1

HIỆN TƯỢNG VIÊM NƯỚU KHI BỌC RĂNG SỨ PHẢI LÀM SAO

HIỆN TƯỢNG VIÊM NƯỚU KHI BỌC RĂNG SỨ PHẢI LÀM SAO

? Bị viêm nướu khi bọc răng sứ sẽ khiến nhiều người hoảng loạn và lo lắng, hãy cùng HT Smile tìm hiểu những nguyên nhân và cách giải quyết trong trường hợp này nhé!

? Tình trạng viêm có thể do vệ sinh răng miệng kém, chất liệu mão răng kém, xi măng liên kết bị dư thừa, mão răng lỏng lẻo, gốc răng bị nứt, bệnh nha chu hoặc sâu răng tái phát… là một số lý do có thể xảy ra.

? Thông thường, nha sĩ sẽ đề nghị bạn chụp X quang và sử dụng các thiết bị y tế đặc biệt để kiểm tra vùng nướu. Nếu mão răng được gắn chặt, và răng không có vấn đề nội tại có thể góp phần gây viêm, nha sĩ sẽ làm sạch răng chuyên nghiệp toàn diện và đề nghị bạn chú ý giữ vệ sinh hơn nữa.

? Nếu vấn đề viêm vẫn còn sau khi làm sạch và xác định viêm chỉ ở quanh mão răng, nha sĩ sẽ loại bỏ mão răng và kiểm tra lại phần răng bên dưới. Sau khi loại bỏ mão răng, bất kỳ sự mục rữa nào nếu có sẽ lộ ra và được xử lý, tiếp theo một mão răng tạm thời được gắn vào để bảo vệ răng trong quá trình lành thương để chuẩn bị bọc răng sứ mới.

? Một nguyên nhân khác có thể là do bạn bị dị ứng với niken – kim loại được dùng để chế tạo răng sứ mà không biết. Phụ nữ có khuynh hướng nhạy cảm với niken gấp 10 lần so với nam giới. Lúc này nha sĩ sẽ khuyên bạn nên thay răng sứ mới được tạo nên từ loại vật liệu nha khoa cao cấp hơn.

? Nếu vấn đề có liên quan đến một mão răng được đặt quá gần với xương phế nang xung quanh, mô sẽ phản ứng, gây ra phản ứng viêm. Nha sĩ có thể giải quyết tình trạng viêm bằng cách cắt một lượng nhỏ xương quanh răng hay còn gọi là phẫu thuật kéo dài thân răng.

? Tóm gọn lại: Điều bạn cần làm khi cảm thấy dấu hiệu của viêm nướu chính là đến ngay cơ sở nha khoa gần nhất để được thăm khám.
————
? ??? ???? ???̂́? ??̂́ ?? ?????
? Địa chỉ: 464 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
? Hotline: 0326072986-0862090866

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bị đau nhói vài tháng sau nâng ngực có phải là hiện tượng bình thường không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 23701

Chào bác sĩ, tôi đã nâng ngực được gần 6 tháng rồi, đặt túi độn trên cơ và đường mổ ở nếp gấp dưới vú nhưng vẫn có cảm giác tê tê, đôi khi lại hơi châm chích rất lạ ở xung quanh và bên dưới hai bên núm vú. Ngoài ra thi thoảng tôi còn bị các đơn đau nhói, không kéo dài nhưng khá đau. Hiện tượng này có phải là bình thường sau một thời gian dài như vậy không?

Silicone nhô ra ở hai bên lỗ mũi có phải là hiện tượng bình thường?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 2104

Chào bác sĩ, đầu năm ngoái tôi đã phẫu thuật nâng sống mũi với phương pháp mổ kín, 1 vết mổ duy nhất ở phía trong lỗ mũi bên phải. Bây giờ bên lỗ mũi phải của tôi nổi lên một cục cứng nhỏ khoảng 1mm, bên lỗ mũi trái thì khoảng 2mm. Liệu sụn silicone hơi đùn ra ở cả hai bên lỗ mũi như thế có phải là hiện tượng bình thường không? Tôi thấy mấy cục cứng này từ cách đây 1 năm nhưng không để ý chúng có to lên hay không.

Vùng sưng nề/bầm tím hóa cứng có phải là hiện tượng bình thường sau hút mỡ?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1678

Tôi vừa làm hút mỡ được một tuần, hút mỡ ở hông, đùi trong và đùi ngoài. Hôm nay mảng máu bầm trông tệ hơn, đùi tôi sưng to nhất từ trước tới giờ. Cái mà tôi lo nhất là vùng sưng nề/bầm tím ở má đùi trong sờ vào rất cứng, cảm giác gần như lúc căng cơ bắp. Và cũng vẫn khá đau. Điều này có bình thường không hay cần can thiệp trích máu? Tôi cũng lo là nó sẽ phát triển thành sẹo và cứ sưng thế này mãi.

Bầm đỏ có phải hiện tượng bình thường sau tỉa mỡ trong quá trình hút mỡ?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 630

Bác sĩ đã tỉa chút mỡ (hút một chút mỡ ở vùng không làm phẫu thuật để hạn chế chênh lệch quá lớn giữa vùng đã hút và chưa hút) ở má trong và mặt sau đùi, ở cả hai bên đùi, vào 4 hôm trước. Bây giờ tôi bị bầm đỏ toàn bộ phần má trong đùi kéo dài đến đầu gối và cả ở vùng sau đùi nữa. Bác sĩ dặn tôi là mát-xa, dùng kem bôi và viên uống arnica, nhưng đến giờ vẫn chưa có thay đổi gì. Liệu những vết bầm tím này có khỏi được không? Bầm như thế này có phổ biến sau hút mỡ không? Các bác sĩ có thể gợi ý cách nào để chữa nó không?

Hiện tượng đổ mồ hôi bù ở bẹn sau khi tiêm Botox vào tay có phải là bình thường hay không?

 2 năm trước
 2
 Đã xem 509

Tôi là nữ, 21 tuổi, đã tiêm Botox vào tay vào ba tháng trước. Rốt cuộc tôi đã phải quay trở lại hai lần sau khi tiêm botox đầu tiên để nhận đủ mũi tiêm để có được kết quả như mong muốn. Tôi bắt đầu đổ mồ hôi quá nhiều và liên tục ở vùng bẹn quanh thời điểm tiêm lần thứ 3. Mẹ tôi đã tìm thấy một số trang web da liễu và các nghiên cứu lâm sàng cảnh báo rằng tình trạng đổ mồ hôi bù hiếm khi xảy ra, nhưng vẫn có khả năng xảy ra sau khi tiêm botox.

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2370
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2125
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1255
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1156
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1123
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1112
Tin liên quan
Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng
Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng

Phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp cho chúng ta nhiều lựa chọn và ít nhất là một mức độ kiểm soát nào đó khi nói đến hình dáng cơ thể. Túi độn nâng ngực đã trở nên phổ biến trong suốt nhiều thập kỷ …với vô số phụ nữ đang tìm cách nâng đôi gò bồng đào của mình lên thông qua phẫu thuật nâng ngực.

Sự thật về hiện tượng rụng tóc ở nữ giới
Sự thật về hiện tượng rụng tóc ở nữ giới

Nếu bạn bị rụng tóc, bạn nên đến khám bác sĩ da liễu sớm nhất để có thể được chẩn đoán đúng bệnh và tìm ra giải pháp giúp tóc mọc lại cũng như hạn chế tóc bị rụng thêm.

Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign
Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign

Niềng kim loại và niềng trong suốt Invisalign là những khí cụ nha khoa được dùng để nắn chỉnh răng và hàm dành cho mọi lứa tuổi, từ 7 đến 70 tuổi. Mặc dù vậy nhưng mỗi nhóm đối tượng lại phù hợp nhất với một loại niềng khác nhau.

Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!
Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!

Đôi mắt vốn được ví như cầu nối phi ngôn ngữ tạo hiệu quả giao tiếp tuyệt vời, là thứ nhịp cầu truyền đi những tâm tư, cảm xúc từ trái tim.

Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?
Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?

Trả lời ngắn gọn có lẽ là không. Nếu không thực sự cần thiết, thì tại sao mọi bệnh nhân khi tìm hiểu về phẫu thuật nâng ngực lại đều ấn tượng với con số 10 ma thuật.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây