1

KỸ THUẬT NÂNG XOANG TRONG CẤY GHÉP IMPLANT

KỸ THUẬT NÂNG XOANG TRONG CẤY GHÉP IMPLANT

Nâng xoang là một trong những kỹ thuật quan trọng hỗ trợ những người mắc các bệnh lý răng miệng, người mất răng lâu năm có thể tiến hành trồng răng implant một cách hiệu quả. Thủ thuật này được thực hiện để làm tăng thêm kích thước xương, giúp xương hàm có đủ điều kiện về chiều cao, mật độ và thể tích để cấy ghép implant, cho phép đặt implant vào vùng thiếu xương ở vị trí mất răng phía sau hàm trên.

? Những trường hợp bệnh nhân được chỉ định nâng xoang đó là:

➖ Xương hàm của người bệnh chưa bị tiêu quá nhiều nhưng phần xương bị thiếu

➖ Trường hợp mất răng lâu năm, xương bị tiêu nhiều, mật độ xương mỏng làm cho xoang bị tụt lại phía sau

➖ Bệnh nhân mất răng hàm trên trong thời gian dài khiến cho xong hàm tạo áp lực lên hàm trên, từ đó xương hàm trên bị tiêu, mở rộng, không đủ điều kiện để trồng răng implant.

? Ưu điểm của kỹ thuật nâng xoang là đảm bảo được độ dài trụ implant sau khi cấy ghép không làm tổn thương xương hàm, đồng thời giúp trụ implant đứng vững trong xương hàm. Ngoài ra, phương pháp này còn có thể ngăn chặn được các biến chứng đào thải trụ implant, đâm thủng vách xoang hàm.

? Hiện nay tại các cơ sở nha khoa khác đang áp dụng kỹ thuật nâng xoang kín và nâng xoang hở, riêng tại Nha khoa Lạc Việt Intech, khách hàng được trải nghiệm nâng xoang thủy lực bằng công nghệ hiện đại nhất.

? Nâng xoang kín:

Đây là phương pháp nâng xoang bên trong, thông qua lỗ cấy ghép implant và không yêu cầu phẫu thuật nhiều lần. Nha sĩ sẽ tiến hành mở một đường rạch trên nướu đến vùng xoang hàm cần nâng, sau đó tạo một lỗ nhỏ ở phần xương để nâng mang xoang lên. Xương hàm cần cấy ghép sẽ được đưa vào để lấp đầy khoảng trống giữa xương hàm và mang xoàng mới nâng. Kỹ thuật này ít xâm lấn nên hạn chế sưng đau và thường đi kèm với quá trình cấy trụ implant.

Nâng xoang kín có nhược điểm là phụ thuộc lớn vào kinh nghiệm của bác sĩ, thực hiện bằng các công cụ cơ học nên có rủi ro gây rách màng xoang. Ngoài ra, phương pháp này không được áp dụng trong các trường sa xoang nặng, đáy xoang gồ ghề, màng xoang dày.

? Nâng xoang hở

Kỹ thuật nâng xoang hở hay còn được gọi là kỹ thuật nâng xoang bằng cửa sổ bên. Bác sĩ sẽ tiến hành rạch một vách ngăn tại khu vực nướu bên cạnh răng mất, sau đó bổ sung xương hàm thông qua vị trí này.

Điểm hạn chế của kỹ thuật nâng xoang hở là xâm lấn rộng nên thường sưng đau nhiều sau khi thực hiện. Ngoài ra, việc sử dụng các dụng cụ cơ học để nâng xoang nên khả năng rủi ro thủng màng xoang là rất lớn.

? Nâng xoang thủy lực

Đây là kỹ thuật nâng xoang hiện đang được áp dụng tại Nha khoa Lạc Việt Intech có sự kết hợp của sóng siêu âm cao tần – đây cũng là kỹ thuật nâng xoang được đánh giá an toàn, hiện đại nhất hiện nay.

Ưu điểm của nâng xoang thủy lực là đảm bảo an toàn tuyệt đối, xâm lấn tối thiểu, hiệu quả nâng xoang cao và có thể kết hợp được với cắm implant trong một lần hẹn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng.

Kỹ thuật nâng xoang thủy lực được thực hiện như sau: tại lỗ khoan để đặt implant, thay vì sử dụng các dụng cụ cơ học như phương pháp truyền thống để bóc tách màng xoang ra khỏi đáy xoang, dẫn tới nguy cơ thủng màng xoang, thì phương pháp nâng xoang thủy lực sử dụng sóng siêu âm cao tần để bóc tách màng xoang ra khỏi đáy xoang, sau đó dùng áp lực nước đẩy đáy xoang lên cao.

Sự kết hợp giữa kỹ thuật nâng xoang thủy lực và kỹ thuật tăng nén trong cấy ghép implant cho phép có thể đặt được implant và nâng xoang ghép xương trong một lần hẹn cho đa phần các ca trồng răng implant.

?? Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về kỹ thuật nâng xoang trong cấy ghép implant. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, cô/chú, anh/chị và các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline của Nha khoa Lạc Việt Intech để được tư vấn và hỗ trợ!

? NHA KHOA LẠC VIỆT INTECH - DẪN ĐẦU CHẤT LƯỢNG ĐIỀU TRỊ

? Website: https://lacvietintech.com/

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đặt túi ngực dưới cơ hay trên cơ, kỹ thuật nào tốt hơn trong nâng ngực bằng túi độn?

 8 năm trước
 6
 Đã xem 10903

Bạn của tôi đã nâng ngực bằng túi độn và túi độn được đặt trên cơ ngực, và bây giờ trông nó bị gợn sóng ở phía dưới. Trong buổi khám và tư vấn bởi một bác sĩ thẩm mỹ có uy tín khác, ông ấy nói với tôi rằng đặt túi ngực dưới cơ sẽ tốt hơn nhiều, nó ít nguy cơ bị co thắt bao xơ, dễ dàng hơn trong kiểm tra ung thư vú, và ngực trông tự nhiên hơn. Có phải như vậy không?

Trồng răng Implant có gây viêm xoang không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1863

Liệu tôi có nguy cơ bị viêm xoang sau khi trồng răng Implant không? Nếu có thì cần phải làm gì để điều trị?

Dùng kỹ thuật đốt điện trong nâng ngực liệu có giúp đỡ đau hơn?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1026

Chào bác sĩ, tôi nghe nói đây là kỹ thuật giúp giảm chảy máu, bầm tím, do đó sẽ ít đau hơn. Liệu có đúng như vậy không?

Mũi sẽ như nào nếu loại bỏ miếng ghép sụn tai từ quy trình phẫu thuật nâng mũi trước đó?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1960

Chào bác sĩ tôi đã đặt các miếng ghép từ sụn tai để mở rộng và tạo đường nét mũi. Bây giờ đã gần 5 năm từ khi nâng mũi và sau vài lần chỉnh sửa, mũi tôi trông vẫn giả giả, không tự nhiên. Nó gần như là tâm điểm chú ý trên mặt tôi mỗi khi đi đâu đó. Nếu tôi lấy các miếng ghép sụn tai ra thì mũi sẽ như nào, liệu trông nó có kỳ dị hay xấu hơn không?

Ưu và nhược điểm của ghép cân cơ trong nâng mũi?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 4112

Bác sĩ phẫu thuật nói với tôi là sẽ ghép cả sụn tai và cân cơ để nâng sống mũi. Vậy nguy cơ từ cân cơ là gì, điều này có thường được thực hiện trong quy trình nâng mũi lần đầu không? Hay đây là vật liệu ghép thường được dùng trong quy trình chỉnh sửa. Thời gian hồi phục liệu có lâu hơn không?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2240
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2142
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2075
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1763
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1549
Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi

Nhắc đến cánh mũi trong phẫu thuật nâng mũi, mọi người thường quen thuộc với các khái niệm như thu gọn cánh mũi, cuộn cánh mũi hay cắt cánh mũi, mà ít ai biết đến một kỹ thuật khá phức tạp khác là treo cánh mũi xệ.

Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm nâng mũi bằng cấy mỡ tự thân, nhưng có lẽ còn xa lạ với khái niệm nâng mũi bằng cách ghép mỡ trung bì.

Tìm hiểu về kỹ thuật thu gọn chóp mũi quá khổ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật thu gọn chóp mũi quá khổ trong nâng mũi

Chóp mũi quá khổ khiến cho dáng mũi bất cân xứng trên khuôn mặt luôn là nỗi khổ tâm của biết bao cô gái.

Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi
Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Chiếc mũi vốn được xem là một trong 5 “ngũ quan” quan trọng nhất trên cơ thể con người, bởi thế mà ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc mũi đẹp hài hòa với tổng thế khuôn mặt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây