1

Có nên sử dụng máng để điều trị nghiến răng - Nha khoa Đăng Lưu

Nghiến răng là tình trạng vô thức trong khi ngủ, người có thói quen nghiến răng thường xuất hiện các hiện tượng các răng chà sát vào nhau, xiết chặt với nhau thành những lực mạnh giữa các răng hàm trên và răng hàm dưới một cách vô thức trong khi ngủ.
Có nên sử dụng máng để điều trị nghiến răng - Nha khoa Đăng Lưu

Hiện tượng này tạo thành tiếng kêu kèng kẹt với độ dài ngắn cũng như tiếng động lớn nhỏ tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh. Nghiến răng không phải là một căn bệnh nguy hiểm nó chỉ là một thói quen, nhưng nếu để thói quen này kéo dài thì nó sẽ gây ra những bất tiện và những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng. Vậy làm cách nào để hạn chế tình trạng nghiến răng. Có rất nhiều cách khắc phục tình trạng nghiến răng trong đó có biện pháp nha khoa nhằm chấm dứt được ngay hoặc các mẹo vặt dân dân giúp bệnh nhân có thể khắc phục dần. trong các biện pháp điều trị nghiến răng thì sử dụng máng điều trị là một trong những biện pháp mang lại nhiều hiệu quả. Nhưng có nên sử dụng máng để điều trị nghiến răng hay không ?. Và cách sử dụng máng nghiến răng có thật sự mang lại hiệu quả như giới thiệu hay không ?. Là thắc mắc chung của nhiều người.

Có nên dùng máng điều trị nghiến răng

Có nên sử dụng máng để điều trị nghiến răng.

Thói quen nghiến răng lâu dài sẽ gây nên tình trạng mòn men răng, nó phá hủy răng làm tổn thương tới mặt nhai của răng miệng. Nghiến răng thường ở những răng hàm và nó ảnh hưởng tới chức năng an nhai của răng. Thói quen này kéo dài có thể gây ra những cơn ê buốt, khó chịu cho người bệnh mỗi khi ăn uống.

Sử dụng máng để điều trị nghiến răng là phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay. Nó giúp khắc phục được tình trạng mòn men răng, mòn mặt nhai và hạn chế dần thói quen nghiến răng ở mỗi người.

Có nên dùng máng điều trị nghiến răng

Máng nhai là sản phẩm của y học và nó được thiết kế dựa trên các chỉ số và dấu hàm của hàm răng từng người. Nên máng có thể vừa khít, thích hợp với khuôn miệng từng bệnh nhân. Dụng cụ hỗ trợ điều trị tật xấu nghiến răng ở nhiều người với chất liệu nha khoa chuyên dụng, hoàn toàn lành tính và an toàn với người sử dụng. 

Máng nhai được người bệnh đeo vào mỗi khi đi ngủ và tháo ra khi thức dậy, với thiết kế gọn nhẹ và khớp với các khớp cắn, kẽ nhai, người bệnh có thể tháo ra, lắp vào dễ dàng. Hơn nữa, nó được thiết kế theo chỉ số răng, dấu răng cảu từng người nên đặc biệt thoải mái khi ngủ. Người bệnh sẽ không cảm thấy bất tiện gì. 

Có nên dùng máng điều trị nghiến răng

Nghiến răng đã trở thành thói quen và nó đi vào nếp sống của người bệnh. Nên việc điều trị dứt điểm tình trạng nghiến răng không phải ngày một ngày hai. Để điều trị tốt tình trạng này bệnh nhân phải có tình kiên trì, thực hiện việc đeo máng trong khi ngủ trong một khoảng thời gian nhất định theo chỉ dẫn của nha sĩ. Bạn nên thường xuyên đi khám sức khỏe nha khoa để bác sĩ tiện theo dõi tình trạng và có những điều chỉnh thích hợp trong quá trình điều trị.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nên dùng sản phẩm nào để kết hợp với máng tẩy trắng răng?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1123

Sản phẩm nào có hiệu quả nhất khi dùng với máng tẩy trắng răng?

Điều trị IPL khi đang mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 5424

Tôi mới phát hiện mình mang thai được 5 – 6 tuần nhưng đã lên lịch 2 tuần nữa sẽ bắt đầu điều trị bằng công nghệ IPL, chủ yếu là để xử lý những đốm nâu, tàn nhang do ánh nắng. Nếu tôi vẫn tiến hành điều trị thì có sao không?

Điều trị bằng laser xung nhuộm màu trong khi đang dùng thuốc trị mụn Accutane có được không?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1176

Chào bác sĩ, ngày càng có nhiều người dùng laser xung nhuộm màu Vbeam để trị tình trạng da đỏ do mụn trong khi bệnh nhân vẫn đang uống Accutane và kết quả cũng đầy hứa hẹn. Tuy nhiên tôi băn khoăn liệu điều trị như thế trong khi đang uống Accutane có ảnh hưởng gì không, tôi có nên làm theo như vậy không?

Liệu điều trị sâu răng/nhiễm trùng nha khoa có thể gây nhiễm trùng cho goretex nâng mũi không?

 3 năm trước
 1
 Đã xem 1157

Bị sâu răng cần điều trị tủy răng nhưng lại không điều trị trước mà thực hiện nâng mũi bằng goretex trước sau đó mới điều trị tủy răng thì có nguy cơ răng bị sâu/nhiễm trùng ảnh hưởng đến vật liệu nâng mũi không?

Có cách nào để tiêm botox vào cơ cắn chỉ điều trị chứng nghiến răng mà không làm thon gọn hàm quá nhiều không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1647

Tôi đã tiêm 25 unit Botox vào mỗi bên cơ cắn (tổng cộng 50 unit) để chữa bệnh nghiến răng. Nhưng từ khi biết đến thủ thuật này tôi hiểu rằng tiêm botox vào cơ cắn cũng có thể làm thon gọn khuôn mặt. Nhưng mặt tôi lại khá nhỏ, do đó hiện tôi khá lo về việc đường viền hàm của mình bị nhỏ lại. 25 đơn vị có phải là liều lượng lớn không? Có cách nào để tiêm botox chỉ giúp chữa nghiến răng mà không làm nhỏ mặt quá mức không?

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN 00:28
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN
 Mô phỏng 3D kết quả niềng răng: nhanh, gọn, rõ ràng, chính xác ‼️???? Các bạn có thể COMMENT/INBOX bên dưới để được chuyên gia tư vấn...
 4 năm trước
 2272
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM 01:12
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM? Invisalign chính hãng Mỹ?Bạn sẽ được mang một khay niềng TRONG SUỐT – niềng như không...
 4 năm trước
 1650
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. 00:49
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ.
Cười tự tin vì hầu như không ai nhận ra.?Khắc phục hoàn toàn các ca khó.?Thoải mái & an toàn tuyệt đối.?Chuyển động chính xác, đoán trước kết...
 4 năm trước
 1592
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN 04:33
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN
Chỉnh nha Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là một cuộc cách mạng trong thẩm mỹ nha khoa. Là công nghệ tiên tiến bậc nhất...
 4 năm trước
 1587
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. 00:37
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ.
Phần mềm mô phỏng quá trình dịch chuyển răng trong suốt thời gian điều trị và cho biết trước kết quả. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thùy...
 4 năm trước
 1541
Tin liên quan
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Sử dụng virus để điều trị mụn trứng cá
Sử dụng virus để điều trị mụn trứng cá

Sử dụng virus để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn là một hướng đi thú vị trong điều trị mụn trứng cá.

Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá
Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá

Phân tử hạt nano là một khái niệm mới trong điều trị mụn và đang dần trở thành công cụ thu hút người mua của các hãng mỹ phẩm.

Sử dụng Axit Salicylic trong điều trị trứng cá : Lợi và hại
Sử dụng Axit Salicylic trong điều trị trứng cá : Lợi và hại

Axit salicylic là một chất giảm đau rất hiệu quả. Trước đây, các nhà nghiên cứu đã từng cho rằng axit salicylic là một loại vitamin mà họ gọi là vitamin S.

5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây