1

Làm sao để hết mụn trước ngày cưới?

Làm sao để hết mụn là câu hỏi thường gặp của chị em phụ nữ. Đặc biệt ngày cưới là ngày trọng đại của cuộc đời, câu hỏi làm thế nào để hết mụn trong ngày cưới càng trở nên cấp thiết.
Làm sao để hết mụn trước ngày cưới?

Chúc mừng sự tham gia của bạn. Bạn muốn ngày cưới của bạn hoàn hảo, từ những bông hoa và âm nhạc cho đến trang phục. Nhưng nếu bị mụn thì bạn có một nỗi lo lớn: không biết da của bạn trông sẽ như thế nào trong ngày cưới?

Mặc dù không có gì có thể đảm bảo da của bạn sẽ hoàn hảo cho ngày cưới, nhưng chế độ chăm sóc da– trị liệu đúng có thể giúp cải thiện mụn rất nhiều. Hãy làm theo những bước dưới đây để kiểm soát được mụn trước ngày cưới của bạn.

Làm đúng ngay từ đầu

Cách làm hết mụn nhanh nhất là đi khám bác sĩ để đưa ra kế hoạch trị mụn chuẩn. Bạn có thể sẽ mất oan nhiều tháng để thử loại mỹ phẩm trị mụn này rồi chuyển sang kem trị mụn khác mà mụn chẳng cải thiện gì. Khi bạn đang bị giới hạn thời gian, hãy đi đúng hướng ngay từ đầu.

Cũng bởi vì trị mụn trứng cá không phải chỉ làm một đêm là xong, nó có thể cần trải qua vài lần trị mụn mới tìm ra được phương pháp thực sự phù hợp với bạn. Hãy luôn giữ thời gian ở bên mình. Hãy đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt, để đảm bảo phương pháp trị mụn có đủ thời gian để phát huy tác dụng.

Ngay cả khi bạn không cần đến các thuốc trị mụn mạnh được kê đơn, thì bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn các kem trị mụn và các loại mỹ phẩm trị mụn phù hợp với bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc mua sắm linh tinh bên ngoài.

Ngay cả với trường hợp không bị sẹo mụn, thì khi hết mụn trứng cá, bạn sẽ phải đối mặt với vết thâm sau mụn. Bác sĩ của bạn cũng có các phương pháp điều trị giúp cải thiện được vết thâm. Một lần nữa, lại cần có thời gian để cho phương pháp trị thâm phát huy hiệu quả.

10- 12 tháng trước ngày cưới

Hãy bắt đầu một chế độ chăm sóc da mặt nghiêm ngặt. Một thói quen chăm sóc da tốt bao gồm: làm sạch, tẩy tế bào chết, chống tắc lỗ chân lông, chống nắng và kèm theo các thuốc trị mụn khác.

Bạn có thể đến Spa gần nhất, tại đây bạn có thể muốn trải nghiệm các dịch vụ làm mặt. Một chuyên gia thẩm mỹ được đào tạo tốt có thể cung cấp các cách trị liệu làm sạch da mặt và lấy hết các mụn đầu đen cứng đầu. Tuy nhiên lưu ý là nếu bạn đang dùng các thuốc trị mụn, hãy hỏi bác sĩ của bạn liệu đi làm mặt có được không. Và nếu bác sĩ OK thì bạn hãy nói với các chuyên gia thẩm mỹ về các thuốc và kem trị mụn bạn đang sử dụng.

8- 10 tháng trước ngày cưới

Đặt lịch với chuyên gia trang điểm. Nếu bạn đang chọn để thuê một chuyên gia trang điểm, thì đây là lúc đặt lịch. Tìm đến vài chuyên gia và xem cách họ làm việc. Một chuyên gia trang điểm giỏi có thể giúp ngụy trang che mờ mụn, vì thế ngay cả khi da bạn không hết mụn trong thời gian đám cưới đến, thì họ vẫn có thể làm cho nó hoàn hảo. Những chuyên gia giỏi nhất thường rất bận, vì vậy đặt lịch sớm sẽ tốt hơn cho bạn.

6- 8 tháng trước ngày cưới

Kiểm tra xem những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả. Hãy cho bác sĩ của bạn biết cách trị mụn hiện tại có tác dụng không. Bạn có bị tác dụng phụ của thuốc nào không? Bạn có nhìn thấy mụn cải thiện không? Vẫn còn thời gian để thử các cách trị mụn khác nếu cần thiết

Thông thường các phương pháp trị mụn không phát huy tác dụng không phải vì nó không có hiệu quả, mà vì chúng không được sử dụng đúng. Hãy đảm bảo rằng bạn biết chính xác liệu trình trị mụn của mình và thực hiện chính xác theo hướng dẫn. Hãy hỏi bác sĩ nếu bạn không chắc chắn.

4- 6 tháng trước ngày cưới

Kiểm soát để không bị stress. Bởi vì bây giờ bạn hoàn toàn đắm mình trong các chi tiết lập kế hoạch đám cưới và bắt đầu cảm thấy áp lực. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa mức độ nặng của mụn và sự căng thẳng. Cũng có nhiều bằng chứng về mối liên quan này.

Sẽ cần thời gian để xả stress. Hãy thử tập yoga, thiền, chạy bộ hoặc bất kỳ hoạt động nào giúp bạn thư thái. Nếu giảm căng thẳng không giúp được mụn thì ít nhất nó cũng giúp ích trong việc lập kế hoạch đám cưới của bạn

2- 4 tháng trước ngày cưới

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc cách trị mụn bạn đang sử dụng. Bạn đang tập trung chuẩn bị kế hoạch đám cưới, nhưng đừng gạt việc trị mụn ra bên đường. Hãy nhớ rằng kiên trì là quan trọng, và không được bỏ qua ngày nào.

Ngoài ra cũng không nên để sự bận rộn ngăn cản việc khám bác sĩ da liễu. Việc khám bác sĩ da liễu bây giờ cũng quan trọng hơn bao giờ hết.
Thậm chí nếu da bạn đã hết mụn, thì bạn vẫn phải siêng năng thực hiện cách trị mụn đang áp dụng. Bởi vì mụn không thể chữa khỏi vĩnh viễn, mà nó chỉ bị kiểm soát. Nếu bạn ngừng lại, sẽ có khả năng mụn tái phát trở lại.

1-2 tháng trước ngày cưới

Thực hiện dịch vụ làm mặt lần cuối cùng. Nếu bạn vẫn đang làm mặt thường xuyên thì lần làm mặt cuối cùng nên cách ngày cưới ít nhất là vài tuần.

Không nên làm mặt cách ngày cưới ít hơn 1 tuần, đặc biệt nếu bạn thực hiện các phương pháp như siêu mài mòn, đắp mặt nạ hóa học, hoặc nặn mụn.

Nếu không điều bạn sẽ nhận được là đỏ da hoặc nước da bị lem nhem trước ngày cưới.

1-2 tuần trước ngày cưới

Đừng nên thử bất cứ cách trị mụn nào mới. Bây giờ không phải là thời điểm để bắt đầu phương pháp trị mụn mới, hoặc dùng kem trị mụn mới. Bởi vì điều bạn có thể nhận được là bị dị ứng với các sản phẩm mới, khô da quá mức hoặc tróc vảy.

Đừng nặn hay bóp mụn. Với việc đám cưới đang cận kề, bạn cần xem xét kỹ lưỡng làn da của mình. Nặn hay bóp mụn sẽ không phải là cách làm hết mụn nhanh, mà nó sẽ làm cho mụn đỏ hơn và sưng hơn, làm viêm da lan rộng. Hơn nữa che phủ bằng trang điểm sẽ tốt hơn so với việc để mụn bị nặn và đóng vảy. Vì thế đừng nặn mụn

1-2 ngày trước ngày cưới

Tiêm một mũi Cortisone. Một mụn lớn xuất hiện ngay trước ngày cưới- đó là nỗi sợ hãi tệ nhất của tất cả mọi người. Làm sao để hết mụn bây giờ?  Tiêm cortisone sẽ giải quyết được vấn đề. Tiêm cortisone sẽ giúp giảm viêm nhanh chóng, và làm xẹp nhanh những mụn to, thậm chí chỉ sau vài giờ.

Nói chuyện với bác sĩ về khả năng bạn có cần tiêm cortisone để làm hết mụn không.

Ngày cưới

Hãy thư giãn. Nếu da của bạn không hết mụn như bạn mong muốn thì đừng hoảng sợ. Hãy nhớ rằng trang điểm có thể làm được những điều kỳ diệu. Hãy để các chuyên gia trang điểm làm công việc của họ.

 Nếu bạn tự trang điểm, hãy sử dụng kem che khuyết điểm có màu xanh lá cây để che màu đỏ của mụn. Sau đó đánh kem che khuyết điểm cùng tông màu da và đánh phấn. Bạn nên tập trang điểm nhiều lần trước đó để thành thạo. Hãy hỏi người chị, người bạn hoặc người em họ để được giúp đỡ.

Tận hưởng ngày cưới của bạn. Hãy nhớ rằng vấn đề da của bạn thì bạn thường chú ý nhiều hơn những người khác. Đừng suy nghĩ đến mụn nữa, mà hãy tận hưởng ngày cưới. Sau tất cả sự chuẩn bị, bạn xứng đáng với nó.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1524 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1138 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1457 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17628 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36077 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Kết quả cuối cùng của hút mỡ có tương tự như kết quả trong những ngày đầu trước khi cơ thể bắt đầu sưng hay không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 801

Tôi đã làm hút mỡ ở bụng dưới, eo và hông 4 ngày trước, bác sĩ hút bỏ 2,3 lít mỡ. Ba ngày đầu tôi có thể thấy sự khác biệt ngay lập tức, lúc đẹp nhất là vào ngày thứ 3 sau hút mỡ (ảnh ba). Hôm nay, ngày thứ 4 khi tôi tỉnh dậy, tôi cảm thấy và nhìn thấy bụng sưng phồng, phình to (ảnh 4). Tôi biết sưng nề là một phần tất yếu trong quá trình hồi phục. Tuy nhiên tôi muốn hỏi các bác sĩ là liệu kết quả cuối cùng có sát với kết quả mà ta nhìn được ngay sau khi làm phẫu thuật không? Tôi thích sự thay đổi về đường nét trong ngày 1-3, nhưng giờ tôi thấy lo lắng.

Mỡ có thể trở lại ngay tại vùng trước đó hút mỡ bằng siêu âm Vaser hay không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1341

Tôi biết hút mỡ bằng Vaser không phải là một phương pháp giảm cân. Tuy nhiên, nếu có thân hình quả lê và tăng cân ở một khu vực nhất định, liệu phương pháp hút mỡ bằng Vaser có hiệu quả không? Hay nếu tăng cân, có khả năng mỡ sẽ trở lại ngay tại khu vực đã được điều trị không?

Em vừa nhổ răng 1 ngày trước, nha sĩ gắng thun cho e, e ko biết có nên gỡ thun ra không tại nó khá khó khăn khi em đánh răng ạ

 3 năm trước
 0
 Đã xem 680

Hỏi về việc có nên tháo thun sau khi nhổ răng hay không

Tôi có nên phẫu thuật cười hở lợi trước khi bọc răng sứ/dán sứ Veneer không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 4156

Trước đây tôi đã từng dán composite nhưng mặt dán giờ đã bị mẻ và ngả màu nên tôi định sẽ bọc răng sứ hoặc dán sứ Veneer. Tôi còn bị cười hở lợi nữa thì có nên phẫu thuật cắt lợi trước rồi mới dán sứ không?

Làm sao để biết mình bị tụ dịch hay chỉ sưng nề bình thường? Tôi đã làm tạo hình thành bụng 17 ngày trước, bên dưới vết mổ sưng to

 3 năm trước
 8
 Đã xem 893

Làm thế nào để biết được liệu tôi bị tụ dịch hay chỉ bị sưng nề bình thường? 17 ngày trước tôi đã làm tạo hình thành bụng, giờ dưới vết mổ sưng to

Tin liên quan
Làm đẹp trước ngày cưới: Những điều cần lưu ý
Làm đẹp trước ngày cưới: Những điều cần lưu ý

Nếu bạn đang có ý định tìm đến một số phương pháp làm đẹp để chuẩn bị cho ngày cưới thì hãy cân nhắc kĩ những phương pháp dưới đây để có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất trong ngày trọng đại.

Nâng ngực hôm nay–trở lại văn phòng làm việc vào ngày mai
Nâng ngực hôm nay–trở lại văn phòng làm việc vào ngày mai

Điều gì khiến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể cho phép các bệnh nhân nâng ngực quay lại với các hoạt động thường ngày ngay ngày hôm sau khi phẫu thuật. Đây là vấn đề có lẽ bạn sẽ hỏi chính mình.

4 sự thật cần biết trước khi thực hiện nâng ngực
4 sự thật cần biết trước khi thực hiện nâng ngực

Hầu hết phụ nữ chúng ta đều có cảm giác yêu, ghét bộ ngực của mình, chúng cũng là biểu tượng của sự nữ tính, đầy đặn và quyến rũ.

Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây