thuật hiệu quả như thế nào?

Niềng răng móm thẩm mỹ được các chuyên gia nha khoa hàng đầu tin dùng đối với các trường hợp răng móm nói riêng và những sai lệch khác do răng gây ra nói chung. Đó là bởi niềng răng mang lại nhiều giá trị rất lớn, và khi được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín, niềng răng móm không cần phẫu thuật sẽ phát huy những giá trị này hơn nữa:

– Mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu và hoàn hảo do đồng thời khắc phục được những sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, khấp khểnh…

– Kết quả đạt được mang giá trị vĩnh viễn, không tái phát

– Đảm bảo an toàn tuyệt đối do không ảnh hưởng đến cấu trúc của răng và xương hàm.

– Mỗi loại khí cụ có đặc điểm và chi phí khác nhau, phù hợp với điều kiện chi trả của mọi đối tượng khách hàng.

Hiện nay tại nha khoa Lạc Việt, mọi ca niềng răng móm không cần phẫu thuật đều được thực hiện bởi các bác sỹ tay nghề giỏi, chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị và công nghệ hiện đại.

Kết quả niềng răng móm không cần phẫu thuật tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Và với tiêu chí lấy chất lượng điều trị đặt lên trên hết và đảm bảo chi phí hợp lý, nha khoa Lạc Việt đã trở thành lựa chọn hàng đầu về một địa chỉ nha khoa uy tín, giá rẻ.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề niềng răng móm không cần phẫu thuật hiệu quả như thế nào. Mọi vấn đề khác về sức khỏe răng miệng cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ Hotline 0972.181.011. Trung tâm Nha khoa uy tín Lạc Việt luôn tự hào là người bạn đồng hành của bạn trên con đường chinh phục nụ cười!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Trụ sở Cấu Giấy: Số 9 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 02466886669

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể phẫu thuật cắt lợi trước khi niềng răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 4750

Tôi đang tính là sẽ niềng răng nhưng nha sĩ nói là hàm răng của tôi sẽ đẹp hơn nếu như phẫu thuật cắt lợi. Vậy nếu bây giờ tôi phẫu thuật trước thì sau này còn có thể niềng răng không hay nên niềng răng trước đã?

Có thể phẫu thuật cắt lợi ngay sau khi tháo niềng răng không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 5102

Tôi cần niềng răng trong tổng cộng 2 năm và giờ đã được khoảng 7 tháng rồi. Tôi nghĩ là mình cười hơi hở lợi nên đang tính sẽ phẫu thuật cắt lợi. Tôi muốn hỏi là vào hôm tháo niềng thì liệu có thể phẫu thuật lợi luôn không?

Hai hàm không thẳng hàng thì nên niềng răng hay phẫu thuật hàm?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1854

Hàm trên và hàm dưới của cháu không thẳng hàng. Thậm chí lúc ngậm miệng, môi trên và môi dưới cũng bị lệch nữa. Vậy thì cháu nên niềng răng hay phẫu thuật hàm?

Niềng răng chỉnh sửa khớp cắn và có thể giúp tôi không phải phẫu thuật hàm không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 979

Tôi đã mút ngón tay suốt 24 năm và vẫn đang cố gắng dừng lại. Thực sự mong muốn các kết quả tốt nhất, nhanh nhất có thể và cũng là một phương pháp giúp tôi không phải phẫu thuật hàm.

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1994

Trước khi bỏ một đống tiền ra để niềng invisalign, tôi muốn biết liệu phương pháp niềng răng không mắc cài này có thực sự hiệu quả không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11228
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6952
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6063
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5249
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4564
Tin liên quan
Khớp cắn sâu là gì? Nên niềng răng hay phẫu thuật cắt chỉnh hàm?
Khớp cắn sâu là gì? Nên niềng răng hay phẫu thuật cắt chỉnh hàm?

Ước tính có khoảng 70% trẻ em bị khớp cắn sâu. Hiện nay, việc chỉnh sửa khớp cắn sâu là lý do phổ biến thứ 2 mà mọi người chọn để niềng răng.

Phẫu thuật hàm hô móm: cần đeo niềng răng trong bao lâu?
Phẫu thuật hàm hô móm: cần đeo niềng răng trong bao lâu?

Niềng răng thường được chia làm 2 giai đoạn trong quy trình phẫu thuật hàm hô, móm.

Hô, móm nên niềng răng hay phẫu thuật hàm
Hô, móm nên niềng răng hay phẫu thuật hàm

Nguyên nhân gây hô móm thường do yếu tố di truyền. Ngoài ra còn một số yếu tố khác liên quan tới thói quen thời thơ ấu như tật đẩy lưỡi, mút ngón tay, bú bình trong thời gian dài.

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây