1

Những sai lầm thường gặp khi điều trị mụn trứng cá

Bạn có mắc phải những lỗi thường gặp này khi trị mụn không?
Những sai lầm thường gặp khi điều trị mụn trứng cá

Nếu bạn đang tìm kiếm kết quả tốt nhất trong cách trị mụn trứng cá đang sử dụng, bạn phải chắc chắn bạn đang áp dụng đúng. Những sai lầm cơ bản trong trị mụn thường hay xảy ra, và bạn thậm chí bạn còn không biết nó.

Dưới đây là các sai lầm trong trị mụn phổ biến nhất. Và những gì bạn có thể làm là tránh chúng ra

1. Quên không dùng thuốc trị mụn

Để hết mụn, bạn phải kiên trì với phương pháp trị mụn. Điều này có nghĩa là bạn phải sử các thuốc trị mụn, kem trị mụn mỗi ngày theo hướng dẫn. Cố gắng đừng bỏ qua ngày nào hoặc liều thuốc nào. Điều trị sẽ chỉ hiệu quả nhất khi nó được sử dụng một cách nhất quán và theo chỉ dẫn. Nếu bạn hay quên uống (hoặc bôi) thuốc, hãy thử sử dụng chúng vào cùng một thời điểm trong ngày, hoặc có cách nào đó nhắc nhở bạn thời gian uống thuốc hàng ngày.

2. Bôi quá nhiều thuốc trị mụn

Mọi người đều muốn mụn trứng cá nhanh hết, vì vậy bạn có thể bị cám dỗ vào việc bôi thuốc trị mụn quá nhiều lần trong ngày ( hoặc mỗi lần bôi quá nhiều). Bạn nghĩ các thuốc trị mụn bôi ngoài da không thể làm tổn thương da? Và mụn sẽ nhanh khỏi hơn khi nó được bôi nhiều lần hơn?

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng việc bôi quá nhiều thuốc hoặc bôi thuốc quá nhiều lần sẽ không làm hết mụn nhanh. Mà nó sẽ gây khô da quá mức, đỏ da, tróc vảy, và kích ứng da. Sử dụng thuốc trị mụn đúng theo chỉ dẫn là cách tốt nhất để chữa mụn mà không làm tổn hại đến da.

3. Dùng kem trộn trị mụn tác dụng nhanh

Mọi người đều muốn mình hết mụn qua một đêm. Liệu có lúc nào đó bạn mua các kem trị mụn được quảng cáo trị hết mụn chỉ trong một vài ngày? Nhiều khả năng là kết quả sẽ đáng thất vọng.

Thay vì thử những “ thứ kỳ diệu” được thổi phồng lên, sẽ tốt hơn nếu bạn gắn bó với các phương pháp trị mụn đã được khoa học chứng minh. Một số loại kem trị mụn bạn sẽ tìm thấy ở hiệu thuốc, số khác là thuốc trị mụn được bác sĩ kê đơn. Không có loại thuốc nào có tác dụng cho tất cả mọi người, vì thế có thể mất vài lần thử mới tìm ra được cách trị mụn tốt nhất cho bạn.

Không có phương pháp nào giúp trị hết mụn vĩnh viễn, và trị mụn không nhanh được như nhiều quảng cáo. Hãy nhớ rằng da của bạn cần thời gian và rất nhiều sự kiên nhẫn

4. Không ngăn ngừa mụn khi đã hết mụn

Hoan hô! Làn da của bạn đã hết mụn. Nhưng đừng rời bỏ cách trị mụn của bạn vào lúc này.

Thuốc trị mụn không giúp chữa khỏi mụn dứt điểm. Nó chỉ giúp kiểm soát mụn. Khi không phải uống thuốc nữa, bạn có thể chuyển sang dùng các kem trị mụn. Và nếu ngừng bôi kem trị mụn, mụn sẽ tái phát trở lại.

Một ngoại lệ đáng chú ý với quy tắc này là isotretinoin. Thường thì chỉ cần một đợt điều trị hoàn chỉnh bằng isotretinoin thì vài tháng sau bạn không cần phải dùng tiếp isotretinoin để ngăn mụn tái phát. Isotretinoin là một thuốc được coi là gần nhất với thuật ngữ “ chữa khỏi” như đã nêu. Nhưng loại thuốc trị mụn tác dụng mạnh này đi kèm với nhiều tác dụng phụ có thể xảy ra, và không phải ai cũng có thể uống được nó. Nếu bạn bị mụn viêm tấy, mụn bọc thì bạn có thể muốn nói chuyện với bác sĩ về việc sử dụng isotretinoin

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1526 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1138 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1457 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17636 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36087 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đã mổ được 17 ngày nhưng hai bên quầng vú lành lại khác nhau, điều này có bình thường không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 3345

Tôi đang rất lo, sau khi mổ được 17 ngày, một bên quầng vú trông gần như đã lành, nhưng bên còn lại vẫn còn rỉ máu một chút, hôm nay tôi mới tháo băng. Không biết chúng có đang lành lại bình thường không. Tôi có nên tiếp tục băng vào không? Như tôi tìm hiểu thì người ta còn băng trong nhiều tháng. Tôi cũng nghe nói không được bôi thuốc mỡ vào. Tôi chỉ muốn biết liệu nó có lành đẹp lại không và liệu có để lại sẹo xấu không?

Tại sao sụn tự thân vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và lòi sụn nhưng các bác sĩ lại thường khuyến khích sử dụng nhiều hơn?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1222

Nếu các miếng ghép từ sụn tự thân như sụn sườn vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và đùn sụn, lòi sụn, vậy thì tại sao các bác sĩ lại thích dùng chúng hơn silicone hay goretex. Liệu vật liệu tự thân có mang lại hiệu quả nâng mũi cao như silicone không. Da mũi tôi khá dày, do đó tôi sợ dùng sụn của mình để nâng sống sẽ chẳng mang lại khác biệt gì.

Tôi đã làm hút mỡ và tạo hình thành bụng được 5 tuần nhưng vẫn bị sưng nề to – điều này có bình thường không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1111

Tôi đã làm tạo hình thành bụng khoảng 5 tuần trước. Đồng thời tôi cũng hút mỡ một chút ở ụ hông (VASER). Tôi vẫn chăm chỉ mặc băng ép và hạn chế hoạt động tới mức tối thiểu. Tuy nhiên tôi bị sưng rất nhiều. Ước chừng bụng và ụ hông của tôi to hơn 60% so với trước khi làm phẫu thuật. Tôi không sờ thấy các ụ cứng có thể là tụ dịch hoặc tụ máu. Những gì tôi đọc được trên mạng (bao gồm nghiên cứu y học) cho thấy đáng ra sau 5 tuần thì tôi phải giảm sưng tầm 80% rồi. Xin hãy cho tôi ý kiến. Trông tôi có bình thường không?

Những điều nên làm giữa những lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 4116

Bác sĩ nói thời gian giãn cách giữa những lần triệt lông bằng laser từ 4-8 tuần. Vậy giữa khoảng thời gian đó tôi nên làm gì và không nên làm gì ?

Tại sao sau điều trị Coolsculpting có người chỉ hơi đau, nhưng có người bị cơn đau dữ dội?

 6 năm trước
 24
 Đã xem 1414

Nhiều người đã thực hiện điều trị Coolsculpting rồi và tại sao một số người chỉ thấy hơi đau, một số người lại gặp các cơn đau dữ dội?

Tin liên quan
8 sai lầm thường gặp nhất khi điều trị mụn trứng cá
8 sai lầm thường gặp nhất khi điều trị mụn trứng cá

Những sai lầm thông thường mà mọi người thường mắc phải khi điều trị mụn.

Mụn trứng cá và da dầu- những điều cần biết
Mụn trứng cá và da dầu- những điều cần biết

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ có da dầu mới bị mụn trứng cá.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây