1

MẤT RĂNG NHƯNG KHÔNG PHẢI TRỒNG RĂNG GIẢ? NIỀNG RĂNG CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ!

MẤT RĂNG NHƯNG KHÔNG PHẢI TRỒNG RĂNG GIẢ? NIỀNG RĂNG CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ!

Trong thực tiễn điều trị, nhiều khách hàng tìm đến Peace Dentistry với mong muốn khôi phục lại răng mất bằng phương pháp implant (hoặc cầu răng sứ). Tuy nhiên, thực tế lại có khá nhiều trường hợp bác sĩ Peace Dentistry lại đề xuất giải pháp chỉnh nha - niềng răng để thay thế răng mất bằng chính răng thật của khách hàng, khoảng mất răng đó được đóng kín lại mà không cần trồng răng giả.

Nghe thì có vẻ rất lạ, nhưng đúng là như vậy! Chỉnh nha hoàn toàn có thể làm được điều đó và đây là những ca không hiếm gặp tại Peace Dentistry. Vậy phương pháp này được thực hiện thế nào?

Cụ thể là trong một số trường hợp mất răng hàm lớn số 6 hoặc số 7, thay vì chỉ định trồng răng (Implant, cầu răng sứ) thì bác sĩ có thể chỉ định “chỉnh nha đóng khoảng răng mất”. Khí cụ chỉnh nha (mắc cài kết hợp minivis hoặc khay niềng invisalign) sẽ được bác sĩ tính toán cẩn thận sao cho tạo ra lực phù hợp để di gần các răng hàm trong, bao gồm cả răng khôn để lấp vào chỗ trống của răng đã mất. Hiệu quả vẫn tối ưu nhất với khớp cắn chuẩn, chức năng ăn nhai tốt, thẩm mỹ cao mà không cần trồng răng, thêm vào đó nữa là răng lại đều khít, đẹp hơn.

Với các trường hợp vừa mất răng, vừa còn răng khôn, lại vừa có các vấn đề như: hô, móm, răng chen chúc – xô lệch, răng thưa, sai khớp cắn khác thì giải pháp này mang lại HIỆU QUẢ 3 TRONG 1: vừa khắc phục các khuyết điểm (hô, móm, sai khớp cắn), không cần phải trồng răng giả và cũng không cần nhổ răng khôn.

✨ CA LÂM SÀNG BÊN DƯỚI LÀ MỘT VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH: Khách hàng mất 2 răng số 6, có kèm sai lệch khớp cắn, chen chúc răng hàm trên. Bác sĩ Peace Dentistry đã chỉ định chỉnh nha với 2 mục tiêu: điều chỉnh khớp cắn và khắc phục răng chen chúc hàm trên, đồng thời đóng khoảng răng 6 bị mất. Vẫn đang trong quá trình điều trị để đạt được kết quả mỹ mãn nhất, nhưng hiệu quả sau 1 năm cho thấy khá rõ rệt: khoảng trống mất răng đã được đóng kín.

✨ MỘT SỐ LƯU Ý QUAN TRỌNG TỪ PEACE DENTISTRY

✓ Mặc dù là một giải pháp tối ưu mang lại nhiều hiệu quả đáng kể, tuy nhiên bạn cũng cần biết rằng không phải trường hợp nào cũng phù hợp chỉ định chỉnh nha đóng khoảng răng mất. Răng khôn (răng số 8 ) sẽ đóng vai trò quan trọng và yêu cầu thường là: mất răng không quá lâu, răng khôn vẫn còn, không lệch quá nhiều và ở trạng thái tương đối tốt. Ngoài ra, giải pháp này cũng không phù hợp để chỉ định đóng khoảng nếu răng mất thuộc nhóm răng cửa trước, vì đây là nhóm răng có vai trò thẩm mỹ quan trọng và mỗi răng lại có một hình thể đặc trưng để tạo nên đường cười cũng như đối xứng của cung hàm.

✓ Kỹ thuật kéo răng thật thay răng mất ngoài mục đích đóng khoảng còn đòi hỏi điều chỉnh khớp cắn toàn diện nên thời gian điều trị sẽ lâu hơn so với trồng răng giả, kéo dài 1-2 năm hoặc hơn tuỳ tình trạng sai lệch khớp cắn. Tất nhiên bạn cần hiểu ưu điểm đặc trưng của giải pháp này là hạn chế xâm lấn hơn nhiều so với implant hoặc cầu răng sứ.

✓ Đặc biệt, đây là một kỹ thuật khó không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được, đòi hỏi bác sĩ chỉnh nha phải có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm lâm sàng, kỹ thuật thành thạo, nha khoa có các trang thiết bị - công nghệ hiện đại để hỗ trợ bác sĩ chỉnh nha.

👉 Để được tư vấn chuyên sâu và hẹn khám với bác sĩ chỉnh nha của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Niềng răng trong suốt Invisalign có khắc phục được khớp cắn sâu không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2910

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với khớp cắn sâu và răng hô không?

Có cần phải đeo hàm duy trì sau niềng răng trong suốt invisalign không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 2241

Có cần phải dùng hàm duy trì khi kết thúc quá trình niềng răng trong suốt invisalign không? Liệu có thể dùng luôn bộ máng chỉnh răng invisalign cuối cùng để giữ các răng cố định thay cho hàm duy trì?

Răng thưa có xử lý bằng niềng răng trong suốt Invisalign được không?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 2328

Giữa hai răng cửa của tôi có một khe hở có độ rộng khoảng 6mm. Niềng răng trong suốt invisalign liệu có hiệu quả không?

Niềng răng trong suốt invisalign có thể khắc phục được vấn đề khớp cắn chéo phía sau không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1750

Niềng invisalign có thể khắc phục được vấn đề khớp cắn chéo phía sau không?

Có cần phải nhổ răng để đeo niềng răng trong suốt không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1572

Răng của tôi thế này, liệu có phải nhổ không khi muốn niềng invisalign?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11529
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 7164
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6356
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5449
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4837
Tin liên quan
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?

Mặc dù một số loại xịt thơm miệng có thể gây hại cho răng trong quá trình đeo niềng nhưng các loại sản phẩm xịt không chứa đường và không chứa cồn có thể sử dụng được với niềng trong suốt Invisalign.

5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây