1

Nâng mũi có đau không? Bao lâu thì có thể sinh hoạt bình thường?

Nâng mũi có đau không? Nó có hiệu quả và an toàn không? Nâng mũi có để lại nguy hiểm gi không? Làm sao để bớt đau khi nâng mũi. Bao lâu sau khi nâng mũi thì sinh hoạt được như bình thường. Đọc bài viết để biết thêm chi tiết nhé.

Việc sở hữu một chiếc mũi cao, thẳng là điều rất nhiều các cô gái mong ước. Tuy nhiên, chuyện “đụng đến dao kéo” thường khiến nhiều người mang tâm lý lo sợ. Các câu hỏi như Nâng mũi có đau không, Nâng mũi có nguy hiểm không là vấn đề được các chị em thắc mắc nhiều nhất. Các bạn hãy đọc bài viết Tấm chia sẻ và giải đáp dưới đây nhé!

1. Những phương pháp nâng mũi phổ biến hiện nay

1.1 Nâng mũi sụn nhân tạo

Nang mui co dau khong 3

Nâng mũi sụn nhân tạo là phương pháp thẩm mỹ chỉ tác động đến phần sống mũi mà không can thiệp vào các bộ phận khác. Nguyên nhân là vì sụn nhân tạo là chất liệu khá cứng, phù hợp với nhiệm vụ làm thanh trụ giúp nâng sống mũi cao và thẳng hơn. Nhưng sụn nhân tạo không được sử dụng trong các kỹ thuật thẩm mỹ các bộ phận khác của mũi như dùng để bọc đầu mũi, làm đầu mũi thon gọn hơn. Cũng chính vì vậy nên nâng mũi bằng sụn nhân tạo thường có chi phí thấp hơn so với các phương pháp khác. Đây là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp với những người có mũi thấp, tẹt, mũi gãy nhưng đầu mũi nhỏ, dáng mũi dài sẵn, không phù hợp với những người mũi hếch hay đầu mũi to. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sụn nhân tạo như Dacron, Silicon, sụn sinh học Mỹ Pureform, sụn sinh học Đức, nâng mũi sụn Surgiform… Mỗi loại có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau và trong đó phương pháp nâng mũi sụn sinh học, nâng mũi sụn surgiform có giá thành cũng như chất lượng cao hơn, tương đương với thời gian duy trì của phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo thường được từ 10-15 năm.

1.2 Nâng mũi bọc sụn đầu mũi

Nang mui co dau khong

 

Nâng mũi bọc sụn đầu mũi là phương pháp sử dụng sụn nhân tạo để nâng cao sống mũi, và sử dụng thêm sụn tự thân (sụn tai, sụn sườn…) để bọc vào phần đầu mũi. Phương pháp này có sự kết hợp giữa sụn nhân tạo và sụn tự thân giúp phần sống mũi được nâng cao mà hạn chế tối đa  những biến chứng tụt sống, lộ sóng, hay bóng đỏ đầu mũi.

1.3 Nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi cấu trúc được coi là phương pháp tiên tiến hiệu quả nhất hiện nay trong phẫu thuật nâng mũi. Phương pháp này tác động vào toàn bộ cấu trúc mũi, khắc phục được hầu hết các khuyết điểm: mũi tẹt, đầu mũi to, giúp mũi cao thanh thoát, tự nhiên.

Phương pháp nâng mũi cấu trúc giống như nâng mũi bọc sụn đầu mũi, bác sĩ sẽ sử dụng cả sụn nhân tạo và sụn tự thân để can thiệp sâu vào bên trong toàn bộ cấu trúc mũi ( đầu mũi, trụ mũi và sống mũi). Nâng mũi cấu trúc yêu cầu rất nhiều kỹ thuật phức tạp nên nhờ đó, hiệu quả thaamrmyx rất cao cũng như duy trì được trong rất nhiều năm (20-30 năm). Tương đương là chi phí thường cao hơn các phương pháp nâng mũi khác. 

1.4 Nâng mũi sụn tự thân

Sụn tự thân là sụn dược lấy ra từ chính cơ thể khách hàng, có ưu điểm là độ tương thích với cơ thể rất cao. Trong kĩ thuật nâng mũi, các loại sụn tự thân thường được sử dụng là: Sụn vách ngăn, sụn tai, sụn sườn và cân cơ thái dương. Mỗi loại sụn với những đặc điểm khác nhau nên sẽ đảm nhận những chức năng khác nhau trong nâng mũi. Tuy nhiên, các loại sụn tự thân thường khá dẻo dai và không đủ độ cứng để làm trụ mũi, đồng thời các loại sụn tự thân sẽ bị co rút theo thời gian khiến hieuj quả làm đẹp không duy trì được quá lâu.

2. Nâng mũi có đau không? Quy trình nâng mũi tại Tấm

Trước khi thực hiện phẫu thuật, khách hàng sẽ được tiến hành tiêm thuốc gây tê để đảm bảo khách hàng không cảm thấy đau hay khó chịu trong suốt quá trình nâng mũi. Với những khách hàng nhạy cảm hơn, thì cảm giác đau chỉ dừng ở mức hơi nhói như kiến cắn lúc tiêm thuốc tê thôi. 

Nang mui co dau khong 2

Thông thường, cảm giác đau sẽ xuất hiện kéo dài từ 3 – 5 ngày sau khi thuốc tê hết tác dụng. Trong thời gian này bạn phải tuyệt đối tuân theo các chỉ định của bác sĩ và có một chế độ kiêng khem và chăm sóc đặc biệt để quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, nếu bạn cảm thấy quá đau,  bác sĩ có thể kê thêm thuốc giảm đau và kháng sinh cho bạn để có thể dễ dàng vượt qua được thời gian này.

Quy trình nâng mũi tại Thẩm mỹ Beauty Center by Tấm gồm 7 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Bác sĩ chuyên khoa thăm khám tính trạng mũi và tư vấn phương pháp và liệu trình điều trị phù hợp.

Bước 2: Khám sức khỏe tổng quát nhằm đảm bảo bạn đủ điều kiện sức khỏe để phẫu thuật.

Bước 3: Phác đồ dáng mũi chuẩn xác hài hòa với gương mặt bạn.

Bước 4: Sát khuẩn để đảm bảo quá trình phẫu thuật được vô trùng, tránh tình trạng gây viêm nhiễm.

Bước 5: Tiến hành gây tê cục bộ giúp khách hàng không bị đau và khó chịu khi phẫu thuật

Bước 6: Tiến hành phẫu thuật nâng mũi

Bước 7: Hướng dẫn chế độ kiêng khem và chăm sóc phù hợp.

3. Nâng mũi đau trong bao lâu? Bao lâu thì cắt chỉ?

Thời gian trung bình của một ca phẫu thuật nâng mũi sẽ từ 1 – 3 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào tình trạng mũi có ít hay nhiều khuyết điểm. Sau đó, khách hàng cần khoảng 3-7 ngày để vết thương lành lặn và cắt chỉ. Lúc này mũi đã tương đối hoàn thiện về cấu trúc lẫn hình dáng.

4. Chế độ chăm sóc sinh hoạt sau khi nâng mũi

Nang mui co dau khong 1

Một chế độ kiêng khem và chăm sóc đúng cách sẽ giúp bạn hồi phục nhanh hơn và tránh các biến chứng khó lường. Sau khi nâng mũi, bán ẽ được các bác sĩ hướng dẫn một cách chi tiết các điều cần lưu ý, nên ăn gì, kiêng ăn gì cũng như các chế độ sinh hoạt khác ra sao. Hãy lắng nghe và tuân thủ nghiêm ngặt theo các chỉ định đó để mũi được lên form đẹp và bền vững nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Combo Đẹp Botox thon gọn hàm- Filler Cằm

 2 năm trước
 300 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bầm tím, sưng nề, đau sau hút mỡ bụng liệu có làm cho tôi không thể sinh hoạt bình thường được hay không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 648

Tôi sẽ làm hút mỡ Tumescent ở ụ hông, bụng và cả cằm. Sáu tuần sau phẫu thuật tôi sẽ làm đám cưới. Đến lúc đó liệu tôi đã bình phục (gần như) hoàn toàn chưa? Tôi biết là sẽ còn bị bầm tím, nhưng liệu tôi có cảm thấy bình thường và trông không quá tệ hoặc bị bầm tím khắp nơi... hay không?

Nâng mũi sau 2 tháng vệ sinh binh thường được không ạ

 3 năm trước
 1
 Đã xem 4080

Mũi em đã nâng được 2 tháng , thoi gian đầu e có dùng tăm bông vệ sinh, đến nay e cam giac nó k sạch nên đã dùng ngón út để ngoáy vệ sinh mũi, xin hỏi bac sĩ lam vậy có ảnh hưởng đến dáng mũi không ạ, ( nếu mũi 2 tháng rồi mà ngoáy mũi có lam xê dịch không ạ)

Tôi cao và nặng hơn bình thường, có nên lựa chọn hút mỡ bằng laser không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1196

Xin chào, tôi đã tìm hiểu nhiều về hút mỡ bằng laser Smartlipo và thấy một số kết quả rất tuyệt vời. Tôi đang xem xét thực hiện quy trình này cho một vài vị trí trên cơ thể mình, nhưng với trọng lượng cân nặng thừa của mình, tôi không chắc chắn liệu có phù hợp không vì tôi chỉ thấy những phụ nhữ thấp hơn hoặc nhẹ hơn tôi thực hiện quy trình này. Tôi nặng 91kg, cao 1m74. Làm ơn nói cho tôi một số lựa chọn.

Sáu ngày sau hút mỡ bụng và bị táo bón nặng, cảm thấy đầy hơi, sưng to và khó chịu – như thế này có bình thường không? Tôi có nên tiếp tục chờ đợi?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1084

Tôi đã thực hiện treo ngực sa trễ và cả hút mỡ ở vùng bụng. Tôi có bị sưng ngay sau phẫu thuật nhưng vùng bụng cũng gọn hơn hẳn. Có điều sau 6 ngày tôi bị táo bón nặng, đã thử mọi cách mà không có tiến triển gì. Tôi cảm thấy đầy hơi căng tức, vẫn sưng nề rõ rệt và cảm giác rất khó chịu. Bị đầy hơi chướng bụng trong lúc chờ vài tháng để thấy kết quả cuối cùng thì có bình thường không? Tôi đang thấy rất chán nản. Tôi vẫn mặc gen nịt bụng đều đặn.

Bị đau nhói vài tháng sau nâng ngực có phải là hiện tượng bình thường không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 23711

Chào bác sĩ, tôi đã nâng ngực được gần 6 tháng rồi, đặt túi độn trên cơ và đường mổ ở nếp gấp dưới vú nhưng vẫn có cảm giác tê tê, đôi khi lại hơi châm chích rất lạ ở xung quanh và bên dưới hai bên núm vú. Ngoài ra thi thoảng tôi còn bị các đơn đau nhói, không kéo dài nhưng khá đau. Hiện tượng này có phải là bình thường sau một thời gian dài như vậy không?

Tin liên quan
Chỉnh sửa mũi hỏng sau nâng mất bao lâu mới bình thường trở lại?
Chỉnh sửa mũi hỏng sau nâng mất bao lâu mới bình thường trở lại?

Với đặc trưng mũi thấp tẹt của người Châu Á chúng ta mà phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?
Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?

Hoạt động thể thao mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp chúng ta có được thân hình cân đối, tăng cường sức khỏe mà còn giúp thư giãn, cải thiện về mặt tinh thần.

Đỏ Mặt Khi Tập Thể Dục Có Bình Thường Không?
Đỏ Mặt Khi Tập Thể Dục Có Bình Thường Không?

Đỏ mặt khi tập thể dục và vận động mạnh là một hiện tượng bình thường nhưng đôi khi, đây lại là một dấu hiệu của bệnh trứng cá đỏ, cao huyết áp hoặc một tình trạng bệnh lý khác. Vậy nguyên nhân nào gây đỏ mặt khi tập thể dục và phải làm thế nào để phân biệt đỏ mặt bình thường và đỏ mặt do những vấn đề bất thường?

Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?
Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?

Giống như nhiều người khác tôi cũng lo sợ túi độn làm cản trở quá trình cho con bú của mình. Như mẹ tôi khi đặt túi nâng ngực vào những năm 1980, cũng vì lo lắng mà bà ấy đã không cho em trai tôi bú sữa mẹ.

Bộ ngực của bạn trông có tự nhiên sau nâng ngực không?
Bộ ngực của bạn trông có tự nhiên sau nâng ngực không?

Phụ nữ lên kế hoạch nâng ngực thường rất lo ngại về diện mạo khuôn ngực của mình sau khi phẫu thuật – nó sẽ trông hoàn toàn tự nhiên hay giả giả, quá to hay quá bé hoặc chỉ đơn giản là có hợp hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây