1

IMPLANT VÙNG RĂNG CỬA - GIẢI ĐÁP NHANH MỘT SỐ CÂU HỎI PHỔ BIẾN TỪ KHÁCH HÀNG:

IMPLANT VÙNG RĂNG CỬA - GIẢI ĐÁP NHANH MỘT SỐ CÂU HỎI PHỔ BIẾN TỪ KHÁCH HÀNG:

(Minh họa là ca lâm sàng implant vùng răng cửa tại Peace Dentistry, đây là một trường hợp mất răng một số răng cửa, tiêu xương nhiều và sử dụng cầu răng trong một thời gian dài. Hình ảnh đã xin phép khách hàng & bác sĩ, vui lòng không sao chép, sử dụng khi chưa có sự đồng ý từ Peace Dentistry)

1 Mất răng cửa quá nhiều năm thì có trồng răng implant được hay không?

⏩ Khi mất răng nhiều năm thì thông thường sẽ có tiêu xương. Tùy theo mỗi trường hợp mà tiêu xương nhiều hay ít và có thể kèm theo hiện tượng tụt/teo/hạ thấp nướu. Và trong các trường hợp này hoàn toàn có thể trồng implant với hiệu quả cao. Cụ thể hơn: nếu như xương còn lại đủ dày thì trồng implant bình thường mà không cần ghép xương, còn nếu xương còn lại mỏng thì có thể chỉ định bồi xương (ghép xương) để cấy implant. Với trường hợp tiêu xương và nướu teo/tụt thì có thể chỉ định ghép nướu.

2 Nếu mất nhiều răng cửa thì khi trồng implant nên trồng bao nhiêu trụ?

⏩ Để xác định cần trồng bao nhiêu trụ implant thì cần phải có phim CBCT để chẩn đoán. Phim này cho phép khảo sát 3 chiều vùng xương hàm tại vị trí mất răng để bác sĩ xác định chính xác số lượng implant cần chỉ định. VÀ LƯU Ý: trụ implant không phải cứ nhiều là tốt, quan trọng là phù hợp với tình trạng xương và đủ để mang lại hiệu quả tối ưu. Ví dụ, trường hợp trên, khách hàng mất 4 răng nhưng bác sĩ chỉ cấy 2 trụ implant và phục hình 4 răng sứ trên 2 implant này vẫn mang lại hiệu quả tối ưu.

3 Cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành?

⏩ Để hoàn thành một ca implant (cấy trụ và gắn răng hoàn thiện) thì có thể mất từ tháng, 2 tháng hoặc có thể 4 tháng... tùy theo tình trạng xương. Trong khoảng thời gian chờ đó, bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho khách hàng ngay sau khi cấy trụ để đảm bảo thẩm mỹ.

4 Mất răng cửa, tiêu xương kèm theo tụt nướu thì làm implant như thế nào?

⏩ Thông thường với các trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định ghép xương, ghép nướu và cấy ghép implant để mang lại hiệu quả tối ưu cả về chức năng lẫn thẩm mỹ nụ cười. Xương ghép phổ biến là xương nhân tạo. Còn nướu ghép thường là mô được lấy từ vùng khẩu cái. VÀ LƯU Ý: Ca lmplant vùng răng cửa có ghép xương, ghép nướu là rất phổ biến tại Peace Dentistry nên chúng ta không có gì phải lo lắng.

5 Nên dùng implant loại nào cho vùng răng cửa?

⏩ Về cơ bản đã cấy implant thì chọn các thương hiệu phổ biến trên thế giới và đã chứng minh được chất lượng của mình" Straumann, Neodent, SIC, Nobel, Tekka, Hiossen, Dentium, Osstem... VÀ LƯU Ý: không phải cứ implant nổi tiếng, giá cao thì là implant tốt, quan trọng là phù hợp chứ không phải là giá cao hay nổi tiếng. Và điều quan nữa là bác sĩ chọn KÍCH THƯỚC TRỤ IMPLANT phù hợp với xương hàm mỗi khách hàng.

6 Cấy implant rồi nhưng sau đó vài tháng mới cố định răng, vậy làm sao đảm bảo tính thẩm mỹ trong thời gian chờ?

⏩ Đó là răng tạm! Ngay sau khi cấy trụ implant, bác sĩ sẽ tiến hành gắng răng tạm (thường là răng composite hoặc gắn lại răng sứ cũ của khách hàng) để đảm bảo thẩm mỹ răng và nụ cười trong thời gian chờ đợi cố định răng sứ vĩnh viễn.

👉 Trên đây là một số câu hỏi khá thường gặp về implant vùng răng cửa mà nhiều khách hàng gửi về Fanpage Peace Dentistry. Nếu có vấn đề cần giải đáp, tư vấn hoặc đặt hẹn... quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh sau:

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1921

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Biến chứng thường gặp của trồng răng implant

 5 năm trước
 20
 Đã xem 2059

Tôi đang cân nhắc việc trồng răng implant nhưng lại lo lắng về các vấn đề không mong muốn và biến chứng. Tôi nghe nói phương pháp này có thể làm tổn thương dây thần kinh và thậm chí là tiêu xương. Ngoài ra còn có các vấn đề khác như nhiễm trùng. Phương pháp trồng răng implant có thật sự có những rủi ro này không?

Mài men răng để loại bỏ vùng tam giác ở khe răng có làm răng yếu đi không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 6367

Còn một tuần nữa là tôi có thể tháo niềng răng. Răng tôi hiện tại đã rất hoàn hảo nhưng lại có những vùng hình tam giác xuất hiện ở giữa răng và lợi. Bác sĩ nha khoa thẩm mỹ khuyên tôi nên mài bỏ một phần men răng, sau đó đóng khoảng cách giữa các răng để loại bỏ những vùng tam giác này. Tôi muốn biết liệu việc này có làm cho răng yếu đi và nhạy cảm không?

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1224

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Cách loại bỏ những vùng nâu vàng trên răng?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1784

Răng của tôi có những vùng màu nâu vàng từ khi còn nhỏ. Liệu phương pháp vệ sinh răng có hiệu quả không? Tôi nghe nói rằng phương pháp này có thể làm lợi tách khỏi chân răng, điều này có đúng không?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2248
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2150
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2081
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1769
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1556
Tin liên quan
Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt
Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt

Nhánh trán của dây thần kinh mặt khi bị tổn thương sẽ khiến cơ trán bị liệt và bệnh nhân không thể nhướng mày để nâng lông mày, có thể bị sụp lông mày và/hoặc hai bên lông mày bất đối xứng.

Các biện pháp trị mụn nhanh nhất
Các biện pháp trị mụn nhanh nhất

Trị mụn nhanh chóng là điều mà ai cũng muốn và một số sản phẩm thực sự có thể đem lại điều này. Tuy nhiên, trong số đó lại có những sản phẩm làm mụn trở nên nặng hơn.

Giải đáp các phương pháp trị mụn hàng đầu dành cho phụ nữ
Giải đáp các phương pháp trị mụn hàng đầu dành cho phụ nữ

Mụn trứng cá ở nữ giới thường rất khó chữa trị.

Cách trị mụn vùng quai hàm nhanh và hiệu quả
Cách trị mụn vùng quai hàm nhanh và hiệu quả

Mụn trứng cá vùng quai hàm cũng là một trong số những loại mụn khó chữa trị nhất vì mụn ở vùng da này thường khác với những loại mụn mà chúng ta thường gặp ở những vùng khác trên gương mặt.

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây