1

Những điều cần lưu ý để giữ khay niềng trong suốt luôn sạch trong mùa Tết

Những điều cần lưu ý để giữ khay niềng trong suốt luôn sạch trong mùa Tết

Trong mùa Tết rộn ràng, nụ cười sáng bóng không chỉ là biểu tượng vẻ đẹp mà còn là niềm tự hào về sức khỏe răng miệng. Đối với những người đã đầu tư niềng răng trong suốt, việc bảo quản chúng luôn ở trạng thái tốt nhất là một ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là những bí quyết và thói quen giúp giữ cho niềng răng trong suốt luôn sáng bóng và thu hút trong suốt những ngày lễ quan trọng.

🦷Vệ sinh khay bằng kem đánh răng

Bạn có thể dùng trực tiếp loại kem đánh răng mình đang sử dụng hoặc bất kỳ loại kem đánh răng nào dành cho răng nhạy cảm để vệ sinh khay niềng trong suốt. Dùng bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng cả mặt trong và mặt ngoài của khay niềng răng trong suốt, sau đó rửa sạch lại với nước. Tránh sử dụng nước nóng, vì có thể làm biến dạng khay niềng.

🦷 Ngâm Khay Niềng Thường Xuyên:

Sử dụng viên sủi chuyên dụng để vệ sinh khay niềng trong suốt. Bạn cần cho viên sủi vào ly nước ấm, đợi viên sủi tan hết sau đó để khay niềng răng trong suốt vào ngâm 10 – 15 phút rồi làm sạch lại bằng bàn chải lông mềm và nước ấm.

🦷Tháo Khay Niềng Khi Ăn:

Việc tháo khay niềng khi ăn không chỉ giúp tránh tình trạng thức ăn bám vào khay mà còn giúp bạn có trải nghiệm ăn uống thoải mái hơn. Hãy nhớ đặt khay niềng vào hộp đựng riêng biệt và vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn.

🦷Đặt Khay Niềng Ở Nơi Khô Ráo:

Sau khi rửa sạch khay niềng, hãy để nó khô tự nhiên hoặc sử dụng khăn sạch để lau khô. Tránh đặt khay niềng vào nơi ẩm ướt, vì điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn.

🥰Niềng răng trong suốt không chỉ mang lại vẻ đẹp cho nụ cười mà còn là nguồn tự tin lớn. Bằng cách thực hiện những bí quyết trên, bạn sẽ giữ cho niềng răng trong suốt luôn sáng bóng và thu hút, để có một mùa Tết tràn đầy ấm áp và niềm vui.

ELITE DENTAL GROUP

📌Trung tâm Implant và Phục hình Kĩ thuật số

51A Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM 

📌Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ và Chỉnh nha

75 Huỳnh Tịnh Của, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM 

📌Trung tâm Implant và Chỉnh nha (Thủ Thiêm)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để tháo khay niềng răng trong suốt dễ dàng?

 4 năm trước
 0
 Đã xem 1330

Hiện tại tôi đang trong quá trình niềng răng trong suốt và tôi gặp khó khăn trong việc tháo khay trước jhi ăn, đặc biệt là hàm dưới. Răng tôi có khá nhiều hạt attachement. Tôi thường gặp khó khăn khi tháo khay đến răng cửa. Vậy làm thế nào để tháo khay dễ dàng hơn? Xin bác sĩ cho ý kiến.

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2959

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 11903

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

Sự khác nhau giữa niềng răng trong suốt invisalign và niềng răng truyền thống?

 5 năm trước
 30
 Đã xem 2838

Tôi xem trên tivi và internet, thấy nói hiệu quả của niềng răng trong suốt invisalign và niềng răng kim loại có mắc cài là tương đương nhau. Các bác sĩ có thể giải thích về sự khác nhau của 2 phương pháp niềng răng này được không?

Cách vệ sinh bộ niềng răng trong suốt invisalign

 5 năm trước
 16
 Đã xem 4953

Cách vệ sinh bộ niềng răng invisalign như thế nào, và mất bao nhiêu lâu?

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN 00:28
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN
 Mô phỏng 3D kết quả niềng răng: nhanh, gọn, rõ ràng, chính xác ‼️???? Các bạn có thể COMMENT/INBOX bên dưới để được chuyên gia tư vấn...
 4 năm trước
 2202
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM 01:12
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM? Invisalign chính hãng Mỹ?Bạn sẽ được mang một khay niềng TRONG SUỐT – niềng như không...
 4 năm trước
 1610
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. 00:49
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ.
Cười tự tin vì hầu như không ai nhận ra.?Khắc phục hoàn toàn các ca khó.?Thoải mái & an toàn tuyệt đối.?Chuyển động chính xác, đoán trước kết...
 4 năm trước
 1560
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN 04:33
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN
Chỉnh nha Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là một cuộc cách mạng trong thẩm mỹ nha khoa. Là công nghệ tiên tiến bậc nhất...
 4 năm trước
 1554
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. 00:37
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ.
Phần mềm mô phỏng quá trình dịch chuyển răng trong suốt thời gian điều trị và cho biết trước kết quả. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thùy...
 4 năm trước
 1468
Tin liên quan
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

Khay niềng trong suốt Invisalign bị nứt, gãy: Cách xử trí
Khay niềng trong suốt Invisalign bị nứt, gãy: Cách xử trí

Một trong những khay niềng trong suốt của bạn bị nứt, gãy? Đừng hoảng sợ - những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tiếp tục việc điều trị của mình.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây