1

CHUYỂN VẠT DA, LẤP LỖ LỦNG SÂU SÁT XƯƠNG SỌ TRÁN 30 NĂM DO THỦY ĐẬU

CHUYỂN VẠT DA, LẤP LỖ LỦNG SÂU SÁT XƯƠNG SỌ TRÁN 30 NĂM DO THỦY ĐẬU

Vừa qua, Bệnh viện JW đã điều trị thành công chuyển vạt da giúp cô gái bị thủy đậu ăn thủng trán sát xương sọ não.

Bệnh nhân là chị H.T.N.Y (Bình Thuận) cầu cứu bệnh viện JW trong tình trạng trên trán xuất hiện lỗ thủng to với đường kính 13mm. Bệnh nhân cho biết khoảng 3 tuổi, cô từng trải qua một cơn bệnh thủy đậu hết sức nghiêm trọng. Sau khi điều trị dứt bệnh, cứ ngỡ cô đã thoát khỏi những đau khổ, nhưng tàn dư của căn bệnh lại càng đáng sợ hơn. Trên trán cô xuất hiện một lỗ thủng to sau khi bóc bóc miếng vảy vết thương ra. Và vết sẹo lủng trán này đã đeo bám cô suốt hơn 30 năm.

“Tôi rất mặc cảm. 30 năm qua đi tới đâu tôi cũng phải dùng tay để che đi vết thủng trên trán mình. Ai nhìn tôi cũng chỉ trỏ soi mói nói mình có bệnh lạ nên mới bị như vậy, mà không có bất kỳ ai hỏi thăm đến sức khỏe hay vì sao mình lại bị như thế”. - Chị Y chia sẻ.

Sau một thời gian dài theo dõi Bệnh viện JW, đặc biệt là trường hợp bác sĩ Tú Dung đã tái tạo thành công gương mặt của anh Mến, chị Y đã quyết định bắt xe từ Bình Thuận đến gặp bệnh viện JW để được điều trị nỗi ám ảnh đeo bám mình suốt 30 năm. Xem thêm trị sẹo lõm

Qua thăm khám lâm sàng và chẩn đoán bằng hình ảnh, bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện JW Hàn Quốc cho biết vết sẹo của bệnh nhân đã mất da và mô dưới da hoàn toàn. Thậm chí khi sờ vào, còn chạm tới cả xương. Hiện chỉ còn lớp bì da phủ lên phía trên. Nhưng may mắn cho bệnh nhân, đây là vết thương lành tính, từ nhỏ đã ngừng phát triển.

Sau khi xác định tình trạng, các bác sĩ đã tiến hành thực hiện ca phẫu thuật chuyển vạt da trán để lấp đầy sẹo lõm cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật gặp khá nhiều thách thức vì vết sẹo ở vị trí khá “hiểm”, nếu chuyển quá nhiều vạt da, hoặc chuyển thẳng mà không tính toàn đường mổ hợp lý sẽ khiến mặt bệnh nhân bị méo lệch, thậm chí là không đủ máu nuôi da gây hoại tử. Và để bảo tính thẩm mỹ cao đều màu da, thì chuyển vạt da trán - vùng da lân cận vết sẹo cũng là phương pháp tối ưu nhất.

Sau 2 giờ đồng hồ, cuối cùng ekip Bệnh viện JW đã thành công điều trị vết sẹo lõm thủng trán của bệnh nhân. Giờ đây, chị Y ngày càng hạnh phúc và tự tin hơn nhiều.

Qua trường hợp này, bác sĩ Bệnh viện JW cũng lên tiếng cảnh báo: “Thủy đậu là một bệnh nguy hiểm và phổ biến ở trẻ em, thậm chí là người lớn. Bệnh này rất dễ lây lan, và có nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, khi điều trị, người bệnh tuyệt đối không tự điều trị vết thương tại nhà vì rất dễ gây tình trạng sẹo khó hồi phục và để lại di chứng lâu dài. Nếu mắc bệnh, hãy đến các cơ sở y tế để được điều trị tốt nhất”.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chuyển lại túi độn từ vị trí trên cơ ngực xuống dưới cơ ngực có được không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1511

Nhiều năm qua tôi đã nâng ngực đặt túi độn dưới cơ ngực, và gần đây tôi có chuyển nó lên trên cơ (dưới tuyến vú) nhưng lại không thích dáng vú đó. Bây giờ tôi lại muốn đưa nó trở lại vị trí dưới cơ, nhưng nghe mọi người nói rằng sẽ không thể đặt túi độn xuống dưới cơ một khi nó đã được đặt lên trên cơ. Điều này có đúng không?

Người gầy, mỏng, bị lộ túi gel silicone, có nên chuyển vị trí túi độn xuống dưới cơ?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1546

Tôi đã đặt túi gel silicon 15 năm trước ở tuổi 47, bây giờ tôi 62 tuổi, người rất gầy và mỏng, nhìn thấy rõ túi độn qua mô vú. Bạn có thể nhìn thấy các nếp gợn sóng và nếp gấp của túi độn vì mô vú của tôi quá mỏng. Bác sĩ phẫu thuật 15 năm trước đã không đặt túi độn ở vị trí dưới cơ, nhưng tôi biết để có thể che phủ túi độn nhiều hơn bây giờ tôi nên đặt chúng xuống dưới cơ. Xin mọi người cho ý kiến về tình trạng của tôi?

7 tuần trước tôi làm tạo hình thành bụng kèm hút mỡ ở tay và lưng. Lưng của tôi nóng lên mỗi khi tôi cựa mình trong lúc ngủ. Chuyện này có bình thường không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 674

Tôi đã làm phẫu thuật được 7 tuần, làm tạo hình thành bụng và hút mỡ ở tay và lưng. Vào ban đêm khi ngủ, mỗi khi di chuyển lưng của tôi lại nóng ran lên trong 1-2 phút cho tới khi tôi ngừng di chuyển. Lưng của tôi nóng rát sau đó hết ngay, không bị đỏ. Tôi cũng hay bị nóng nhưng tôi ngồi trước điều hòa để hạ nhiệt. Em gái và mẹ tôi bắt đầu nói là họ nhận thấy có sự thay đổi, thân nhiệt của tôi bị tăng. Tôi không sốt. Chuyện này có bình thường không?

1 tuần sau khi tiêm botox vào trán và vùng gian mày: lông mày bắt đầu xệ xuống?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 685

Tôi mới tiêm botox vào trán và vùng giữa hai lông mày được 6 ngày, nhưng phần dưới lông mày có vẻ bị sưng lên một chút và hơi xệ xuống. Liệu tình trạng này có nặng hơn không? Tôi vẫn đang nghỉ tập gym, muốn mai đi tập lại, nhưng lại sợ tập tạ và các bài tập cardio sẽ gây sụp mí vì tôi có đọc thấy yêu cầu tránh tập gym trong 2 tuần.

Phần trong của lông mày sụp xuống, phần ngoài nhô lên sau tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày

 3 năm trước
 3
 Đã xem 791

Tôi mới tiêm botox ở trán và vùng gian mày. Bây giờ cảm giác hai bên mí mắt rất nặng, hai bên lông mày cũng bị sụp xuống với phần đuôi ngoài nhô cao. Liệu điều này có thể tự thay đổi, hoặc ít nhất là mọi thứ có trở lại bình thường khi botox hết tác dụng không?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị SẸO LÕM bằng phương pháp CẤY DA Điều trị SẸO LÕM bằng phương pháp CẤY DA 05:03
Điều trị SẸO LÕM bằng phương pháp CẤY DA
?HIỆU QUẢ 2 TRONG 1✔️Đầy sẹo , sáng da đều màu tự nhiên.✔️An toàn, hiệu quả không gây tổn thương da.? ĐỪNG BỎ LỠ hiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN...
 3 năm trước
 2196
Trị sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02 Trị sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02 06:28
Trị sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2140
Điều trị sẹo RỖ tại Kangnam Điều trị sẹo RỖ tại Kangnam 03:32
Điều trị sẹo RỖ tại Kangnam
?Khắc phục mọi SẸO XẤU?Điều trị theo phác đồ chuyên biệt - Liệu trình ngắn?An toàn tuyệt đối cho da?Đặt lịch thăm khám/ tư vấn MIỄN PHÍ?Trực tiếp thực...
 4 năm trước
 1444
Trị sẹo lõm rỗ Nano Scar thế hệ mới Trị sẹo lõm rỗ Nano Scar thế hệ mới 00:14
Trị sẹo lõm rỗ Nano Scar thế hệ mới
1 công nghệ - 3 tác động ưu việt✦ Phá vỡ liên kết mô xơ sẹo✦ Tăng sinh collagen tái tạo da✦ Mờ thâm, da sáng mịn Lấp đầy sẹo rỗ - Phác đồ chuyên...
 3 năm trước
 1401
Điều trị sẹo rỗ với công nghệ Acupulse Điều trị sẹo rỗ với công nghệ Acupulse 11:11
Điều trị sẹo rỗ với công nghệ Acupulse
Trước điều trị, KH có nhiều sẹo rỗ chân khá sâu và lỗ chân lông khá to. Mời các bạn xem quy trình và nghe tư vấn quá trình trị sẹo rỗ.
 5 năm trước
 1386
Tin liên quan
Sụn nâng mũi lung lay, dịch chuyển và lệch sống: phải làm sao?
Sụn nâng mũi lung lay, dịch chuyển và lệch sống: phải làm sao?

Sụn nâng mũi dịch chuyển và bị lệch sau phẫu thuật thẩm mỹ mũi là một sự cố đáng tiếc xảy ra khá phổ biến.

Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body
Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body

Combo ngực bụng là sự kết hợp các kỹ thuật thẩm mỹ giúp phụ nữ trở lại vóc dáng thời con gái

Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây