1

Giải đáp về ca implant nhận được nhiều câu hỏi từ các Cô Chú lớn tuổi, khách hàng Việt Kiều.

Giải đáp về ca implant nhận được nhiều câu hỏi từ các Cô Chú lớn tuổi, khách hàng Việt Kiều.

Đây là một ca lâm sàng Implant toàn hàm mà được khá nhiều khách hàng gửi câu hỏi về Fanpage của Peace Dentistry, đặc biệt là các Cô, Chú lớn tuổi, khách hàng đang mang hàm tháo láp và khách hàng Việt Kiều từ Mỹ, Úc, Canada, Pháp... Và Peace Dentistry xin giải đáp các câu hỏi phổ biến từ các Cô Chú:

1. Ca này áp dụng phương pháp trồng răng implant nào?

Trả lời: Ca lâm sàng này được chỉ định trồng răng implant theo kế hoạch All-on-6 Implant cho hàm trên. Còn hàm dưới, thực tế là khách hàng đã trồng răng implant trước đó tại một cơ sở khác với kế hoạch "hàm phủ trên implant".

All-on-6 Implant hoặc 2 dạng khác (all-on-4 Implant, all-on-5 Implant) là các kế hoạch implant toàn hàm áp dụng cho các trường hợp mất răng toàn hàm, hoặc còn lại ít răng, cho các khách hàng đang mang hàm tháo lắp hay cầu răng sứ dài. Theo phương pháp này thì bác sĩ sẽ cấy 4, 5 hoặc 6 trụ implant lên mỗi hàm, sau đó cố định hàm răng lên trên. Có thể nói đây là phương pháp trồng răng implant ưu việt vượt trội, một giải pháp lý tưởng thay thế cho hàm tháo lắp vốn tồn tại nhiêu bất cập.

2. Mất bao lâu để hoàn thành ca implant toàn hàm này?

Trả lời: Ca này bác sĩ mất hơn 1 tuần để hoàn thiện 100% quá trình. Cụ thể:

- Giải đoạn 1: tiến hành cấy ghép các trụ implant

- Giải đoạn 2: phục hình trên implant (cố định hàm răng lên các trụ implant). Giai đoạn phục hình trên implant được thực hiện sau 5 ngày kể từ khi cấy ghép trụ. Chúng ta gọi là  phục hình tức thì.

Thời gian hoàn thành điều trị nhanh, phục hình tức thì là một trong những điểm ưu việt của all-on-x implant.

3. Phần hàm răng trên Implant là loại gì?

Trả lời: Ca lâm sàng này được phục hình với các mão sứ rời cố định trên khung BioHPP. Khung BioHPP với đặc tính nhẹ, có khả năng uốn tương đồng như xương từ đó mang lại cảm giác nhẹ, thoải mái cho khách hàng, cảm giác ăn nhai tốt, cảm giác răng miệng tốt. Với các mão sứ rời cho tính thẩm mỹ cao đồng thời sử dụng thuận tiện, vệ sinh dễ dàng và cũng thuận tiện cho việc sửa chữa răng sau này khi xảy ra sự cố gãy/vỡ mão sứ (nếu có).

4. Với kế hoạch implant như ca này, thì có đòi hỏi khách hàng phải có sức khỏe tốt hay không?

Trả lời: Về cơ bản, với các ca implant nói chung, implant toàn hàm nói riêng thì không đòi hỏi nhiều ở sức khỏe của khách hàng. Nó chỉ dừng lại ở một ca tiêu phẫu để cấy ghép các trụ implant với vết th.ương nhỏ gọn, mất m.áu không đáng kể, lành thương nhanh. Do đó, phù hợp với các Cô Chú lớn tuổi. Thực tế tại Peace Dentistry, phần lớn khách hàng làm All-on-x Implant là các Cô Chú lớn tuổi.

5. Mất răng đã quá nhiều năm, đeo hàm tháo lắp nhiều năm rồi, tiêu xương nhiều thì có làm implant như ca này hay không?

Trả lời: Một trong những ưu điểm khác của All-on-x implant là không đòi hỏi cao về khối lượng xương và chưa nói đến việc chúng ta còn có giải pháp ghép xương trong các trường hợp xương mỏng. Do đó, hoàn toàn có thể làm implant toàn hàm all-on-x implant cho các trường hợp mất răng quá nhiều năm, tiêu nhiều xương. Thực tế cũng vậy, nhiều Cô Chú đến Peace Dentistry làm implant toàn hàm là đã mất răng từ rất lâu, có những trường hợp đã mang hàm tháo lắp cả 15 năm.

6. Chi phí để làm một ca toàn hàm như ca này mất khoảng bao nhiêu?

Trả lời: Để xác định một ca implant toàn hàm có chi phí bao nhiêu sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố: phương pháp chỉ định (all-on-4 implant, all-on-5 implant hay all-on-6 Implant), loại implant được sử dụng, loại phục hình trên implant, vật liệu khung, vật liệu răng trên khung... Và khoảng dao động cũng khá lớn giữa các lựa chọn.

Do đó, để xác định chính xác một ca implant toàn hàm có chi phí bao nhiêu thì chắc chắn cần sự thăm khám, chụp phim và thảo luận với khách hàng, từ đó, bác sĩ mới có thể đưa ra một kế hoạch phù hợp và chi phí tương ứng.

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ngực phát triển đến năm bao nhiêu tuổi, khi nào thì được nâng ngực ?

 8 năm trước
 10
 Đã xem 42045

Tôi không rõ bao nhiêu tuổi thì ngực sẽ ngừng phát triển và theo quy định thì bao nhiêu tuổi được phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ?

Trồng răng implant được tối đa bao nhiêu răng?

 6 năm trước
 13
 Đã xem 2636

Tôi bị mất một số răng và những răng còn lại không được tốt lắm. Tôi đang muốn thay thế răng và muốn biết là có thể thay thế tối đa là bao nhiêu răng với phương pháp trồng răng Implant?

Tuổi thọ trung bình của túi độn ngực được bao nhiêu năm?

 5 năm trước
 28
 Đã xem 12067

Tôi đã nâng ngực bằng túi nước muối được 15 năm. Bao lâu thì tôi sẽ cần phải thay túi độn mới? Quá trình thay túi độn có đau và có khó hơn lần đặt túi độn ban đầu không? Giờ ngực tôi bị gợn sóng dù túi độn được đặt dưới cơ và là loại vỏ nhám. Tôi nghĩ túi độn của tôi đã bị rò rỉ mà mất một phần thể tích. Tôi muốn biết là túi độn có tuổi thọ trung bình là bao lâu, quy trình thay túi độn được tiến hành như thế nào?

Giữa túi mentor trơn nhưng tỷ lệ bao xơ cao hơn và túi độn của hãng motiva nanochip ergonimix chưa được FDA công nhận thì nên chọn túi nào?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 18574

tôi hiện nay 29 tuổi chưa lập gia đình và sinh con hay chơi thể thao. dựa trên yếu tố an toàn và thẩm mỹ nên lựa chon loại túi nào

50 unit có quá nhiều khi tiêm xóa nếp gian mày ở bệnh nhân 35 tuổi?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1085

Tôi vừa có buổi thăm khám và tư vấn Botox. Bác sĩ gợi ý tiêm 50 đơn vị Botox. Tôi đọc trên mạng thì thấy nói mức 20-30 đơn vị là phổ biến. Và tiêm quá nhiều Botox gây yếu cơ không mong muốn. Xin hỏi ý kiến các bác sĩ về liều tiêm 50 Unit này ạ

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2389
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2282
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2208
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1856
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1649
Tin liên quan
Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì
Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì

Hầu hết lứa tuổi dậy thì bị mụn trứng cá, từ thỉnh thoảng có đợt bùng phát mụn hoặc mụn trứng cá mạn tính đến tuổi trưởng thành. Nhưng vấn đề này có thể được điều trị. Dưới đây là những việc cần làm để hạn chế mụn.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Giải đáp các phương pháp trị mụn hàng đầu dành cho phụ nữ
Giải đáp các phương pháp trị mụn hàng đầu dành cho phụ nữ

Mụn trứng cá ở nữ giới thường rất khó chữa trị.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây