1

Nha khoa DAISY địa chỉ niềng răng mắc cái sứ uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang muốn thực hiện niềng răng nhưng lại ngại khoe “hàm răng mắc cài” thì phải làm sao? Đừng quá lo lắng. Trong trường hợp này, niềng răng mắc cài sứ sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Kỹ thuật này không những giúp bạn hạn chế lộ niềng ra ngoài, mà còn đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha tối đa. Hãy cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của kỹ thuật niềng răng này bạn nhé!

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng mắc cài được làm từ sứ cao cấp kết hợp với dây cung và các khí cụ hỗ trợ khác để tạo lực kéo, nhằm điều chỉnh răng mọc lệch lạc về vị trí tiêu chuẩn. Vì mắc cài sứ có màu sắc tương đồng với răng thật. Do đó, khi chỉnh nha bằng phương pháp này bạn không cần phải lo lắng lộ niềng ra ngoài. Đây cũng chính là điểm khác biệt của niềng răng mắc cài sứ so với mắc cài kim loại. Về cơ bản, phương pháp này giúp bạn khắc phục hiệu quả các trường hợp răng, hô, móm, lệch lạc, thưa,... Do đó, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc thực hiện niềng răng mắc cài sứ. 

Niềng răng mắc cài sứ 
Niềng răng mắc cài sứ

 

Các loại niềng răng mắc cài sứ

Hiện nay, dựa theo nguyên lý hoạt động niềng răng mắc cài sứ được chia thành 3 loại đó là: Mắc cài sứ truyền thống, mắc cài sứ tự buộc và mắc cài sứ dây trong. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Để tìm hiểu chi tiết hơn, bạn hãy theo dõi thông tin dưới đây nhé!

Mắc cài sứ truyền thống

Niềng răng mắc cài sứ truyền thống còn có tên gọi khác là niềng sứ. Phương pháp này có cơ chế hoạt động giống như niềng răng mắc cài. Tuy nhiên, với phần mắc cài được làm từ sứ giúp tăng tính thẩm mỹ, nên kỹ thuật niềng răng này được rất nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là 2 loại niềng răng mắc cài sứ truyền thống phổ biến. 

  • Mắc cài sứ thường:

Cơ chế hoạt động của kỹ thuật này cũng tương tự như niềng răng mắc cài. Để thực hiện chỉnh nha bằng mắc cài sứ thường, nha sĩ sẽ tiến hành sử dụng dây cung, mắc cài và dây thun nhằm tạo ra lực kéo. Điều này giúp dịch chuyển răng về vị trí tiêu chuẩn trên cung hàm. Với phương pháp trên, nha sĩ sẽ gắn chặt mắc cài được làm từ sứ nguyên chất lên răng. 

Niềng răng mắc cài sứ truyền thống
Niềng răng mắc cài sứ truyền thống

 

  • Mắc cài sứ pha lê:

Điểm khác biệt duy nhất của mắc cài sứ pha lê so với các kỹ thuật chỉnh nha thông thường đó là có phần mắc cài được làm từ pha lê cao cấp. Chất liệu này có độ cứng cao gấp nhiều lần so với mắc cài sứ thông thường và đảm bảo được hiệu quả thẩm mỹ cao.

Mắc cài sứ tự buộc

Thông thường, nha sĩ cần phải sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài và dây chun để tạo ra lực kéo điều chỉnh răng mọc sai lệch về vị trí tiêu chuẩn. Tuy nhiên, với phương pháp mắc cài sứ tự buộc thì không cần phải sử dụng dây chun để tạo ra lực siết răng. Bởi vì, lúc này dây cung sẽ tự động trượt trong rãnh mắc cài. Do đó, khi chọn niềng răng mắc cài sứ tự buộc bạn không cần phải lo lắng tình trạng tuột dây chun.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Mắc cài sứ dây trong

Như tên gọi, mắc cài sứ dây trong có phần mắc cài được làm từ sứ và sử dụng chất liệu niken trong suốt để chế tạo dây cung, đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối. Vì có màu sắc tương đồng như răng thật nên người đối diện rất khó phát hiện bạn đang đeo niềng. Tuy nhiên, nhược điểm của mắc cài sứ dây trong là loại dây cung làm từ niken rất dễ vỡ, độ bền thấp.

Sự cố này thường xảy ra khi thực hiện chỉnh nha mắc cài sứ dây trong ở hàm dưới. Bởi vì đây là vùng chịu áp lực nhai lớn nên dây cung rất dễ bị nứt, vỡ. Tuy vậy, dưới sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhược điểm này đã được cải thiện đáng kể. Do đó, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn.

Niềng răng mắc cài sứ dây trong
Niềng răng mắc cài sứ dây trong

Ưu nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ

Trên thực tế, bất kỳ kỹ thuật nha khoa nào cũng sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Và niềng răng mắc cài sứ cũng vậy. Do đó, tùy vào nhu cầu bạn hãy chọn cho mình phương pháp chỉnh nha phù hợp. Dưới đây, là ưu nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ mà bạn cần biết trước khi quyết định thực hiện kỹ thuật này.

Ưu điểm

Sở dĩ niềng răng mắc cài sứ được nhiều người ưa chuộng đến vậy là nhờ 3 ưu điểm sau:

  • Hiệu quả chỉnh nha cao.

Kỹ thuật niềng răng mắc cài sứ mang đến hiệu quả cao là nhờ sự kết hợp chặt chẽ của hệ thống khí cụ dây cung, dây chun và mắc cài. Điều này giúp tạo ra lực kéo liên tục và ổn định. Từ đó, điều chỉnh răng mọc lệch lạc về vị trí tiêu chuẩn. Phương pháp này có thể khắc phục hoàn toàn các tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh,... từ đơn giản đến phức tạp và mang đến cho bạn nụ cười chắc khỏe, đều, đẹp.

  • Tính thẩm mỹ vượt trội.

Điểm đặc biệt của niềng răng mắc cài sứ so với mắc cài bằng kim loại đó là có màu sắc tương đồng với răng. Chính vì thế, khi thực hiện kỹ thuật này bạn hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp mà không sợ lộ niềng. 

Niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ vượt trội
Niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ vượt trội
  • An toàn với người sử dụng.

Mắc cài sứ được làm từ sứ hoặc pha lê cao cấp nên đảm bảo an toàn, lành tính. Hệ thống khí cụ niềng răng này sẽ không gây kích ứng hay khó chịu trong suốt quá trình chỉnh nha của bạn. Vì thế, bạn có thể yên tâm.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, phương pháp niềng răng mắc cài sứ vẫn còn có một số nhược điểm nhất định. Cụ thể như:

  • Chi phí cao.

Hiện nay, chi phí thực hiện của một ca niềng răng mắc cài sứ dao động từ 10 - 15 triệu động. Mức giá này có phần cao hơn so với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Đây cũng là điều hiển nhiên, vì bên cạnh mang đến hiệu quả cao kỹ thuật này còn đảm bảo tính thẩm mỹ vượt trội.

Niềng răng mắc cài sứ có chi phí thực hiện cao
Niềng răng mắc cài sứ có chi phí thực hiện cao

 

  • Độ bền thấp, dễ bị vỡ khi va chạm mạnh.

Đây chính là nhược điểm rất lớn của phương pháp niềng răng mắc cài sứ. Trong quá trình ăn nhai hoặc va đập mạnh loại mắc cài này có thể bị bể, vỡ. Tuy nhiên, dưới sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, nhược điểm này đã được khắc phục và hạn chế tối đa tình trạng nứt vỡ.

  • Gây cấn cộm, khó chịu.

So với các loại mắc cài khác, chốt niềng răng của mắc cài sứ có kích thước lớn hơn. Chính vì thế, trong thời gian đầu chỉnh nha, bạn có thể thấy khó chịu, vướng víu. Nhưng cảm giác này sẽ biến mất sau khoảng 1 tuần, khi bạn đã hoàn toàn quen với mắc cài.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là kỹ thuật tương đối phức tạp. Chính vì thế, để đảm bảo hiệu quả cao, bác sĩ phải là người có tay nghề giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo các bước chỉnh nha được thực hiện đúng quy trình sau:

  • Bước 1: Tư vấn và thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát.

Đây là bước không thể thiếu khi bạn thực hiện bất kỳ dịch vụ nha khoa nào. Đầu tiên, nha sĩ sẽ tiến hành chụp X - quang răng để phân tích chính xác các vấn đề răng miệng. Từ đó lên phác đồ điều trị chi tiết và chính xác.

  • Bước 2: Điều trị tổng quát.

Để đảm bảo hiệu quả niềng răng cũng như sức khỏe răng miệng khi thực hiện niềng răng, bạn cần điều trị các vấn đề răng miệng đang gặp phải (nếu có). Chẳng hạn như: Sâu răng, viêm lợi, viêm nướu,...

Bác sĩ điều trị tổng quát trình trạng răng miệng cho khách hàng
Bác sĩ điều trị tổng quát trình trạng răng miệng cho khách hàng

 

  • Bước 3: Gắn khí cụ hỗ trợ niềng răng.

Dựa vào tình trạng răng miệng của bạn, nha sĩ có thể sử dụng một số khí cụ hỗ trợ chỉnh nha như tách kẽ, lấy dấu có khâu, gắn khâu,... trước khi gắn mắc cài.

  • Bước 4: Tiến hành niềng răng.

Trong giai đoạn này, nha sĩ sẽ gắn mắc cài trực tiếp lên răng của bạn. Sau đó dây cung được đặt trong các rãnh để tạo lực siết răng. Tùy vào kỹ thuật mà bạn lựa chọn, nha sĩ có thể sử dụng thêm dây chun để tạo sự liên kết giữa các khí cụ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng chi tiết trong quá trình đeo niềng.

  • Bước 5: Tái khám.

Thông thường, khoảng 3 - 6 tuần kể từ khi đeo niềng bạn cần phải đến nha khoa để tái khám. Lúc này, bác sĩ sẽ kiểm tra dây cung, mắc cài đồng thời tăng lực siết răng và vệ sinh răng miệng nhằm ngăn chặn các bệnh lý răng miệng có thể gặp phải trong quá trình chỉnh nha.

Khách hàng sau khi hoàn tất bước tái khám răng
Khách hàng sau khi hoàn tất bước tái khám răng

 

  • Bước 6: Tháo niềng và đeo hàm duy trì.

Sau khi hoàn tất quá trình chỉnh nha, răng đã đều và đẹp hơn bác sĩ sẽ tiến hành tháo mắc cài, dây cung trên răng của bạn. Tuy vậy, lúc này răng chưa ổn định hoàn toàn. Do đó để ngăn chặn tình trạng răng dịch chuyển sai lệch bạn cần phải đeo hàm duy trì một thời gian.

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Hiện nay, trên thị trường chi phí thực hiện phương pháp này dao động từ khoảng 37.000.000 đồng - 54.000.000 đồng. 

Tuy nhiên, giá niềng răng mắc cài sứ tại các nha khoa khác nhau vẫn sẽ có sự chênh lệch. Điều này tùy vào tình trạng răng của bạn, phương pháp chỉnh nha, tay nghề nha sĩ, uy tín nha khoa,... và các chương trình ưu đãi mà phòng khám đang áp dụng. Ngoài ra, trước khi niềng răng nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng thì cần phải điều trị triệt để. Điều này có thể khiến bạn mất thêm một khoản phí. 

Do đó, để biết được chính xác niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu, bạn cần phải đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn chi tiết.

Niềng răng mắc cài sứ  dao động từ khoảng 37.000.000 đồng - 54.000.000 đồng
Niềng răng mắc cài sứ  dao động từ khoảng 37.000.000 đồng - 54.000.000 đồng

 

Địa chỉ niềng răng mắc cài sứ uy tín, chất lượng

Để đạt được kết quả chỉnh nha đều đẹp, an toàn thì lựa chọn nha khoa thực hiện là điều rất quan trọng. Nếu không may chọn phải phòng khám kém chất lượng thì tình trạng răng mọc lệch lạc của bạn có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, hầu hết các nha khoa trên thị trường đều cung cấp dịch vụ này. Vậy làm thế nào để chọn được phòng khám chất lượng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì Nha khoa Quốc tế DAISY sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Được biết, Nha khoa Quốc tế DAISY là hệ thống phòng khám tiêu chuẩn Châu Âu hàng đầu Việt Nam, sở hữu đội ngũ bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình thăm khám. Nổi bật nhất trong số đó không thể không nhắc đến công nghệ quét dấu răng iTero Element 5D hiện đại bậc nhất, “tiên tri” trước kết quả chỉnh nha chỉ sau 60 giây. 

Công nghệ quét dấu răng iTero Element 5D “tiên tri” trước kết quả chỉnh nha sau 60 giây
Công nghệ quét dấu răng iTero Element 5D “tiên tri” trước kết quả chỉnh nha sau 60 giây

 

Ngoài ra, tất cả các khí cụ niềng răng tại phòng khám đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức, Pháp, Hoa Kỳ,... đảm bảo hiệu quả, an toàn lành tính. Bên cạnh đó, quy trình thực hiện chỉnh nha cũng đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Bộ Y tế. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm niềm tin tại đây. Đặc biệt, Nha khoa Quốc tế DAISY còn có hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, trong đó nổi bật nhất là chính sách niềng răng trả góp 0% lãi suất, giúp khách hàng tối ưu tài chính. Để biết thêm chi tiết hơn, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Nha khoa Quốc tế DAISY ngay nhé!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Nha khoa Quốc tế DAISY

Địa chỉ:

  • Địa chỉ 1: Số 65-67 Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

  • Địa chỉ 2: Số 140 Hai Bà Trưng, Phường 6, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

  • Địa chỉ 3: Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

  • Địa chỉ 4: Số 83 Yersin, Phường Phương Sài, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

  • Địa chỉ 5: Số 164 Lý Tự Trọng, Phường An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

  • Địa chỉ 6: Số 511A Trần Phú, Phường 01, TP. Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng

  • Địa chỉ 7: Số 412 Quốc lộ 20, Thị Trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Địa chỉ 8: TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

Hotline: 1900.90.09

Website: https://nhakhoadaisy.vn

Instagram: https://www.instagram.com/nhakhoaquoctedaisy   

Youtube: https://www.youtube.com/@nhakhoaquoctedaisy

Zalo: zalo.me/2789876904391017801   

TikTok: https://www.tiktok.com/@nhakhoadaisy

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi không muốn niềng răng, liệu dán sứ veneer có tốt hơn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2053

Hai răng cửa của tôi to hơn so với những răng còn lại, trong đó có một răng còn hơi bị lệch một chút. Ngoài ra, hai răng bên cạnh còn hơi thụt vào bên trong. Tôi không muốn đeo niềng, vậy bằng phương pháp dán sứ veneer có giải quyết được vấn đề không?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2954

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2215

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Tôi trồng 3 răng giả, tôi có thể niềng răng hay dùng hàm duy trì không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 2205

Tôi có ba răng giả, 2 răng nanh và một răng tiền hàm ở hàm trên. Tôi nhận thấy hai răng cửa đang có dấu hiệu chìa ra ngoài. Tôi nên dùng hàm duy trì hay niềng răng để đẩy răng lại vị trí cũ?

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 11892

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11169
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6905
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6002
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5205
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4514
Tin liên quan
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign
Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign

Invisalign là những khay niềng bằng nhựa trong suốt, có thể tháo rời nên ngoài ưu điểm kín đáo, ít bị lộ hơn niềng truyền thống ra thì loại niềng này còn giúp cho vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây