1

NẾU NÀNG ĐANG BỊ MỤN THÌ KHÔNG NÊN BỎ QUA BÀI VIẾT NÀY!

NẾU NÀNG ĐANG BỊ MỤN THÌ KHÔNG NÊN BỎ QUA BÀI VIẾT NÀY!

Mụn là vấn đề phổ biến về da, có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào. Da mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà một số trường hợp mụn nặng còn ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt.

🔶 Có 4 loại mụn phổ biến mà chúng ta dễ dàng nhận biết đó là:

➖Mụn đầu trắng: còn có tên gọi khác mụn cám, là khởi đầu của các loại mụn. Khi nặn mụn hoặc tổn thương sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm.

➖Mụn đầu đen: một trong các loại mụn “cứng đầu”, không gây viêm, sưng. Nhân mụn nhô lên trên bề mặt da tiếp xúc với oxy bên ngoài bị oxy hóa thành màu đen. Thường xuất hiện với số lượng mụn nhiều.

➖Mụn sần: thường xuất hiện với nhiều hình dạng, màu sắc và kích thước khác nhau. Các nốt mụn sần cho thấy da bạn đang bị tổn thương qua việc thay đổi về màu sắc hoặc cấu trúc da. Khi vách nang lông bị vỡ sẽ gây ra mụn sẩn khiến mụn sưng đỏ, gây đau và nóng.

➖Mụn mủ: Mụn mủ là những nốt sưng đỏ trên da, có đầu màu vàng hoặc trắng, bên trong chứa đầy dịch mủ gồm dầu nhờn, tế bào da chết và vi khuẩn. Xem thêm trị mụn

🔶 Bốn nguyên nhân chính gây ra mụn bao gồm: da tiết nhờn quá nhiều, tắc nghẽn nang lông do dầu và tế bào chết; da bị nhiễm khuẩn; viêm da; chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm.

⚠️ Các biến chứng do mụn gây ra thường liên quan đến tính thẩm mỹ như để lại các vết sẹo lồi hoặc rỗ, tồn tại lâu dài, mụn sau khi lành có thể để lại vết thâm gây mất thẩm mỹ cho da. Mụn nếu không được điều trị kịp thời có thể phát triển sang các vùng da lân cận.

📕 Giấy phép hoạt động: Số 06686/HCM-GPHĐ

🏤 182 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi nặng 70kg, đang giảm cân, đã có hai con và 33 tuổi, tôi có thể hút mỡ thay vì làm tạo hình thành bụng không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 844

Tôi cao 1m58, nặng 70kg và vẫn đang giảm cân. Tôi có 2 con, một 7 tuổi, một 9 tuổi và tôi 33 tuổi. Tôi thực sự không muốn làm tạo hình thành bụng. Bụng tôi trông sẽ ra sao khi hút mỡ? Tôi vẫn còn đang tiếp tục giảm cân. Tôi không ngại những vết rạn da và một chút da thừa. Độ đàn hồi da của tôi có vẻ ổn, nhưng tôi không muốn phí tiền nếu hút mỡ không cho kết quả đẹp. Tôi có thể tìm hình ảnh những bệnh nhân tương tự như tôi ở đâu?

Đau đớn và bầm tím nặng sau hút mỡ đùi – có phải đang có vấn đề gì không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 828

Đã 10 ngày kể từ khi tôi bị làm hút mỡ đùi trong, điều mà tôi đã không đồng ý làm. Bác sĩ và tôi thỏa thuận là hút mỡ ở bụng để cấy vào mông, nhưng trong lúc làm phẫu thuật, bác sĩ lại nghĩ má đùi trong sẽ cho nhiều “mỡ tốt" hơn, đây không phải là vùng được đánh dấu trước khi làm phẫu thuật. Tôi vốn đã siêu gầy rồi! Bây giờ tôi bị bầm tím nặng, không thể đi lại do đau, đứng cũng không được. Tôi có cảm giác có gì đó không đúng, nhưng bác sĩ bảo vẫn bình thường. Liệu đã có chuyện gì xảy ra, có nghiêm trọng không? Má đùi trong của tôi sẽ nhỏ hơn-xấu hơn ư?

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2370

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Túi độn độ nhô cao có làm ngực nâng trông đẹp tự nhiên không?

 7 năm trước
 17
 Đã xem 3815

Tôi cao 1m63, nặng 56,5kg, vòng ngực 80 cm, cỡ áo ngực 34C (muốn tăng ít nhất lên cỡ DD) và đường kính vú ( chiều rộng vú) của của tôi là 13cm. Tôi đã nói với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ rằng tôi muốn ngực trông to và đẹp tự nhiên (không cao và tròn vo như quả bóng hay bát úp). Bác sĩ nói sẽ sử dụng túi gel silicon kích cỡ 500ml, bề mặt trơn, hình tròn và độ nhô cao và khuôn ngực sẽ rất đẹp với độ dốc đẹp. Nhưng theo tôi biết thì túi gel độ nhô cao sẽ không mang lại hình dáng đẹp tự nhiên và chỉ có túi độ nhô mức độ trung bình mới có. Liệu túi gel độ nhô cao có mang lại cho tôi khuôn ngực trông to, đầy đặn và tự nhiên với khe ngực đẹp không ?

Tôi cao và nặng hơn bình thường, có nên lựa chọn hút mỡ bằng laser không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1197

Xin chào, tôi đã tìm hiểu nhiều về hút mỡ bằng laser Smartlipo và thấy một số kết quả rất tuyệt vời. Tôi đang xem xét thực hiện quy trình này cho một vài vị trí trên cơ thể mình, nhưng với trọng lượng cân nặng thừa của mình, tôi không chắc chắn liệu có phù hợp không vì tôi chỉ thấy những phụ nhữ thấp hơn hoặc nhẹ hơn tôi thực hiện quy trình này. Tôi nặng 91kg, cao 1m74. Làm ơn nói cho tôi một số lựa chọn.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2136
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1517
Tin liên quan
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?

Nhìn từ góc độ của những người làm nghề, các bác sĩ khẳng định, mang thai hoàn toàn không thể và không nên nâng mũi.

Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?
Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?

Giống như nhiều người khác tôi cũng lo sợ túi độn làm cản trở quá trình cho con bú của mình. Như mẹ tôi khi đặt túi nâng ngực vào những năm 1980, cũng vì lo lắng mà bà ấy đã không cho em trai tôi bú sữa mẹ.

Bộ ngực của bạn trông có tự nhiên sau nâng ngực không?
Bộ ngực của bạn trông có tự nhiên sau nâng ngực không?

Phụ nữ lên kế hoạch nâng ngực thường rất lo ngại về diện mạo khuôn ngực của mình sau khi phẫu thuật – nó sẽ trông hoàn toàn tự nhiên hay giả giả, quá to hay quá bé hoặc chỉ đơn giản là có hợp hay không.

Bạn đang cần trị mụn? Bài viết này là dành cho bạn
Bạn đang cần trị mụn? Bài viết này là dành cho bạn

Phương pháp trị mụn đúng cách phải là phương pháp nhẹ nhàng với da. Không được chà xát, nặn hay đốt mụn.

Kem chống nắng có bảo vệ da khỏi tia hồng ngoại không?
Kem chống nắng có bảo vệ da khỏi tia hồng ngoại không?

Chúng ta đều bôi kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia UVA và UVB nhưng chắc hẳn không có mấy người biết rằng còn một loại tia nữa mà chúng ra phải đề phòng, đó là tia hồng ngoại – một kẻ thù khác của làn da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây